Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Bảng xếp hạng Kpop bị truyền hình thao túng

Nhờ mức độ đình đám của các bộ phim, show truyền hình mà các ca khúc trong đó liên tiếp có mặt trên bảng xếp hạng, cạnh tranh trực tiếp với sản phẩm của ca sĩ Kpop.

Nhạc phim lên ngôi

Gần đây nhất, khán giả Kpop chứng kiến sự lên ngôi của loạt ca khúc trong drama đang gây sốt Descendants of the Sun (Hậu duệ mặt trời) trình chiếu trên đài KBS. Always (do Yoon Mirae thể hiện), Everytime (Chen ft. Punch), This Love (Davichi), You Are My Everything (Gummy), Once Again (Mad Clown và Kim Na Young) và mới nhất là Talk Love (K.Will) đều liên tiếp lọt top các bảng xếp hạng trực tuyến của Kpop.

Bang xep hang Kpop bi truyen hinh thao tung hinh anh

Reply 1988

Descendants of the Sun

là 2 drama Hàn hot nhất thời gian vừa qua, nhạc phim vì thế cũng được "ăn theo".

Trước Descendants of the Sun, 8 bảng xếp hạng trực tuyến Kpop cũng từng ghi dấu ấn của album nhạc phim Reply 1988. Các ca khúc trong Reply 1988 lần lượt lọt top, người nghe có dịp thưởng thức lại những bản nhạc xưa được các giọng ca trẻ tái hiện lại như Girl (Oh Hyuk) và Don’t Worry, Dear (Lee Juk). Đây được coi như làn gió mới thổi vào làng Kpop đang bội thực với những bản nhạc hời hợt của các nhóm thần tượng.

Sự chiếm ngôi của nhạc phim Hàn gần đây được giải thích do các ca khúc được tập trung đầu tư vào chất liệu, giai điệu chạm đến trái tim người nghe đồng thời liên kết với mạch phim.

Show truyền hình thực tế vào cuộc

Không chỉ nhạc phim, những ca khúc xuất hiện trong các show truyền hình thực tế cũng thu hút sự chú ý lớn từ khán giả.

Cuộc thi rap Unpretty Rapstar của đài Mnet là một điển hình. Từ tháng 3 tới cuối năm 2015, những bài hát được các thí sinh Unpretty Rapstar thể hiện khá nổi tiếng trong cộng đồng fan Kpop. Xu hướng này tiếp tục được một cuộc thi hát khác là Show Me the Money 4 kế thừa với các ca khúc Okey Dokey (của Zico và Song Mino), bản solo Fear (Song Mino).

Bang xep hang Kpop bi truyen hinh thao tung hinh anh

Unpretty Rapstar và Show Me the Money có công đưa nhạc rap lên bảng xếp hạng trực tuyến. 

Tới mùa thu, show ăn khách Infinite Challenge của đài MBC tung ra các bài hát trong sự kiện Yeongdong Highway Song Festival cũng nhanh chóng lấn át bảng xếp hạng. Mapsosa (Kwanghee-Taeyang-GD), Leon (IU ft. Park Myung Soo), Sponsor (HaHa và Zion) đều ngự trị nhiều tuần lễ. Cũng nhờ vào ca khúc được yêu thích mà nhóm Hyukoh được người xem biết đến nhiều hơn.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.