Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Bằng chứng phim hoạt hình Pixar quá u tối, nặng nề với trẻ em
Nhiều khán giả trưởng thành đã chỉ ra những chi tiết cực kỳ nặng nề trong các bộ phim hoạt hình nổi tiếng của Pixar.

1. Toy Story 3 - Dàn nhân vật chính nắm tay chờ chết

bang-chung-phim-hoat-hinh-pixar-qua-u-toi-nang-ne-voi-tre-em

Toy Story 3 luôn là bộ phim nặng nề nhất của Pixar và phân cảnh gây sốc nhất là lúc cả nhóm đồ chơi bị rơi vào lò thiêu hủy. Điều quan trọng không phải tình huống bên bờ vực sinh tử của nhóm Woody mà là thái độ chấp nhận cái chết của các nhân vật, Phim hoạt hình Disney vẫn luôn để nhân vật chính mang khí khái anh hùng, mạnh mẽ, không bao giờ bỏ cuộc. Chính vì vậy chi tiết cả dàn nhân vật nắm chặt tay nhau, buông xuôi cùng nhau chấp nhận cái chết khiến người xem bàng hoàng.

2. The Good Dinosaur - Cậu bé say dâu dại

bang-chung-phim-hoat-hinh-pixar-qua-u-toi-nang-ne-voi-tre-em-1

Cảnh phim đáng nhớ nhất The Good Dinosaur với nhiều người hẳn là lúc Spot và Arlo ăn nhầm quả dâu lạ và có triệu chứng quá khích giống dùng chất kích thích. Đây không phải là lần đầu tiên Disney gây tranh cãi khi để nhân vật say xỉn, nhìn thấy ảo giác giống như dùng chất gây nghiện.

3. Cars - Sự vắng mặt của con người

bang-chung-phim-hoat-hinh-pixar-qua-u-toi-nang-ne-voi-tre-em-2

Các bộ phim Pixar dù kể về con trùng, đồ chơi, quái vật thì luôn có nhân vật con người xuất hiện. Chỉ duy nhất thế giới trong Cars là hoàn toàn vắng bóng nhân loại. Nhiều giả thiết được đặt ra trong đó thuyết phục nhất là bộ phim lấy bối cảnh tương lai, khi con người đã rời bỏ Trái Đất vì quá ô nhiễm. Các bộ máy thông minh nhân tạo hình dạng xe hơi chiếm lấy Địa cầu, xây dựng lại môi trường sống.

Giám đốc sáng tạo của loạt phim, Jay Ward, trả lời báo chí rằng những chiếc xe hơi ngày càng trở nên thông minh nên đã loại bỏ chủ nhân của chúng. Tính cách của xe hơi trên phim được lấy từ người cuối cùng cầm lái chúng.

4. Toy Story 2 - Jessie bị bỏ rơi

bang-chung-phim-hoat-hinh-pixar-qua-u-toi-nang-ne-voi-tre-em-3

3 phần phim Toy Story ẩn chứa nhiều bi kịch đau buồn, trong đó có câu chuyện của Jessie. Cô nàng búp bê từng có một người chủ vô cùng yêu thương mình. Tuy nhiên cô bé chủ nhân lớn lên và đã bỏ rơi người bạn búp bê. Câu chuyện này nhắc nhở về sự thật mỗi người đều có những điều từng rất quan trọng nhưng vô tình lãng quên trên bước đường trưởng thành.

5. Brave - Thực trạng trọng nam khinh nữ

bang-chung-phim-hoat-hinh-pixar-qua-u-toi-nang-ne-voi-tre-em-4

Công chúa Merida là một trong những biểu tượng nữ quyền nổi tiếng nhất của Disney. Nàng đã tự làm chủ vận mệnh, quyết không chấp nhận kết hôn theo mong muốn của người khác và từ bỏ lý tưởng của mình. Câu chuyện của Merida chính là thực trạng của phái nữ tại nhiều nơi trên thế giới hiện đại. Ngay cả một nàng công chúa được cưng chiều cũng bị ép phải kết hôn, thực hiện bổn phận người phụ nữ nội trợ.

6. Toy Story: Partysaurus Rex - Tẩm thảm lót nhà tắm

bang-chung-phim-hoat-hinh-pixar-qua-u-toi-nang-ne-voi-tre-em-5

Trong bộ phim hoạt hình ngắn kể về chú khủng long T-Rex của Toy Story, người hâm mộ tinh mắt nhận thấy một tấm thảm lông phủ lên nắp bồn cầu có họa tiết y hệt bộ lông của anh chàng Sullivan trong Monster Inc. Trong Monster Inc, các quái vật cũng truyền tai nhau rằng con người sẽ lột da quái vật để làm thảm lót bồn cầu. Điều này khiến khán giả "rùng mình" khi nghĩ rằng Sullivan dễ mến đã bị giết hại và lột da làm thảm.

7. Cars 3 - Cảnh tai nạn thảm khốc

bang-chung-phim-hoat-hinh-pixar-qua-u-toi-nang-ne-voi-tre-em-6

Dù chưa ra mắt, các cây viết review đều nhận định Cars 3 sẽ là bộ phim u tối nhất trong loạt phim về anh hùng đua xe Lightning McQueen. Trailer của bộ phim hé lộ phân cảnh McQueen bị tai nạn nghiêm trọng trong đường đua. Cảnh tai nạn được thể hiện rất kỹ, quay chậm, anh chàng nam chính có phần thân xe bốc khói, các mảnh kim loại bay tan tác khắp hiện trường. Việc thể hiện một phân cảnh tai nạn nặng nề, thảm khốc thế này là chưa từng có tiền lệ với Pixar.

Cảnh tai nạn trong 'Cars 3'

Phim hoạt hình 'Cars 3' hé lộ phân cảnh các phụ huynh không muốn con xem

8. Inside Out - Các cảm xúc tiêu cực 

bang-chung-phim-hoat-hinh-pixar-qua-u-toi-nang-ne-voi-tre-em-7

Tâm trạng của cô bé Riley được điều khiển bởi 5 trạng thái cảm xúc. Nhưng ngoài Niềm vui, tất cả những trạng thái khác đều khá tiêu cực là Tức giận, Sợ hãi, Buồn bã và Kiêu ngạo. 

Mẹ của Riley có trạng thái điều khiển chính là Buồn bã còn bố cô bé là Tức giận. Như vậy các thành viên trong gia đình Riley đều không thật sự hạnh phúc với cuộc sống hiện tại và thậm chí không thể chia sẻ với nhau.

9. The Incredibles - Cuộc sống thường ngày của Mr. Incredible

bang-chung-phim-hoat-hinh-pixar-qua-u-toi-nang-ne-voi-tre-em-8

Sau khi giải nghệ Siêu anh hùng, Mr. Incredible trở về với cuộc sống của một người đàn ông bình thường. Dù có gia đình hạnh phúc viên mãn, anh vẫn thường cảm thấy chán nản. Những khung hình ở văn phòng của Mr. Incredible được đổ màu xám, nhịp phim đều đều. Trong phút chốc, bộ phim đã khắc họa cuộc sống của nhiều người trưởng thành đánh mất hoài bão, động lực, bị nhốt trong guồng quay làm việc nhàm chán thường nhật.

10. Toy Story - Buzz đặt câu hỏi về sự tồn tại

bang-chung-phim-hoat-hinh-pixar-qua-u-toi-nang-ne-voi-tre-em-9

Buzz Lightyear khi xuất hiện đã tin rằng mình là một chiến sĩ chiến đấu vì lý tưởng cao đẹp. Anh chàng không bao giờ nghĩ rằng mình chỉ là một món đồ chơi sản xuất hàng loạt.

Khi vỡ lẽ sự thật, Buzz tan nát tự hỏi về ý nghĩa tồn tại của chính mình. Có lẽ đây chính là phân cảnh nặng tính triết học và "con người" nhất của loạt phim hoạt hình.

THEO IONE

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.