Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Bạn thân và bạn xã giao khác nhau ở điểm nào?

Một nghịch lý hài hước rằng bạn bè càng thân càng nói năng và đối xử tệ bạc, "lầy lội" với nhau, song những lúc khó khăn thì luôn có mặt đầu tiên để chia sẻ, cùng vượt qua.

Ban than va ban xa giao khac nhau o diem nao? hinh anh 1
Trong mối quan hệ xã giao, bạn bè thường xưng hô lịch sự như "cậu - tớ" hay gọi tên nhau. Khi đã quá thân nhau, "ê" hay nickname nào đó bá đạo sẽ thay cho tên gọi.
Ban than va ban xa giao khac nhau o diem nao? hinh anh 2
Cách lưu tên người bạn trong danh bạ điện thoại cũng phần nào nói lên độ thân thiết của mối quan hệ: Càng thân thiết càng lưu tên "lầy lội". "Hội bạn thân 5 cô gái của mình thường đùa nhau lập nhóm tên là 'Liên minh ma quỷ'. Bởi thế, tên 4 nhỏ bạn trong danh bạ là: Annabelle, Valak, Sadako, Bathsheba - toàn ma nữ nổi tiếng", Hải Yến (19 tuổi, TP.HCM) hài hước chia sẻ. 
Ban than va ban xa giao khac nhau o diem nao? hinh anh 3
"Cho bạn xã giao mượn tiền còn có cơ hội nhận lại. Cho bạn thân mượn tiền là 'một đi không trở lại", Hoàng Anh (sinh viên tại Hà Nội) chia sẻ kinh nghiệm "xương máu".
Ban than va ban xa giao khac nhau o diem nao? hinh anh 4
Bạn bè bình thường rủ nhau đi ăn thường tranh nhau trả tiền, rồi cuối cùng "campuchia" vì không ai nhường ai. Đùn đẩy đối phương trả tiền là cách bạn thân áp dụng triệt để khi đi ăn chung.
Ban than va ban xa giao khac nhau o diem nao? hinh anh 5
"Lầy" với nhau mãi không sao, đứa bạn thân đột nhiên tốt bụng, quan tâm hẳn là nịnh nọt để nhờ vả hay làm gì đó mờ ám với mình.
Ban than va ban xa giao khac nhau o diem nao? hinh anh 6
Khi đổ bệnh, bạn xã giao chỉ hỏi thăm qua điện thoại, còn bạn thân không ngừng trách móc bạn không biết giữ gìn sức khỏe, rồi tự động mua thuốc, đồ ăn tới chăm sóc bạn.
Ban than va ban xa giao khac nhau o diem nao? hinh anh 7
"Bạn thân là đứa thường 'trù ẻo' bạn sớm chia tay khi có gấu, nhưng lại là người đầu tiên ở bên an ủi khi bạn thất tình", Thu Trang (Hà Nam) chia sẻ khái niệm về bạn thân.
Ban than va ban xa giao khac nhau o diem nao? hinh anh 8
Nếu muốn nghe lời khen, chúc mừng khi có người yêu, bạn hãy kể với người bạn xã giao. Phản ứng của đứa bạn thân chỉ là tặc lưỡi, chép miệng, rồi "trù ẻo" bạn sớm chia tay mà thôi!
Ban than va ban xa giao khac nhau o diem nao? hinh anh 9
Bạn xã giao hỏi thăm tử tế nhưng biết rồi để đó. Bạn thân thì luôn thấu hiểu, biết bạn muốn gì. Nhiều khi bạn phải thầm cảm ơn ông trời vì có một đứa bạn không chung huyết thống nhưng tình cảm khăng khít như anh, chị, em trong gia đình.

 

 

Theo Zing.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.