Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Bạn đang làm hỏng da mình với 17 thói quen sau

Khuôn mặt chính là ấn tượng đầu tiên mà người xung quanh chú ý đến bạn. Tuy nhiên, bạn lại có thể đang gây tổn hại đến làn da của mình chỉ bởi những thói quen thường ngày sau.

1. Keo xịt tóc

Keo xịt tóc giúp tạo kiểu tóc nhưng hóa chất trong keo xịt tóc lại có tác dụng rất xấu đến da mặt. Nếu bạn bắt buộc phải sử dụng, hãy che mặt cẩn thận trước khi xịt và đừng quên đeo băng-đô để ngăn keo nhỏ xuống mặt khi tập thể dục.

2. Clo

Clo diệt khuẩn nước tại các hồ bơi nhưng lại làm khô da và làm hỏng melanin trên da. Hãy thêm nhiều xà phòng hơn bình thường để tắm sau khi bơi xong và chà xát thật kỹ để rửa sạch clo bám trên da của mình.

4. Đi ngủ không tẩy trang

Lớp trang điểm sẽ làm bịt kín lỗ chân lông và giữ vi khuẩn trên mặt bạn, khiến da mặt nổi mụn. Nếu bạn lười, hãy để ít khăn tẩy trang ướt ngay ở đầu giường để đảm bảo không quên thao tác này trước khi chìm vào giấc ngủ.

5. Nặn mụn

Mụn khiến bạn trông khó coi và gây đau đôi khi. Nhưng khi nặn mụn, bạn đang tạo cơ hội cho bụi bẩn và vi khuẩn đi vào lỗ chân lông của mình. Nếu thật sự phải làm việc này, hãy rửa tay và mặt thật kỹ, sử dụng khăn giấy sạch để tay không phải chạm trực tiếp đến da mặt và khử trùng sau khi nặn xong.

6. Nói chuyện điện thoại

Bạn có thể không tin nhưng điện thoại lại là nơi có rất nhiều vi khuẩn, khiến bạn dễ nổi mụn dọc theo đường quai hàm. Hãy lau chùi sạch điện thoại mỗi ngày để giữ an toàn cho làn da nhạy cảm.

7. Bỏ bữa

Làn da của bạn cần chất dinh dưỡng và chất béo để giữ sức khỏe. Bỏ qua một bữa ăn tức là bạn đã bỏ đói làn da của mình bằng cách không cung cấp đủ các vitamin và khoáng chất cần thiết cho nó. Hãy ăn các thực phẩm giàu vitamin C, E, D và B3. Đây là những gì làn da của bạn cần nhất.

8. Tắm nước quá nóng

Tắm lâu trong nước quá nóng sẽ khiến da khô và bong tróc. Nếu thấy da bắt đầu chuyển sang màu đỏ và hơi ngứa thì đây là lúc bạn nên đi ra khỏi nhà tắm.

9. Kính mắt

Giống như điện thoại, kính cũng là nguồn thu thập vi khuẩn trong suốt cả ngày. Nó có thể gây mụn những nơi nó chạm vào da mặt. Sử dụng khăn lau kháng khuẩn để lau kính hàng ngày là giải pháp hiệu quả tránh mụn cho da.

10. Ăn nhiều muối

Muối hấp thụ độ ẩm, tức là nếu bạn ăn quá nhiều muối sẽ làm da bị khô và bong tróc.

11. Ngủ không đủ giấc

8 giờ ngủ mỗi ngày không phải là một trò đùa! Trong giấc ngủ, làn da được phục hồi, loại bỏ các lỗ chân lông cũ và thay thế các lớp trên của da với tế bào lành. Nếu bạn không ngủ đủ giấc, làn da của bạn có thể bị nhão, các lỗ chân lông gây tắc, tạo ra mụn.

12. Waxing quá thường xuyên

Trong khi đây là một cách tuyệt vời để loại bỏ lông thừa, thì waxing lại khiến da mất độ mịn màng. Hãy để ít nhất 3 tuần giữa hai lần waxing, đặc biệt là ở các khu vực nhạy cảm.

13. Vỏ gối

Vỏ gối chứa đầy da chết rơi ra trong khi ngủ, dẫn đến sự tích tụ của vi khuẩn và độc tố của quá trình bài tiết. Hãy thường xuyên thay vỏ gối và giặt chúng với thuốc tẩy nếu có thể.

14. Môi khô

Nếu bạn chỉ chăm sóc khuôn mặt nhưng bỏ bê đôi môi của mình, bạn sẽ hối tiếc. Môi bạn sẽ khô, nứt nhanh và có nhiều nếp nhăn hơn. Giữ cho đôi môi luôn mềm mại bằng cách sử dụng son dưỡng với glycerin, petrolatum và dimethicone.

15. Tẩy tế bào chết quá nhiều

Tẩy tế bào chết mỗi lần một tuần rất tốt cho da để loại bỏ tế bào chết. Nhưng tẩy qua nhiều lại có hại cho da vì làm loại bỏ dầu tự nhiên trên da mặt và làm mất độ sáng bóng tự nhiên của da.

16. Cau mày

Nheo mắt hay cau mày đều gây ra nếp nhăn. Vì vậy, hãy tránh các hoạt động này để làm chậm lại sự xuất hiện của những nếp nhăn không mong muốn.

17. Thường xuyên dùng điều hòa nhiệt độ

Điều hoà lấy độ ẩm của không khí và làm da bạn bị khô. Hãy hạn chế sử dụng điều hòa để giữ độ ẩm cho da.

 

 

Theo dantri.com.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.