Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Bạn có thể bị ngộ độc nếu để 6 thực phẩm này lâu trong tủ lạnh

Mọi người thường nghĩ có thể nhồi nhét mọi thực phẩm vào tủ lạnh nhằm bảo quản tốt hơn nhưng thực tế thì không phải như vậy.

Dù được ưa chuộng là vậy nhưng tủ lạnh không phải món bảo bối toàn năng có thể bảo quản được mọi loại thực phẩm. Tuy nhiên, vẫn có trường hợp ngoại lệ, một số loại thức ăn hay hoa quả nếu để lâu trong tủ lạnh sẽ không chỉ mất đi vị ngon mà còn bị phá vỡ kết cấu dinh dưỡng cũng như biến tính đi, gây ngộ độc cho con người.

1. Cà chua

Bạn có thể bị ngộ độc nếu để 6 thực phẩm này lâu trong tủ lạnh - Ảnh 1.

Cà chua là thực phẩm yêu thích thường xuất hiện trong bữa cơm gia đình nhờ mùi vị thơm ngon đặc trưng, giàu protein và tiền tố vitamin A. Thế nhưng, việc để cà chua vào tủ lạnh sẽ khiến cấu trúc hóa học của chúng và các hợp chất dễ bay hơi sẽ giảm đi, ảnh hưởng tới màu sắc và hương vị. Nhất là gia đình nào để nhiệt độ trong tủ lạnh dưới -5 độ C thì cà chua có thể bị mềm hoặc rỗ bề mặt nữa đấy!

2. Khoai tây

Bạn có thể bị ngộ độc nếu để 6 thực phẩm này lâu trong tủ lạnh - Ảnh 2.

Có một nguyên tắc rõ như ban ngày đó là phải cất trữ loại củ nhiều tinh bột này tại những nơi khô thoáng, có thể là trong túi giấy nhưng chắc chắn là không nên cho vào tủ lạnh. Lý do rất đơn giản, tinh bột có trong khoai dễ bị biến thành đường dưới tác động của nhiệt độ thấp, làm mất đi hương vị đặc trưng vốn có cũng như những lợi ích dinh dưỡng mà khoai tây mang lại.

3. Bánh mỳ

Bạn có thể bị ngộ độc nếu để 6 thực phẩm này lâu trong tủ lạnh - Ảnh 3.

Cũng giống như khoai tây, thành phần chủ yếu của bánh mỳ là tinh bột. Nhiệt độ thấp là nguyên nhân đẩy nhanh quá trình kết tinh tinh bột và chuyển tinh bột thành đường, khiến bánh mỳ bị giòn, vụn và nhanh thiu. Quá trình này sẽ diễn ra chậm nếu chỉ có một chiếc bánh, chứ bê nguyên cả ổ bánh mỳ vào trong tủ lạnh thì còn tai hại hơn.

4. Hành tây

Bạn có thể bị ngộ độc nếu để 6 thực phẩm này lâu trong tủ lạnh - Ảnh 4.

Việc để hành tây chưa tách vỏ trong tủ lạnh là một ý tưởng rất tồi, bạn chỉ cần để chúng ở nơi khô ráo và thông thoáng là được. Ngoài ra, vẫn có trường hợp ngoại lệ về chuyên môn như nhằm bảo quản giống hành tây có hàm lượng nước cao hay ngọt nhẹ. Tốt hơn hết vẫn là duy trì loại rau này trong hộp kín và khô trong thời gian tối đa 7 ngày.

5. Tỏi

Bạn có thể bị ngộ độc nếu để 6 thực phẩm này lâu trong tủ lạnh - Ảnh 5.

Nếu so về mật độ phủ sóng trong căn bếp thì tỏi sẽ dễ dàng đánh bật mọi cái tên khác, đủ để thấy loại củ này được ưa chuộng thế nào. Thường thường, tỏi được bảo quản bằng cách bọc trong túi bóng và cho vào tủ lạnh, nhưng thật ra việc này chỉ khiến chúng mốc nhanh hơn mà thôi. Điều kiện hoàn hảo để giữ tỏi tươi lâu cũng như không mọc mầm là ở nhiệt độ phòng, chỗ tối và thoáng khí.

6. Chuối

Về cơ bản, loại trái cây nhiệt đới này không có cơ chế bảo vệ trước nhiệt độ thấp. Bởi vậy, nếu để trong tủ lạnh quá lâu các enzym tiêu hóa sẽ ăn mòn tế bào và khiến vỏ chuối nhanh chóng bị thâm đen, nhất là chuối còn xanh. Đối với chuối đã chín, để giữ chúng được lâu bạn có thể đặt chúng vào tủ lạnh nhưng chỉ trong vài ngày thôi nhé!

 

Theo kenh14.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.