Thông tinPhim Ảnh
Bạn có bao giờ thắc mắc vì sao nhiều X-Men lại có da màu xanh?

NightcrawlerBeastMystique và hàng tá cái tên khác trong đội ngũ X-Men đều có da màu xanh dương. Những nhân vật này đều đã quá quen thuộc với những ai là fan lâu năm của Marvel hay bất kì ai yêu thích series về dị nhân. Nhưng có bao giờ bạn thắc mắc, vì sao da của họ lại màu xanh dương chứ không phải bất kì màu nào khác, như đỏ, hồng, xám, hồng?

3 trong số 10 dị nhân có màu xanh.

Những nhà khoa học của The Science Of, một tổ chức của chương trình giáo dục STEM, đã công bố một báo cáo cho việc vì sao nhiều dị nhân lại có màu xanh đến vậy. Cho những ai chưa biết, thì STEM là viết tắt của các từ Science (Khoa học), Technology (Công nghệ), Engineering (Kỹ thuật) và Math (Toán học). Trong báo cáo này, có vẻ như những nhà khoa học trong STEM đang dùng văn hóa đại chúng để khiến khoa học trở nên thân thuộc và dễ tiếp cận hơn với mọi người.

X-Men đã trở thành văn hóa đại chúng trong nhiều năm qua.

Eric Spana, giáo sư về sinh học tại đại học Duke đã nói về màu xanh dương này trong thế giới động vật để có thể liên hệ chúng với màu da của các dị nhân trong X-Men hay thậm chí là chủng ngoài hành tinh trong Marvel: “Có rất ít sinh vật sống trên trái đất sở hữu sắc tố màu xanh dương, tiêu biểu chỉ là một vài loài bướm, và hầu hết chúng đều không có xương sống. Vậy nên tôi có thể đoán là lông của Beast được chuyển hóa từ 2 dạng đột biến khác nhau, chứ không phải là sắc tố gốc của hắn. Một sự biến đổi khiến cho lông của nhân vật này dài hơn bình thường, cái còn lại chính là chất Keratin, một protein quan trọng cấu thành nên lông, tóc hay móng tay con người, giúp lông của Beast có màu xanh.”

Beast có thể mang trong mình đến 2 đột biến gen.

“Còn đối với Nightcrawler, anh không có lông dài nhưng lại có da xanh. Đột biến của nhân vật này có lẽ đã xuất phát từ chất collagen được tiết ra từ mũi hay lưng của giống …..khỉ đầu chó.”

Nhìn bề ngoài nhân vật này cũng giống khỉ lắm.

Cộng đồng mạng thật sự hứng thú với báo cáo này và họ đã liên kết chúng với những chủng người xuất hiện trong vũ trụ điện ảnh Marvel hay thậm chí là DC, bao gồm người ngoài hành tinh Kree hay chủng người Atlat.

Tộc người Kree ngay lập tức bị cà khịa.

Đầu năm nay, khi thương vụ xác nhập giữa Disney với Fox được thực hiện, fan hâm mộ trên toàn thế giới đã được đưa lên tận 9 tầng mây với thông tin rằng X-Men giờ đây đã thuộc bản quyền của Disney. Những năm gần đây, series Dị Nhân chưa bao giờ đạt được những kỉ lục ấn tượng tại phòng vé, vậy nên mong rằng kì chuyển nhượng này sẽ là một cú hích để giúp tên tuổi của nhóm X-Men trở lại đỉnh cao như ngày nào.

X-Men sẽ sớm xuất hiện trong vũ trụ điện ảnh của Marvel.

Theo Saostar.vn