Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Bài thuốc trị ho, tiêu đờm, mất tiếng bằng hạt chanh

Chất kháng sinh trong hạt chanh rất an toàn với trẻ nhỏ.

 

Quả chanh từ lâu đã được biết đến với nhiều công dụng tuyệt vời. Chanh chứa nhiều chất có lợi cho sức khỏe như acid citric, canxi, magie, vitamin C, pectin, limonin, các chất hỗ trợ miễn dịch và kháng khuẩn. Uống một cốc nước chanh ấm pha mật ong vào mỗi buổi sáng sớm là cách đơn giản để tăng cường sức khỏe và thanh lọc giải độc cơ thể. 

Không chỉ có nước chanh, vỏ chanh mà cả hạt của quả chanh cũng là một phương thuốc chữa bệnh hiệu quả. Trong những ngày thời tiết giao mùa hay thay đổi thất thường, dễ mắc bệnh đường hô hấp, bạn không nên bỏ qua những bài thuốc từ hạt chanh dưới đây, đặc biệt là khi nhà có trẻ nhỏ.

1. Chữa ho, tiêu đờm

Thay vì lạm dụng thuốc kháng sinh có thể gây hậu quả lâu dài hay tác dụng phụ, bố mẹ có thể dùng bài thuốc hạt chanh hấp đường phèn để chữa ho, tiêu đờm cho bé. Cách làm như sau:

- Lấy 5-6 hạt chanh và một thìa cà phê đường phèn cho vào cối giã nhuyễn

- Hòa thêm một thìa nước lọc vào hỗn hợp trên rồi đem hấp cách thủy chừng 10 phút (hoặc hấp trong nồi cơm, từ lúc cơm sôi đến khi chín là được) 

- Để nước nguội bớt, bạn chắt bỏ bã và cho bé uống. Môi ngày bé uống 4-6 lần, mỗi lần 1-2 thìa cà phê.

bai-thuoc-tri-ho-tieu-dom-mat-tieng-bang-hat-chanh

Các bài thuốc từ nguyên liệu thiên nhiên an toàn cho trẻ nhỏ.

2. Trị mất tiếng

Chất kháng sinh tự nhiên trong hạt chanh cũng phát huy tác dụng khi bị mất tiếng. Nguyên liệu cho bài thuốc này gồm có: 10g hạt chanh, 15g hoa đu đủ đực, 15g lá hẹ và khoảng 20 ml nước. 

Bạn đem nghiền nát tất cả nguyên liệu trên với một chút đường phèn hoặc mật ong, sau đó, hấp cách thủy để được nước uống. Mỗi ngày, bạn uống 3 lần để có hiệu quả nhanh chóng.

3. Chữa táo bón

Chất nhầy bao quanh hạt chanh có tác dụng thúc đẩy sự co bóp của ruột già, giúp quá trình đào thải chất cặn bã trong cơ thể nhanh và dễ dàng hơn. Vì vậy, bạn đừng bỏ phí tác dụng này của hạt chanh.

bai-thuoc-tri-ho-tieu-dom-mat-tieng-bang-hat-chanh-1

Đừng vứt bỏ hạt chanh vì nó có nhiều công dụng.

4. Giải độc rắn cắn

Khi bị rắn cắn, bạn nhai khoảng 20g hạt chanh tươi hoặc khô, nuốt phần nước và lấy bã đắp trực tiếp vào vết cắn. Đây là cách mà người Ấn Độ sử dụng để làm tiêu hết độc tố từ nọc rắn.

5. Tẩy giun kim, làm sạch ruột

Thành phần trong hạt chanh được cho là có thể tiêu diệt các loài ký sinh trùng trong ruột như threadworms (giun kim). Vì vậy, có một cách đơn giản để tẩy giun là sử dụng hạt chanh. Bạn nghiền nát một muỗng canh hạt chanh (hoặc 1/2 muỗng nếu dùng cho trẻ nhỏ), đun sôi cùng một cốc sữa và uống liên tục trong 3-4 ngày.

 

Theo ngoisao.net

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.