Press Esc to close
 
Thông tinMách nhỏ
Bài tập thở giúp bụng phẳng, eo thon sau 3 tháng

Theo các bác sĩ, điều trị béo bụng bằng phương pháp Đông y đem lại hiệu quả lâu dài và an toàn. Dưới đây là bài tập thở đơn giản giúp bạn sở hữu vóc dáng thon gọn.

Theo thạc sĩ Hoàng Khánh Toàn - Trưởng khoa Y học Cổ truyền - Bệnh viện Quân đội Trung ương 108, béo bụng ngày càng gia tăng, đặc biệt với nhân viên văn phòng. Không chỉ gây nên tâm lý tự ti về ngoại hình, béo bụng còn là căn nguyên của các bệnh lý nguy hiểm khác.

Trong y học cổ truyền còn có một phương pháp khá đơn giản, không tốn kém đem lại hiệu quả đó là tập luyện khí công dưỡng sinh (bài tập thở).

Bài tập thở giúp bụng phẳng, eo thon sau 3 tháng
Kiên trì tập luyện, sau 3 tháng, chị em sẽ có vòng eo săn chắc. Ảnh: Daily Burn.

4 bước thực hiện 

Vận động eo và bụng: Hai chân song song mở rộng, hai tay buông xuôi theo thân. Tay phải từ từ giơ lên quá đầu rồi kéo thân gấp về bên trái, chú ý không kéo quá mạnh. Sau đó, trở lại tư thế ban đầu rồi lại giơ tay trái lên quá đầu, gấp người sang phải. Một chu trình hết 40 giây, bắt đầu làm như vậy 6 lần, dần đần tăng lên 12 lần.

Vận động chân: Hai chân đứng mở, chân trái bước rộng một bước ra phía trước, đồng thời ngồi xổm xuống, đầu gối phải quỳ xuống đất, sau đó đứng dậy trở về tư thế ban đầu. Tiếp theo làm lại những động tác trên nhưng với chân bên phải. Chú ý trong quá trình ngồi xổm đứng dậy, lưng phải duỗi thẳng và thả lỏng toàn thân.

Vận động tay và ngực: Ngồi xếp bằng, hai tay qua tầm vai từ từ giơ lên đến hai bên đầu thành hình chữ Y, sau đó hai tay qua trước thân hạ xuống quay hai vòng, làm liên tục 6 lần như vậy, dần dần tăng lên 12 lần. Sau đó, lại giơ hai tay ra phía trước, một tay hướng lên, một tay hướng xuống, hai tay làm thay nhau 24 lần.

Vận động đầu và cổ: Ngồi xếp bằng, hai tay thả lỏng hai bên, đầu và cổ đầu tiên hướng sang phải quay hai vòng, sau đó hướng sang trái quay hai vòng, làm như vậy 4 lần. Tiếp đó, đầu gập ra trước, sau đó từ từ đưa từ bên này sang bên kia 8 lần. Tổng cộng làm 3 lần.

Tập thể nào để hiệu quả?

Thạc sĩ Hoàng Khánh Toàn cho biết, với bài tập trên, mỗi ngày nên thực hiện 1-2 lần, mỗi lần 10-15 phút. Để đạt được hiệu quả, liệu trình tối thiểu phải trên 3 tháng.

Ngoài ra, để bụng phẳng, eo thon, người tập cần chú ý:

- Uống nhiều nước trong suốt cả ngày để giúp loại bỏ chất thải trong cơ thể.

- Nhai kỹ thức ăn trước khi nuốt. Tránh ăn quá no trong một bữa, tránh ăn đêm.

- Hạn chế tối đa nước có ga và bia rượu, tăng cường sử dụng nước chanh. Chọn các sản phẩm đã tách chất béo như sữa tách kem, sữa chua ít béo.

- Nói không với đường. Ăn nhiều trái cây tươi và rau quả.

- Chơi thể thao ít nhất 45 phút mỗi ngày, ngủ đủ 7-8 giờ mỗi đêm

- Kiểm soát huyết áp, trọng lượng và nồng độ cholesterol trong máu thường xuyên.


Theo Zing.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h thứ 2 - thứ 7
19h00 thứ 2- thứ 6
19h00 vào thứ 2, 3, 4
 
Sự kiện nổi bật
Tập đoàn IMC trao quà cho các bệnh nhân nhi tại Bệnh viện Đại học Y Dược Tp. Hồ Chí Minh
Thứ sáu, 13/10/2017 14:39

Vừa qua, Ông Lâm Chí Thiện- Tổng Giám đốc Tập đoàn IMC và Ông Anthony Lâm- Trưởng phòng điều hành kênh Paramount Channel VietNam đã đến trao quà cho các bệnh nhân nhi tại bệnh viện Đại học Y Dược – Tp.Hồ Chí Minh nhân dịp tết Trung Thu.

Fan nhí Sài thành háo hức vui “Trung Thu hội ngộ 2017”
Thứ tư, 11/10/2017 16:53

Sự xuất hiện của các ca sĩ nhí như: Hoàng Anh, Vương Tuyền, Thiên Khôi, nhóm SMS, P336 Kidz, P336 Teen... trong đêm “Trung Thu hội ngộ 2017" do Tập đoàn IMC tổ chức vừa diễn ra tại Trung tâm Thương mại SC VivoCity tối 30/9 mang đến niềm vui, sự háo hức đón rằm tháng 8 cho fan nhí Sài thành.