Press Esc to close
 
Thông tinMách nhỏ
Bài tập giảm cân, tăng số đo vòng 3 của Sĩ Thanh

Bên cạnh việc tập gym và yoga, người đẹp tập bài thể dục với tạ cầm tay, tạ ấp, bóng bosu, thực hiện 100 lần động tác squat và 70 lần gập bụng.

Sở hữu vóc dáng nóng bỏng, thân hình mảnh mai, Sĩ Thanh chia sẻ, cô không áp dụng chế độ ăn kiêng khắc nghiệt. Thay vào đó, nữ ca sĩ lựa chọn luyện yoga, kèm với gym và nhảy để giảm cân.

Dưới đây là chia sẻ của nữ diễn viên Mùa oải hương năm ấy với Zing.vn về chế độ tập luyện và dinh dưỡng để giảm 2 kg trong hai tuần mà không phải ăn kiêng:

Yoga hàng ngày

Với tôi, Yoga là một phần không thể thiếu của cuộc sống. Tôi luôn tranh thủ thời gian trống vào mỗi buổi sáng để luyện tập đốt cháy khoảng 350-450 calo. 

Yoga có tác dụng giảm mỡ toàn thân. Sau một thời gian kiên trì với lịch tập mỗi ngày, tôi thấy vùng bụng, bắp tay và đùi thon gọn và săn chắc hơn. Sự thay đổi của cơ thể là động lực để tôi cố gắng rèn luyện. 

Ngoài việc tự rèn luyện tại nhà, tôi tự tin tham gia các lớp tập có độ khó nâng cao. Có lợi thế về độ dẻo, tôi tập trung vào nhịp thở và hoàn thành trọn vẹn các tư thế để giúp tăng cường hiệu quả đốt mỡ của yoga.

Bài tập giảm cân, tăng số đo vòng 3 của Sĩ Thanh

Tập yoga mỗi ngày giúp Sĩ Thanh tăng cường độ dẻo dai và sức chịu đựng của cơ thể.

Thói quen tập yoga mỗi ngày còn mang lại cho tôi nhiều lợi ích khác như giảm đau cột sống, đau dạ dày, giúp làn da hồng hào và đặc biệt là tinh thần luôn vững trí trước mọi tình huống. Các bạn lưu ý, khi tập yoga, điều quan trọng nhất là sự tập trung và theo sát huấn luyện viên để tránh những chấn thương không đáng có.

Tập vũ đạo, luyện gym với huấn luyện viên

Theo đuổi dòng nhạc dance pop, tôi tập vũ đạo 3 lần/tuần. Mỗi buổi tập của tôi thường kéo dài 2-3 tiếng, đủ để đốt cháy khoảng 600-700 calo thừa trong cơ thể. Các động tác nhảy tác dụng hầu hết vào phần bắp tay và chân đùi.

Việc đốt cháy mỡ thừa sẽ giúp bạn giảm cân nhưng như vậy chưa đủ. Nếu thiếu cơ bắp, cơ thể trông sẽ kém săn chắc, khoẻ mạnh. Mong muốn có vóc dáng thanh mảnh nhưng khoẻ khoắn, tôi luyện tập thêm gym để tăng cơ. Tôi tập trung tập các bài thể dục với tạ cầm tay, tạ ấm và bóng bosu cùng HLV riêng. Mỗi lần 3- 5 hiệp, mỗi hiệp 15-20 lần.

Mỗi ngày, tôi squat 100 cái để nhanh chóng có phần đùi sau và vòng 3 nở nang hơn. Động tác squat có nhiều biến thể khác nhau như nhún, bật nhảy hay đá chân nên tôi tập suốt 2 tuần mà không cảm thấy chán.

Bài tập giảm cân, tăng số đo vòng 3 của Sĩ Thanh

Squat kết hợp cùng tạ là bài tập giúp mang lại vòng 3 nở nang và phần đùi thon gọn.

Bên cạnh đó, tôi rèn các bài tập với máy kéo cáp, máy đẩy tay để săn chắc phần thân trên (cơ bụng, cơ tay) trên. 

Đặc biệt tôi rất sợ phần cơ bụng không săn chắc nên ngoài chạy bộ giảm mỡ, tôi tích cực gập bụng, thực hiện 50-70 cái mỗi lần tập.

Nói không với nhịn ăn, bỏ bữa

Theo tôi, một chế độ dinh dưỡng hợp lý chiếm 70% thành công của quá trình giảm cân. Dẫu vậy, tôi nói không với việc nhịn ăn.

Nếu trước đây mỗi bữa ăn, tôi thường ăn theo tỉ lệ 60% tinh bột, 20% đạm - 20% xơ, hiện  tại tôi giảm lượng tinh bột xuống chỉ còn 20% với gạo huyết rồng và bánh mỳ đen, đồng thời tăng cường hai thành phần dinh dưỡng còn lại.

Bài tập giảm cân, tăng số đo vòng 3 của Sĩ Thanh
Sau khi giảm cân thành công, Sĩ thanh tự tin khoe eo thon. 

Trong hai tuần giảm cân, tôi vẫn tham gia các buổi hẹn hò, ăn uống cùng bạn bè hay dự tiệc. Tuy nhiên, có một lưu ý rất nhỏ là không ăn tinh bột từ gạo trắng như cơm, phở, bún, hủ tiếu trong buổi ăn tối.

Cuối cùng, để cơ thể luôn khỏe mạnh và làn da tươi sáng, tôi truyền vitamin C 1-2 lần/tuần. Đây là bí quyết giúp tôi không bị đuối sức khi phải đương đầu với nhiều công việc và kế hoạch giảm cân.

Chỉ sau 2 tuần áp dụng lịch tập yoga mỗi ngày, nhảy vũ đạo và tập cùng huấn luyện viên, kết hợp cùng chế độ ăn uống lành mạnh, tôi giảm đã được 2 kg, đồng thời, vòng eo trở nên thon gọn và vòng 3 nảy nở hơn. 

Nhận được những dấu hiệu thay đổi tích cực của cơ thể, tôi tiếp tục duy trì việc tập luyện để có vóc dáng chuẩn. 

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
Chân gà sả tắc - món nhắm dễ làm (Thứ tư, 15/11/2017 13:46)
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
21h thứ 2 - thứ 7
20h thứ 2 - thứ 7
11h hàng ngày
19h00 thứ 2- thứ 6
17h hàng ngày
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Tập đoàn IMC trao quà cho các bệnh nhân nhi tại Bệnh viện Đại học Y Dược Tp. Hồ Chí Minh
Thứ sáu, 13/10/2017 14:39

Vừa qua, Ông Lâm Chí Thiện- Tổng Giám đốc Tập đoàn IMC và Ông Anthony Lâm- Trưởng phòng điều hành kênh Paramount Channel VietNam đã đến trao quà cho các bệnh nhân nhi tại bệnh viện Đại học Y Dược – Tp.Hồ Chí Minh nhân dịp tết Trung Thu.

Fan nhí Sài thành háo hức vui “Trung Thu hội ngộ 2017”
Thứ tư, 11/10/2017 16:53

Sự xuất hiện của các ca sĩ nhí như: Hoàng Anh, Vương Tuyền, Thiên Khôi, nhóm SMS, P336 Kidz, P336 Teen... trong đêm “Trung Thu hội ngộ 2017" do Tập đoàn IMC tổ chức vừa diễn ra tại Trung tâm Thương mại SC VivoCity tối 30/9 mang đến niềm vui, sự háo hức đón rằm tháng 8 cho fan nhí Sài thành.