Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Bài tập cho eo thon, vòng ba căng tròn của 9X xinh đẹp

Không tốn nhiều thời gian tập luyện cùng chế độ dinh dưỡng 5 bữa/ngày, Trần Mộng Huyền (TP HCM) vẫn sở hữu vóc dáng nóng bỏng dù tăng 6 kg.

Dưới đây là chia sẻ của Trần Mộng Huyền (sinh năm 1990) về hành trình thay đổi ngoại hình cùng Zing.vn:

Trước đây, tôi cao 165 cm nhưng chỉ nặng 45 kg, cơ thể khá gầy. Tôi tập gym với mong muốn có thể tăng cân và cải thiện vóc dáng săn chắc hơn. 

Chế độ tập luyện

Mỗi tuần tôi tập luyện 3 buổi với thời gian từ 45 - 60 phút. Đa phần, tôi tập những bài cơ bản về bụng, mông từ các clip được chia sẻ trên mạng.

Bai tap cho eo thon, vong ba cang tron cua 9X xinh dep hinh anh 1
Trần Mộng Huyền thường tập luyện 3 buổi/tuần.

Theo tôi, một số bài tập mang lại hiệu quả cao như: 

- Squat: bài tập vận động toàn thân giúp định hình vóc dáng săn chắc, thon gọn hiệu quả. Tuy nhiên, động tác này đòi hỏi kỹ thuật đúng, nếu không có thể làm tổn thương cột sống, gây đau lưng. 

Khi tập squat nên lưu ý ngồi xuống đầu gối không được chụm lại, luôn giữ hướng ra ngoài. Vai, lưng và mông thành một đường chéo từ trên xuống dưới để lực toàn thân không dồn vào xương cột sống gây tổn thương cho lưng.

- Lunges là bài tập bước gập gối, một trong các động tác fitness cơ bản. Đây là bài tập được cho là hiệu quả nhất để tạo đường nét cho vòng 3 căng tròn, xây dựng cơ mông, siết mỡ thừa.

Khi tập lunges ta thường mắc lỗi trọng tâm đổ dồn về phía trước, đầu gối quá mũi chân và chân không vuông góc.

Bai tap cho eo thon, vong ba cang tron cua 9X xinh dep hinh anh 2
9X chủ yếu tập các bài tác động đến nhóm cơ bụng, mông.

- Plank sẽ giúp toàn bộ vùng bụng của bạn sẽ được hoạt động. Đặc biệt, Plank tác động hiệu quả lên cơ bụng thẳng và cơ sườn ngang, giúp tiêu biến mỡ thừa nhanh chóng, gia tăng sức bền, săn chắc cơ bắp và tạo nên vẻ đẹp rắn rỏi. 

Không ăn tinh bột sau 20h

Tôi không áp dụng chế độ ăn uống đặc biệt, vì mục đích tăng cân nên cố gắng sử dụng những món ăn yêu thích. Tuy nhiên, tôi tránh nạp tinh bột sau 20h. 

Những người gầy thường nghĩ rằng họ ăn rất nhiều nhưng sự thật lại không phải như vậy. Lượng thức ăn hấp thụ của họ không đủ để hỗ trợ tăng cân và phát triển cơ bắp. Nếu bạn không hấp thụ đủ calo, việc tăng cân chắc chắn sẽ rất khó khăn.

Bai tap cho eo thon, vong ba cang tron cua 9X xinh dep hinh anh 3
Cô sử dụng thực đơn 5 bữa/ngày.

Tôi chia thực đơn của mình thành 5 bữa/ngày như sau:

- Sáng: các món ăn tùy thích (cơm, bún, phở, hủ tiếu,..)

- Trưa: ăn cơm cùng gia đình, không ăn da và mỡ động vật

- Chiều: 1 ly sữa trước khi tập

- Tối: ăn tùy thích nhưng không có tinh bột 

- 23h: 1 ly sữa

Kết hợp chế độ dinh dưỡng trên và tập luyện thường xuyên tôi đã tăng 6 kg (từ 45 kg lên 51 kg), nhưng cơ thể vẫn khá săn chắc, ít mỡ thừa, số đo 3 vòng được cải thiện đáng kể (81-62-91 cm).

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.