Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Bãi biển màu hồng huyền ảo như trong cổ tích

Một ngôi làng nhỏ tại Mexico thu hút rất nhiều khách du lịch bởi màu hồng đặc biệt của bãi biển. 

 

Nhiều người khi nhìn vào những bức hình thường nghĩ đây là nhân tạo, hoặc là sản phẩm từ những phềm mềm chỉnh sửa ảnh.

Las Coloradas là một làng chài nhỏ nằm trên bờ biến phía Bắc của bán đảo Yucatan của Mexico. Điểm đặc biệt là bãi biển nơi đây tràn ngập sắc hồng của nước biển hòa cùng bãi cát trắng trải dài. Bãi biển màu hồng này là một phần của khu dự trữ sinh quyển Rio Lagartos, Mexico. 

Nhưng thực chất đây chính là sản phẩm của thiên nhiên ban tặng. Màu hồng của nước biển xuất phát từ một loài sinh vật nguyên sinh amip có vỏ màu hồng.

Nhiều người khi nhìn vào những bức hình thường nghĩ đây là nhân tạo, hoặc là sản phẩm từ những phềm mềm chỉnh sửa ảnh.

Sau khi bị những con sóng đánh vỡ và dưới tác động xói mòn theo thời gian, vỏ sò hồng hòa lẫn cùng những mảnh san hô tạo thành bãi cát nhuộm hồng tươi thắm, mà đôi khi, ngay cả nước biển sát bãi cát cũng có sắc hồng ấn tượng.

Nhưng thực chất đây chính là sản phẩm của thiên nhiên ban tặng. Màu hồng của nước biển xuất phát từ một loài sinh vật biển nhỏ xíu có chứa một hóa chất có màu đỏ gọi là beta carotene. Các loài động vật biển nhỏ xíu sống trong đầm có chứa một hóa chất có màu đỏ, được gọi là beta carotene. 

Las Coloradas hiện nay còn rất nguyên sơ nên đã trở thành một nơi nghỉ dưỡng lý tưởng.

Theo thời gian, các loài sinh vật nhỏ sống tại  vùng biển này cũng dần thay đổi với màu sắc,hòa lẫn cùng những mảnh san hô tạo thành bãi cát nhuộm hồng tươi thắm, mà đôi khi, ngay cả nước biển sát bãi cát cũng có sắc hồng ấn tượng.

bai-bien-mau-hong-huyen-ao-nhu-trong-co-tich-4

Las Coloradas từng là một thị trấn khai thác mỏ muối, những đồi muối trắng đối lập cũng đã góp phần tạo nên sự nổi bật cho vùng biển hồng như cổ tích này.

bai-bien-mau-hong-huyen-ao-nhu-trong-co-tich-5

Las Coloradas hiện nay còn rất nguyên sơ nên đã trở thành một nơi nghỉ dưỡng lý tưởng.

bai-bien-mau-hong-huyen-ao-nhu-trong-co-tich-6

Đây cũng không phải là nơi duy nhất có màu nước đặc biệt này. Hồ Hillier, hồ Hồng tại Australia hay hồ Salina de Torrevieja ở Tây Ban Nha... đều chứa những sắc hồng lạ mắt. Tuy nhiên, biển ở Las Coloradas được đánh giá là nơi có màu hồng đẹp nhất. 

 

theo ngoisao.net

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.