Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
'Bắc Kim Thang' và 'Thất Sơn tâm linh': Hoài cổ nhưng cực kỳ thời sự

Bắc Kim Thang, Pháp sư mù và Thất Sơn tâm linh là ba tác phẩm điện ảnh kinh dị nặng ký chuẩn bị đổ bộ màn ảnh rộng Việt Nam vào nửa cuối năm 2019. Trong đó, Bắc Kim Thang và Thất Sơn tâm linh sớm nhận được chú ý của khán giả yêu điện ảnh nhờ phong cách hoài cổ và bối cảnh thôn quê Việt Nam xưa.

Tuy nhiên, câu chuyện xuyên suốt trong hai tác phẩm này đã phần nào được hé lộ thông qua hình ảnh và những video đầu tiên. Theo đó, các vấn nạn xã hội được sử dụng để khai thác yếu tố kinh dị thực chất vẫn còn tính thời sự cho đến ngày nay.

Vấn nạn trọng nam khinh nữ trong “Bắc Kim Thang”

Nhân vật gây ám ảnh trong trailer của Bắc Kim Thang là Hai Lầm, một cô gái che mặt đằng sau mái tóc rũ rượu và bị cắt ở cổ tay. Giọng nói mờ ảo của cô như vang vọng lại từ một thế giới khác, vừa bí ẩn, rùng rợn, vừa chứa đựng nỗi uất ức, đau thương. Song, hình ảnh và âm thanh kinh dị không phải thứ duy nhất mà nhân vật này mang đến. Giữa không gian tĩnh mịch và ma quái, dường như có một câu chuyện nào khác khuất lấp phía sau.

Bắc Kim Thang và Thất Sơn tâm linh: Hoài cổ nhưng cực kỳ thời sự ảnh 0Bắc Kim Thang và Thất Sơn tâm linh: Hoài cổ nhưng cực kỳ thời sự ảnh 1Bắc Kim Thang và Thất Sơn tâm linh: Hoài cổ nhưng cực kỳ thời sự ảnh 2

Bộ phim hé lộ câu chuyện bí ẩn và lên án gay gắt quan niệm trọng nam khinh nữ còn tồn tại trong cuộc sống, đặc biệt là ở những vùng quê Việt Nam.

Người anh trai trở về nhà tìm kiếm cô em gái của mình - Hai Lầm. Theo đó, cô bé 16 tuổi “chửa hoang” đã biến mất trong sự thờ ơ của gia đình. Có lẽ với họ, cái chết của Hai Lầm như một cái giá phải trả cho những sai phạm của cô gái ấy. Tuy nhiên, cũng như cái tên của mình, đó là một sai lầm lớn cho tất cả mọi người.

Bắc Kim Thang và Thất Sơn tâm linh: Hoài cổ nhưng cực kỳ thời sự ảnh 3

Bắc Kim Thang và Thất Sơn tâm linh: Hoài cổ nhưng cực kỳ thời sự ảnh 4

Cho đến nay, quan niệm trọng nam khinh nữ vẫn còn là một vấn đề gây nhức nhối trong xã hội Việt Nam và thậm chí biến thể thành nhiều tệ nạn khác. Phong trào #MeToo cùng tinh thần nữ quyền đã sớm được khai thác ở các bộ phim điện ảnh trên cả màn ảnh rộng Việt Nam lẫn thế giới, và Bắc Kim Thang cũng không ngoại lệ.

Bắc Kim Thang và Thất Sơn tâm linh: Hoài cổ nhưng cực kỳ thời sự ảnh 5Bắc Kim Thang và Thất Sơn tâm linh: Hoài cổ nhưng cực kỳ thời sự ảnh 6

Trailer “Bắc Kim Thang”.

Tuy nhiên, việc sử dụng yếu tố kinh dị làm chất liệu kể chuyện khiến Bắc Kim Thang được khán giả thêm phần trông đợi. Với nhiều khán giả, sự tổng hòa giữa những mảng miếng kinh dị, bối cảnh hoài cổ và tính thời sự đã làm nên sức hút của tác phẩm này.

Đạo đức xã hội ở “Thất Sơn tâm linh”

Tác phẩm Thất Sơn tâm linh vốn là bộ phim được đón đợi - Thiên linh cái. Bộ phim đã đổi tên sau nhiều lần hoãn chiếu. Tác phẩm kinh dị có sự tham gia của Quang Tuấn, Hoàng Yến Chibi, Thanh Tú, Đinh Y Nhung, Thanh Mỹ… Theo nhiều ý kiến, bộ phim đã được chỉnh sửa nội dung để phù hợp hơn với khán giả Việt Nam và vượt qua cửa ải kiểm duyệt.

Bắc Kim Thang và Thất Sơn tâm linh: Hoài cổ nhưng cực kỳ thời sự ảnh 7

Thất Sơn tâm linh sẽ dựa trên một câu chuyện có thật từng gây chấn động Việt Nam về một kẻ sát nhân hàng loạt. Chuyện phim theo chân gã thầy thuốc sát nhân tên Huỳnh, vốn có tướng mạo hiền từ, cách nói chuyện nhẹ nhàng, tử tế, được bà con trong vùng tin tưởng vì thường xuyên chữa bệnh cho mọi người mà không lấy tiền.

Bắc Kim Thang và Thất Sơn tâm linh: Hoài cổ nhưng cực kỳ thời sự ảnh 8

Tuy nhiên, hắn ta luôn gieo rắc vào đầu nạn nhân những cách chữa bệnh kỳ lạ và giấu giếm một âm mưu khủng khiếp.

Trailer bộ phim “Thất Sơn tâm linh”.

Bắc Kim Thang và Thất Sơn tâm linh: Hoài cổ nhưng cực kỳ thời sự ảnh 9

Bộ phim Thất Sơn tâm linh ra đời trong bối cảnh vấn đề đạo đức con người đang gây hoang mang xã hội. Ở một xã hội ngày càng phát triển và hiện đại, áp lực xã hội vô tình khiến con người trở nên vô cảm, tàn nhẫn và bớt thấu cảm lẫn nhau hơn. Khi những vụ án nghiêm trọng liên tục được đưa lên trang nhất của các trang tin, mặt báo, người ta buộc phải đặt ra câu hỏi về đạo đức và lòng người.

Chia sẻ về vai diễn nặng ký đầu tiên trên màn ảnh rộng, diễn viên Quang Tuấn - đảm nhận vai Huỳnh - gã sát nhân trong phim cho biết: “Vai Huỳnh thật sự là một thử thách với Tuấn vì đó là một vai diễn khá đặc biệt mà để có thể hoàn thành tốt tôi phải nghiên cứu thêm khá nhiều về nhân vật này trong đời thật. Và càng đọc thông tin về nhân vật này thì Tuấn càng thấy rùng mình hết sức về những tội ác mà hắn đã gây ra”.

Bắc Kim Thang và Thất Sơn tâm linh: Hoài cổ nhưng cực kỳ thời sự ảnh 10Bắc Kim Thang và Thất Sơn tâm linh: Hoài cổ nhưng cực kỳ thời sự ảnh 11Bắc Kim Thang và Thất Sơn tâm linh: Hoài cổ nhưng cực kỳ thời sự ảnh 12

Và với chất kinh dị lẫn thông điệp cảnh tỉnh những con người vẫn còn đang u mê lầm đường, tác phẩm trở thành đối thủ đáng gờm trên màn ảnh rộng Việt Nam nửa cuối năm 2019 này.

Theo Saostar.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.