Press Esc to close

Thông tinWorld
Bà Phạm Thị Yến bị xử phạt 5 triệu đồng vì vi phạm nếp sống văn hoá

Liên quan đến hoạt động “thỉnh vong báo oán”, cúng “oan gia trái chủ” tại chùa Ba Vàng, tỉnh Quảng Ninh đang gây xôn xao dư luận những ngày qua, sáng 26/3, UBND TP Uông Bí đã chức họp báo thông tin chi tiết sau khi tiến hành xác minh vụ việc. Cuộc họp diễn ra tại Trung tâm tổ chức hội nghị thành phố Uống Bí thu hút sự quan tâm của rất đông các cơ quan thông tấn báo chí.

Cuộc họp báo do ông Nguyễn Mạnh Hà, Chủ tịch UBND TP Uông Bí chủ trì. Theo dự kiến trước đó cuộc họp sẽ diễn ra lúc 10h sáng nay nhưng buổi họp báo diễn ra muộn hơn so với dự kiến gần 1 giờ đồng hồ. Tại cuộc họp, ông Nguyễn Mạnh Hà xin lỗi phóng viên báo chí vì sự chậm trễ của mình.

Ông Nguyễn Mạnh Hà, Chủ tịch UBND TP Uông Bí.

Ông Nguyễn Mạnh Hà, Chủ tịch UBND TP Uông Bí.

Ông Hà cho biết, sau khi nhận được chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Ninh về hoạt động “thỉnh vong báo oán”, cúng “oan gia trái chủ” tại chùa Ba Vàng, phía UBND TP Uông Bí đã làm việc hết sức khẩn trương, xác minh làm việc với chùa Ba Vàng, hiện vẫn đang xác minh xử lý các vấn đề chùa Ba Vàng, cơ quan công an cũng đang làm rõ những vấn đề liên quan tại đây.

“Các hoạt động cúng giải vong diễn ra trong khuôn viên chùa thì quản lý chùa phải chịu trách nhiệm. UBND Uông Bí cũng đã có bản gửi Giáo hội phật giáo Việt Nam tại Quảng Ninh về việc việc cúng oan gia trái chủ có phù hợp không, quan điểm của ban trị sự với vấn đề trên như thế nào.

Xử lý nghiêm hành vi vi phạm giáo lý và không phù hợp với giáo lý, hiến chương của phật giáo. Hôm nay (26/3), chúng tôi tiếp tục gửi văn bản Giáo hội phật giáo Việt Nam đề nghị xử lý nghiêm đối với hành vi vi phạm giáo lý không phù hợp với hiến chương của giáo hội phật giáo”, ông Hà thông tin.

Bà Yến bị xử phạt 5 triệu đồng về vi phạm nếp sống văn hoá.

Bà Yến bị xử phạt 5 triệu đồng về vi phạm nếp sống văn hoá.

Theo ông Nguyễn Mạnh Hà, đối với bà Phạm Thị Yến qua xác minh là công dân của TP Hạ Long, tham gia sinh hoạt tại chùa Ba Vàng. Hiện nay, UBND TP Uông Bí thực hiện một số yêu cầu tạm trú tại chùa Ba Vàng, trong đó có cá nhân bà Phạm Thị Yến được đưa về nơi cư trú và hiện bà Yến đã về. Giao UBND phường Quang Trung, nơi sở tại có chùa Ba Vàng ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi phạm với cá nhân bà Phạm Thị Yến về vi phạm nếp sống văn hóa với mức phạt 5 triệu đồng.

“Hiện cơ quan chức năng vẫn đang làm rõ các hành vi khác. Cơ quan công an đang thu thập chứng cứ, ai là nạn nhân thì nên trình báo cơ quan công an. Hiện UBND đã yêu cầu chùa Ba Vàng dừng ngay hoạt động thỉnh vong, đây là hoạt động không nằm trong diện đăng ký hoạt động. Sở Nội vụ nhắc nhở, chấn chỉnh hoạt động của chùa Ba Vàng. UBND thành phố Uông Bí đang xác minh nhân thân những người có trong clip của báo Lao Động, kiểm tra thông tin tạm trú tạm vắng đối với người tụ tập ở chùa, không để kẻ xấu lợi dụng”, chủ tịch UBND TP Uông Bí nêu rõ.

Chùa Ba Vàng đang trở thành tâm điểm dư luận những ngày vừa qua.

Chùa Ba Vàng đang trở thành tâm điểm dư luận những ngày vừa qua.

Trong những ngày qua dư luận cả nước xôn xao về hoạt động truyền bá chuyện vong báo oán tại chùa Ba Vàng. Theo đó, ai ốm đau bệnh tật hoặc gặp những bất hạnh trong cuộc sống đều do bị vong từ nhiều kiếp trước báo oán. Muốn thoát nạn thì phải “trả nợ” cho vong từ vài triệu đến hàng chục triệu đồng thông qua hình thức công đức vào nhà chùa.

Hoạt động “thỉnh vong báo oán” đang gây xôn xao dư luận tại chùa Ba Vàng. Ảnh: Báo Lao Động.

Hoạt động “thỉnh vong báo oán” đang gây xôn xao dư luận tại chùa Ba Vàng. Ảnh: Báo Lao Động.

Trong video trên mạng xã hội, bà Phạm Thị Yến, Chủ nhiệm câu lạc bộ Cúc Vàng chùa Ba Vàng, nói trước đám đông về hiện tượng “ma nhập”, mọi người phải dùng tiền hoặc làm không công thì mới giải được. Bà Yến cũng nói nguyên nhân nữ sinh giao gà ở Điện Biên bị sát hại là “ác nghiệp tiền kiếp và duyên trong hiện tại cộng lại”.

Giáo hội Phật giáo cho rằng, thông tin này “làm ảnh hưởng đến Phật giáo và Giáo hội”. Vì vậy, Giáo hội Phật giáo Việt Nam đề nghị Giáo hội tỉnh Quảng Ninh làm việc ngay với đại đức Thích Trúc Thái Minh, trụ trì chùa Ba Vàng để “làm rõ sự việc, có báo cáo bằng văn bản gấp”. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng yêu cầu thanh tra làm rõ vấn đề trên.

Theo Saostar.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.