Press Esc to close

Thông tinWorld
Ba chàng trai Đồng Nai hút đinh ban đêm trên quốc lộ

“Tôi xin gửi lời cảm ơn cùng sự ngưỡng mộ tới hành động ý nghĩa của các bạn. Xã hội cần lắm những việc làm như vậy”, một người dân chia sẻ.

Mới đây, khoảnh khắc một nhóm bạn trẻ đi hút đinh vào ban đêm trên đường quốc lộ thu hút sự chú ý và ủng hộ từ phía dân mạng.

Loạt ảnh được đăng tải kèm dòng chia sẻ: “Ngày 5/6, nhóm hút đinh ở Tam Phước dốc 47 (Biên Hòa) sau khi đếm tổng cộng đã hút được 290 miếng ách rô.

Trung bình thay ruột một lốp xe máy là 100.000 đồng. 10 miếng ách rô là 1 triệu. 100 miếng mất 10 triệu. 290 miếng tương đương với 29 triệu.

Sáng tầm 6h, gần như mọi người bị hỏng xe hết. Mỗi người đều mất 100.000 đồng, như vậy những người dân đã mất gần 29 triệu.

29 triệu này nó chỉ là một vấn đề trong cái vấn đề lớn hơn, đó là tính mạng của con người.

Có những lúc mưa gió nhưng các bạn vẫn đi hút đinh vì trời mưa lại càng phải hút siêng hơn. Bởi đó là lúc nếu người dân cán phải sẽ rất nguy hiểm do đường trơn”.

Ba chang trai Dong Nai hut dinh ban dem tren quoc lo hinh anh 1
Hình ảnh các bạn trẻ hút đinh nhận được nhiều sự chia sẻ của dân mạng. Ảnh chụp màn hình.

"Nạn đinh tặc" hiện gây ra nhiều vụ tai nạn trên đường quốc lộ, đoạn qua địa phận tỉnh Đồng Nai. Do đó, hành động của các bạn trẻ này nhanh chóng được mọi người ca ngợi.

Tài khoản Mỹ Hương bình luận: "Nhớ có lần đi 2h sáng bị cán đinh phải ngồi ngoài đường đợi đến hơn 6h mới có tiệm sửa xe mở cửa. Cảm ơn các bạn, những người làm công việc tình nguyện hy sinh vì cộng đồng".

Nickname Tri Cao chia sẻ: “Mình cũng là dân Biên Hoà. Mình xin thay mặt người Biên Hoà cảm ơn nhóm tình nguyện đã giúp đỡ dân mình tránh được tai nạn khi đi đường”.

Tuy nhiên, không ít ý kiến lại tỏ ra lo ngại và cho rằng, công việc này khá nguy hiểm.

Thành viên Huy Bảo viết: “Mình muốn đưa ra ý kiến khách quan là việc làm này rất nguy hiểm, thậm chí dễ gặp tai nạn trong quá trình làm việc và ảnh hưởng đến tính mạng”.

“Các bạn làm thế này đã xin phép chính quyền địa phương chưa? Mình nghĩ cần có sự ủng hộ và cho phép của chính quyền trước khi làm”,Tuấn Phan cho hay.

Ba chang trai Dong Nai hut dinh ban dem tren quoc lo hinh anh 2
Hữu Lợi và bạn bè của anh trong một lần hút đinh tình nguyện. Ảnh: Page Người Đồng Nai.

Nhóm bạn trẻ hút đinh gồm ba thành viên. Trong đó, Hữu Lợi (sinh năm 1991) là trưởng nhóm. Hai thành viên còn lại là Kiên và Trọng, biết được việc làm ý nghĩa đó nên đã cùng tham gia.

Trao đổi với Zing.vn, Hữu Lợi cho biết: “Do mình đi trên đoạn đường này thấy rất nhiều người bị tai nạn nên nảy sinh ý tưởng hồi cuối năm 2013. Các thiết bị, xe máy, nam châm đều do mình tự thiết kế và bỏ tiền mua, phục vụ cho công việc”.

Nhóm của Lợi chuyên dọn đinh vào mỗi tối thứ 7, chủ nhật và những ngày trong tuần rảnh rỗi trên tuyến quốc lộ 61, dốc 47 (Biên Hòa - Đồng Nai).

Nói về kỷ niệm nhớ nhất trong suốt 3 năm làm công việc trên, Lợi chia sẻ: “Trong một lần đi hút đinh, mình bị tông xe, khi ấy mẹ đã không cho đi nữa. Nhưng sau này vì thấy có quá nhiều người dải đinh nguy hiểm nên mình vẫn quyết đi. Lúc đó, mẹ cũng đành bó tay với mình”.

Trong quá trình làm việc, Hữu Lợi và bạn bè trong nhóm đã gặp không ít khó khăn. Do đi trên quãng đường nhiều đinh nên phải vá xe thường xuyên. Họ cũng chỉ được chính quyền địa phương cho phép hút đinh trên địa bàn xã Tam Phước (Biên Hòa - Đồng Nai).

Từ hoạt động hút đinh mỗi buổi tối, các bạn trẻ Đồng Nai lại có thêm niềm vui nho nhỏ. “Vui nhất là những lần được bà con giúp đỡ. Mọi người động viên và tụ lại phụ quét dọn”, Lê Trọng - một thành viên của nhóm - tâm sự.

Hữu Lợi cho hay: “Mong muốn lớn nhất của mình là nhóm có thêm thành viên, vì làm một mình sẽ buồn lắm. Biết việc này nguy hiểm nhưng mọi người luôn đoàn kết, động viên nhau cố gắng”.

Ba chang trai Dong Nai hut dinh ban dem tren quoc lo hinh anh 3
Những ách rô các bạn trẻ hút được trên đoạn đường qua địa phận xã Tam Phước (Biên Hòa - Đồng Nai). Ảnh: Page Người Đồng Nai.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.