Tuy nhiên phim cũng có không ít điểm gây khó hiểu và vô lý. Một câu hỏi lớn sau khi xem phim mà hầu hết mọi người đều thắc mắc là tại sao Heimdall lại cứu Hulk thay vì Thor hay Loki? Đáng lẽ với một người chung thành như Heimdall thì phải chọn cứu chủ nhân của mình trước, chứ tại sao lại dùng mạng sống của mình cứu một người ngoài?

Đây là một câu hỏi khó, gây hoang mang ngay từ đầu bộ phim. Trong đoạn mở đầu của Avengers: Infinity War, mười phút đầu phim đã thể hiện rõ sức mạnh và uy thế của Thanos khi hắn dễ dàng đánh bại cả Thor lẫn Hulk. Nhưng chiến thắng của Thanos đã bị phá hỏng một phần bởi sự can thiệp của Heimdall, khi người gác cổng của Asgard đã dùng mạng sống của mình triệu hồi cầu Bifrost một lần cuối cùng. Heimdall đã nhân lúc Thanos và Black Order mất chú ý mà gửi Hulk về trái đất.

infinity war hulk 1

Đã có lời giải thích rằng, lúc đó Thor đang bị bắt trói trong vô lực, nên anh không thể nhắc Heimdall phải gửi người bạn khổng lồ xanh của mình về trái đất. Nhưng nếu để ý kĩ, ở Heimdall sỡ hữu giác quan thứ 6 giúp anh nhìn thấu được mọi linh hồn ở trong vũ trụ này. Xuyên suốt chuỗi phim Thor, Heimdall đã sử dụng năng lực này rất nhiều, nên có thể phỏng đoán rằng anh đã cảm nhận được mong muốn của Thor và nhanh trí gửi Hulk về trái đất.Vì vậy việc anh làm là hoàn toàn theo ý nguyện của Thor.

infinity war hulk 2

Nhưng gần đây đã có một lời giải thích khả thi hơn, theo cốt truyện của Marvel thì sử dụng hắc thuật rất nguy hiểm. Trong bộ truyện Thor: The Dark World Prelude kể về các sự kiện nằm giữa hai phần phim Thor, khi đó Thor muốn trở lại Trái Đất để chuẩn bị cho The Avengers nhưng khi đó cầu Bifrost đã bị phá hủy. Cùng lúc đó người Asgard đã biết hành động của Loki trên Trái Đất và việc hắn đánh cắp Tesseract.

Thor đã vô cùng giận giữ khi nghĩ rằng Loki muốn báo thù lên những người mà Thor đã thề bảo vệ. Lúc đó, vua Odin- cha của Thor đã dùng năng lượng hắc ám để đưa Thor về Trái Đất. Khi sử dụng hắc thuật thì phải trả một cái giá rất lớn, sức khỏe của ông đã suy giảm rất nhiều. Có thể đó cũng là một nguyên nhân khiến ông ra đi trong Thor: Ragnarok.

infinity war hulk 3

Cái giá phải trả không chỉ đánh lên người dùng hắc thuật gọi cầu Bifrost mà cả người di chuyển qua nó cũng phải gánh chịu. Khi dùng cầu Bifrost kiểu này đã khiến cho Thor hùng mạnh đau đến phát khóc và anh chàng đã nằm bất tỉnh khi hạ cánh xuống Trái Đất. Người Asgard khi đó đều lo sợ chuyến du hành đã lấy mạng vị thần Sấm, cho đến khi Heimdall xác nhận Thor đã tỉnh giấc an toàn thì họ mới hoàn hồn.

Hành động của Heimdall trong Avengers: Infinity War thực sự là rất nguy hiểm. Việc sử dụng hắc thuật để gọi cầu Bifrost không chỉ đe dọa tính mạng anh mà còn có khả năng giết chết người được anh đưa đi. Không chỉ đơn giản đây là nỗ lực cuối cùng để cứu Asgard, anh còn phải nghĩ đến vận mệnh toàn bộ vũ trụ nên anh buộc phải đưa một người có sức khỏe có cơ hội sống sót cao nhất đến cảnh báo Trái Đất- nơi có đến 2 viên đá vô cực.

infinity war hulk 4

Khi đó Thor đã bị Thanos đập nhừ tử, Loki thì không đáng tin cậy nên người duy nhất có thể chịu đựng được chuyến du hành với cầu Bifrost chỉ còn có Hulk. Bởi vậy Heimdall đã đánh đổi mạng sống của mình triệu hồi Bifrost gửi Hulk đến Trái Đất đưa tin cấp báo: Thanos đang tới!

Cuối cùng Hulk cũng sống sót đến được Trái Đất (đó cũng là một phần nguyên nhân nhỏ vì sao trong cả bộ phim Hulk quay lại, anh không đủ sức để biến hình giúp đỡ Banner được nữa). Anh đã kịp cảnh báo Tony và Doctor Strange về âm mưu diệt chủng của Thanos. Mặc dù cuối phim đội Avengers vẫn bị thua nhưng họ vẫn còn 1 cơ hội để chiến thắng. Cơ hội này có được cũng là một phần nhờ Heimdall vì anh đã giúp Banner trở về Trái Đất cảnh cáo cho Doctor Strange góp phần giúp anh lập ra kế hoạch bí ẩn mà chúng ta chưa thể biết.

Mọi người đừng tò mò hay trách móc gì Heimdall nữa nhé. Quả thật Heimdall đã có quyết định sáng suốt kể cả trong lúc cái chết đã cận kề, anh đã làm tròn nhiệm vụ của mình bảo về Asgard và vũ trụ. Thật là đáng tiếc cho cái chết của anh, hi vọng rằng trong Avengers 4 sẽ mở ra cơ hội nào đó để có thể cứu được toàn bộ vũ trụ trong đó có cả anh.