Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Assassin's Creed: Fan mãn nhãn với phần dàn dựng hoành tráng

Sở hữu cốt truyện hấp dẫn bởi tựa game gốc, các nhà làm phim “Assassin's Creed” đưa lên màn ảnh mọi yếu tố then chốt. Phim chứa đựng bối cảnh hoành tráng, dàn diễn viên thực lực.

Với đặc điểm bám sát tựa game nên nội dung được các nhà chuyên môn đánh giá hơi non. Tuy nhiên phim vẫn hấp dẫn nhờ dàn dựng hoành tráng, bối cảnh đẹp và diễn xuất tốt.

Cốt truyện bám sát tựa game

Cốt truyện của phim xoay quanh lịch sử đối đầu nhau hàng nghìn năm của hiệp sĩ dòng Đền và Hội Sát Thủ để tranh giành Quả táo vườn địa đàng (Apple of Eden) - thần vật có khả năng thao túng trí não con người. Hiệp sĩ muốn dùng nó để tạo nên hòa bình tuyệt đối thông qua sự phục tùng thì các thành viên Hội Sát Thủ lại mưu cầu sự tự do toàn vẹn.

Cuộc chiến kéo dài nhiều thế kỷ tới hiện tại, tử tù Callum Lynch (Michael Fassbender) bất ngờ bị tập đoàn Abstergo bắt giữ. Tại đây anh bị đưa vào cỗ máy Animus để trải nghiệm ký ức của tổ tiên Aguilar de Nerha (cũng do Michael Fassbender thủ vai). Callum dần nhận ra mình là hậu nhân của Hội Sát Thủ còn tập đoàn bí ẩn kia là bình phong của Hiệp sĩ dòng Đền do Sophia Rikkin (Marion Cotillard) và Alan Rikkin (Jeremy Irons) cầm đầu.

Assassin's Creed: Fan man nhan voi phan dan dung hoanh trang hinh anh 1
Bộ phim chiều lòng game thủ với cốt truyện tương tự nguyên tác.

Dàn diễn viên hoành tráng và thực lực

Chàng "Magneto" Michael Fassbender ngày càng chứng tỏ sự biến hóa "tắc kè bông" của mình trên màn ảnh. Anh có thể diễn mọi loại vai cũng như thể hiện được toàn bộ nội tâm nhân vật dù phức tạp. Dù cùng do Michael Fassbender thủ diễn, người xem dễ dàng nhận thấy 2 nhân vật Callum Lynch và Aguilar de Nerha có sự khác biệt rõ rệt nhưng cũng có mối liên kết vô cùng chặt chẽ.

Assassin's Creed: Fan man nhan voi phan dan dung hoanh trang hinh anh 2
Dàn diễn viên thực lực là yếu tố thu hút người xem.

Tái ngộ với Michael Fassbender sau “Macbeth” năm ngoái, nàng Marion Cotillard xinh đẹp hóa thân thành Sophia Rikkin. Do đã từng hợp tác chung nên sự tương tác của cô đào gốc Pháp với bạn diễn là khá tốt. Cặp đôi có những câu đối thoại và hành động đan xen khá thú vị và ăn ý. Về phần Jeremy Irons, ông toát lên được vẻ lạnh lùng và tàn nhẫn của một kẻ phản diện đúng nghĩa. Đất diễn của Alan Rikkin khá nhiều để ông bộc lộ được lý tưởng cũng như các nhìn đa chiều về Hiệp sĩ dòng Đền chứ không phiến diện chỉ là kẻ thù.

Hành động đặc sắc

“Assassin's Creed” sở hữu lối hành động theo phong cách ám sát đặc sắc, khác hẳn với những bộ phim hiện tại. Đây cũng chính là chi tiết giúp tựa game được người chơi vô cùng yêu thích và đã được bộ phim chuyển thể toàn vẹn. Cảnh những sát thủ trà trộn vào đám đông, nhanh gọn hạ gục đối tượng khiến người xem thích thú.

Bộ phim còn chiêu đãi cho những fan hành động những pha cận chiến vô cùng đẹp mắt. Ngoài ra việc sử dụng thứ vũ khí đặc trưng Hidden Blade (Ẩn đao) được giấu trong cổ tay của các sát thủ đã những pha giao tranh vô cùng ác liệt, cực kỳ mãn nhãn. Phần nhạc nền dồn dập khiến những cảnh hành động thêm hồi hộp, nghẹ thở.

Assassin's Creed: Fan man nhan voi phan dan dung hoanh trang hinh anh 3
Các pha hành động đẹp mắt.

Phần hành động của tác phẩm cộp mác Ubisoft còn thêm chất bởi những màn parkour ấn tượng. Đây vốn là đặc trưng có dòng game Assassin's Creed khi mà các sát thủ phải di chuyển liên tục để tránh bị chú ý hoặc tiếp cận con mồi. Lối di chuyển đầy tính toán, tốc độ cao khiến người xem nín thở theo dõi bởi sự nguy hiểm nhưng vô cùng đẹp mắt. 

Thêm vào đó, Leap of Faith (cú nhảy của niềm tin) - bước nhảy từ trên tháp hàng chục mét của các sát thủ rồi đáp đất mà không bị thương tổn, được thực hiện với độ cao 38 m. Không có bất kỳ kỹ xảo hỗ trợ, đây là một trong những khung cảnh chân thật, hoành tráng.

Điểm nhấn từ bối cảnh

Bộ phim xây dựng hình ảnh Tây Ban Nha thế kỷ 15 tỉ mỉ từng chi tiết. Hình ảnh thành phố rộng lớn với những kiến trúc đậm chất Trung cổ của châu Âu tráng lệ. Màu phim khá bắt mắt, không quá tăm tối cũng không quá tươi sáng, dễ nhìn nhưng cũng mang lại cảm giác sâu sắc cần thiết.

Assassin's Creed: Fan man nhan voi phan dan dung hoanh trang hinh anh 4
Bối cảnh và tạo hình nhân vật cũng gây được ấn tượng với người xem.

Tạo hình của các nhân vật trong phim đẹp. Các thành viên Hội Sát Thủ với bộ trang phục mũ trùm tạo ra cảm giác bí hiểm. Trong khi đó tuyến nhân vật Hiệp sĩ dòng Đền lại mang đến sự uy nghiêm và sang trọng của giai cấp nắm quyền. Các vũ khí được thiết kế kỹ lưỡng và vô cùng tinh xảo giúp phần nhìn của phim được hoàn thiện. Phim đang chiếu toàn quốc từ ngày 29/12/2016.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.