Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
'Arrival': Ứng cử viên sáng giá cho mùa giải thưởng 2017

Tác phẩm khoa học viễn tưởng chuyển thể từ truyện “Story of Your Life” của Ted Chiang do đạo diễn Denis Villeneuve bấm máy hứa hẹn gặt hái thành công về doanh số lẫn giải thưởng.

Với sự tham gia của loạt ngôi sao điện ảnh như Amy Adams, Jeremy Renner và Forest Whitaker, bộ phim Arrival được dự đoán trở thành ứng cử viên sáng giá cho mùa giải thưởng 2017 và nối dài thành công cho đạo diễn Denis Villeneuve - người từng tạo ra hai tác phẩm ấn tượng Prisoners và Sicario.

Khi công chiếu tại Bắc Mỹ vào cuối năm 2016, tác phẩm được giới phê bình tán thưởng nhiệt liệt và hiện nhận đánh giá đến 94% trên chuyên trang Rotten Tomatoes. Chuyên trang đánh giá phim IMDb cũng dành số điểm ấn tượng cho bộ phim: 8,3.

'Arrival': Ung cu vien sang gia cho mua giai thuong 2017 hinh anh 1
Arrival được các nhà phê bình đánh giá cao.

Cây bút Christopher Orr của The Atlantic nhận xét Arrival là “phim xuất sắc nhất năm với nội dung mang tầm vĩ mô và lối kể chuyện ấn tượng”. Dave Calhoun của Time Out khen ngợi những ý tưởng thông minh và phần hình ảnh xuất sắc của phim. Tạp chí The Guardian đánh giá Arrival là một trong những phim xuất sắc của năm 2016 sau khi được công chiếu tại Hoa Kỳ vào tháng 11/2016.

Bên cạnh đó, diễn xuất của Amy Adams được khen ngợi và nhận đề cử Quả cầu vàng. Cô từng nhận 5 đề cử Oscar và hứa hẹn tiếp tục ghi dấu ấn trong mùa giải thưởng 2017.

'Arrival': Ung cu vien sang gia cho mua giai thuong 2017 hinh anh 2
Amy Adams thành công với vai diễn nhà ngôn ngữ học.

 

Arrival xoay quanh câu chuyện của nhà ngôn ngữ học Louise Banks (do Amy Adams thủ vai) được quân đội Mỹ mời đến phiên dịch thông điệp của một nhóm người hành tinh mới đến trái đất. Cùng với nhà vật lý Ian Donnelly (Jeremy Renner), Banks giải mã được câu nói của chúng với thông điệp: “Giao vũ khí ra”. Trước mối đe dọa này, nhiều quốc gia chuẩn bị phát động cuộc chiến tranh tổng lực có thể thay đổi cả địa cầu. Chìa khóa cho vận mệnh thế giới giờ đây phụ thuộc vào khám phá của Banks và Donnelly.

Chia sẻ với báo chí, đạo diễn Denis Villeneuve cho biết ông luôn nung nấu mong muốn thực hiện phim khoa học viễn tưởng nhưng chưa tìm được kịch bản ưng ý. Trong khi đó, biên kịch Eric Heisserer cũng đem truyện ngắn của Ted Chiang chào mời các hãng phim nhiều năm mà chưa tìm được đối tác. Khi Eric gần như tuyệt vọng thì được giới thiệu với Villeneuve - người lập tức nhận ra tiềm năng của câu chuyện. Mối duyên này đã tạo ra tác phẩm khoa học viễn tưởng thú vị.

Không như những bộ phim cùng đề tài của Hollywood thời gian gần đây khi con người thường dùng vũ khí để chống lại sự xâm chiếm của người ngoài hành trình, Arrival mang đến một cách giải quyết khác. Khi cuộc sống trên trái đất có biến động, tinh thần đàm phán, đối thoại được đánh giá cao thay vì sử dụng bạo lực, vũ trang.

'Arrival': Ung cu vien sang gia cho mua giai thuong 2017 hinh anh 3
Người ngoài hành tinh đe dọa 12 quốc gia trên thế giới với con tàu hình thù đặc biệt.

Để tạo ra những người ngoài hành tinh, đạo diễn Villeneuve đã mời công ty kỹ xảo hàng đầu Hybride - đơn vị từng thực hiện nhiều phim đình đám như Star Wars: The Force Awakens, Jurassic World, The Hunger Games hay Avatar. Ông cho họ quyền tự do sáng tạo chứ không gò bó vào ý tưởng có sẵn.

Với thông điệp tích cực mang tầm vóc chính trị và ý nghĩa sâu sắc, Arrival xứng đáng là một trong những ứng cử viên sáng giá của mùa giải năm 2017. Arrival (tên tiếng Việt: Cuộc đổ bộ bí ẩn) khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 6/1.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.