Press Esc to close
Thông tinMách nhỏ
Áo phông hàng hiệu 'nhìn như 150k' mà giá đến 15 triệu đều có lý do cả
Vì nhiều lý do trong chi phí sản xuất, những chiếc áo phông hàng hiệu trông chẳng khác đồ bình dân là bao nhưng giá gấp đến cả trăm lần.

1. Chi phí sản xuất cao

Các thương hiệu cao cấp thường chọn sản xuất ngay tại những nhà máy chất lượng cao ở châu Âu, vì thế chi phí nhân công sẽ đắt hơn hẳn những quốc gia thứ 3 như Ấn Độ và Việt Nam. Bạn có thể mua một chiếc áo nhìn tưởng như y hệt của Stella McCartney và Gap, tuy nhiên điểm khác biệt là trên áo của Gap, sẽ không đời nào có thể gắn mác "Made in Italy".

ao-phong-hang-hieu-nhin-nhu-150k-ma-gia-den-15-trieu-deu-co-ly-do-ca

Áo Dolce & Gabbana trông thế thôi, để được gắn mác Made in Italy đâu có dễ.

2. Số lượng hạn chế

Diện một chiếc áo hàng hiệu cao cấp, bạn sẽ không lo là nó nhan nhản, người người nhà nhà mặc như Zara. Vì thế, thay vì sản xuất ra 1.000 cái, họ chỉ làm đúng 100 chiếc. Bên cạnh đó, nhiều nhà mốt cũng không muốn chi trả quá nhiều tiền cho việc sản xuất hàng loạt, trong khi họ có rất nhiều sản phẩm với giá thành cao như áo khoác, túi xách, giày...

ao-phong-hang-hieu-nhin-nhu-150k-ma-gia-den-15-trieu-deu-co-ly-do-ca-1

Chỉ cần mặc chiếc áo vàng chóe logo DHL này là người ta biết bạn đã chi đến 7,5 triệu đồng để sắm áo phông.

Hầu hết các nhà xưởng đều tính cùng mức giá thành sản xuất kể cả bạn sản xuất hàng trăm chiếc hay chỉ là một vài chiếc. Do đó, nếu bạn sản xuất 500 chiếc áo T-shirt, giá thành của chúng cũng sẽ rẻ hơn so với sản xuất 10 chiếc. Các nhãn hàng sẽ tính mức giá này vào giá trị của chiếc áo mà người mua phải trả. 

3. Chi phí nghiên cứu thị trường, xu hướng

Trong khi đồ bình dân chỉ cần chờ xem các ông lớn ra mẫu mã gì thì copy theo thì các thương hiệu cao cấp lại tốn nhiều chi phí để nghiên cứu thị trường, xu hướng mùa mốt. Giám đốc sản xuất của Lanvin Alber Elbaz cho biết, họ phải tạo ra 6 chiếc váy chỉ để chọn giới thiệu 1. Mỗi một món đồ tạo ra là công sức của cả tập thể thiết kế qua nhiều sự bàn bạc. Họ thậm chí còn phải trả chi phí hợp tác cho nhiều đối tác, nhà thiết kế, đồ họa... để có thể sáng tạo ra những mẫu mã mới lạ, logo, slogan độc quyền...

ao-phong-hang-hieu-nhin-nhu-150k-ma-gia-den-15-trieu-deu-co-ly-do-ca-2

Mẫu áo phông mới đang gây sốt của Dior.

4. Marketing và các fashion show

Mỗi năm, các nhà mốt có 2 mùa để giới thiệu bộ sưu tập mới. Để từ bản vẽ đến sản phẩm và sau đó lên sàn diễn cho giới mộ điệu ngắm nghía, họ phải bỏ ra chi phí khổng lồ. Điều này chắc chắn phải tốn kém hơn việc chỉ cần cho người mẫu đứng trước phông trắng, chụp hình sản phẩm rồi đưa lên website. Chi phí thuê người mẫu làm gương mặt đại diện, chụp lookbook, quảng cáo trên tạp chí cũng rất đắt đỏ. Khi mua một chiếc áo phông hàng hiệu, bạn đồng thời còn trả cả chi phí cho việc nó xuất hiện trên Vogue.

ao-phong-hang-hieu-nhin-nhu-150k-ma-gia-den-15-trieu-deu-co-ly-do-ca-3

Chỉ có sắm hàng hiệu, bạn mới được khoác lên mình những món đồ xuất hiện trên sàn diễn.

5. Định vị thương hiệu

Năm 2014, Burberry thông báo họ sẽ tăng giá thành sản phẩm để giúp thương hiệu cao cấp hơn. Điều này cũng đồng nghĩa với việc họ định hướng lại đối tượng khách hàng, giảm bớt những "thượng đế" ít giàu có. Không lâu sau đó, Mulberry lại làm cách ngược lại, đó là giảm giá thành để tiếp cận nhiều đối tượng hơn. Đây là cách để các thương hiệu định vị chỗ đứng của mình. Như vậy, khi bán một chiếc áo phông, Burberry còn bán cả thương hiệu của họ. Bạn có thể vỗ ngực tự hào vì "tôi mặc một chiếc áo hàng hiếm, không phải ai cũng mua được". Nhiều người có thể chi hàng chục triệu để mua một chiếc áo Gucci, nhưng để mặc Zara mấy trăm nghìn thì không đời nào, vì thế là giảm giá trị của họ.

ao-phong-hang-hieu-nhin-nhu-150k-ma-gia-den-15-trieu-deu-co-ly-do-ca-4

Áo phông Tommy Hilfiger năm này qua năm khác không thay đổi mẫu mã nhưng vẫn đắt hàng.

Một chiếc áo polo đặc trưng của Hermes, họ có thể tái sản xuất từ năm này qua năm khác, không mất chi phí thiết kế nhưng họ có thể tăng giá từ 500 bảng lên 700 bảng cũng vì điều này.

6. Chất lượng

Cùng là áo phông với logo đơn giản trước ngực, tại sao YSL bán đến gần 400 USD còn Zara chỉ có 15 USD? Ngoài việc sản xuất ở châu Âu với chi phí nhân công cao, chiếc áo YSL còn được làm từ 100% cotton, khác với áo 55% cotton, còn lại là polyester và các phụ gia khác. Tương tự, áo Zara cũng sẽ khác hẳn một chiếc áo "hàng chợ" không thấm hút mồ hôi, dễ bay màu, nhàu, dão...

ao-phong-hang-hieu-nhin-nhu-150k-ma-gia-den-15-trieu-deu-co-ly-do-ca-5

Cùng kiểu mẫu mã, áo Saint Laurent (trái) đắt gấp hàng chục lần áo Forever21 vì chất lượng có sự khác biệt.

 

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h thứ 2 - thứ 7
21h thứ 2 - thứ 7
19h00 hàng ngày
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Danh sách Khán giả may mắn nhận giải Tuần: 05 Tivi 0led LG 55 inch
Thứ sáu, 22/06/2018 15:22

Chúc mừng các Khán giả đã may mắn có cơ hội sở hữu 05 Tivi 0led LG 55 inch khi tham gia chương trình “10 NĂM CỘT MỐC VÀNG – SĂN OLED TV CỰC SANG” nhân dịp sinh nhật 10 năm IMC-TodayTV.

LẦN ĐẦU HÀ ANH TUẤN SẼ HỘI NGỘ MỸ TÂM CÙNG TUẤN HƯNG TRÊN SÂN KHẤU ĐẠI NHẠC HỘI
Thứ năm, 14/06/2018 09:47

Với giá vé chỉ từ 99 ngàn đến 1 triệu đồng, bạn đã được đón xem đại nhạc hội hoành tráng trong không gian sang trọng, ấm cúng với sự góp giọng của những tên tuổi đình đám nhất làng nhạc Việt như Hà Anh Tuấn, Mỹ Tâm, Tuấn Hưng, Isaac, Jang Mi, Hoàng Mỹ An...