Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Anne Hathaway: Nàng công chúa ngọt ngào nhất của Hollywood

Đến với khán giả bằng hình tượng công chúa ngọt ngào, sau gần 20 năm Anne Hathaway vẫn khiến khán giả xuýt xoa bởi nhan sắc mặn mà, quyến rũ cùng nụ cười rạng rỡ đặc trưng.

Anne Hathaway: Nang cong chua ngot ngao nhat cua Hollywood hinh anh 1

Anne Hathaway sinh năm 1982 ở New York, Mỹ. Sự nghiệp của cô khá thuận lợi từ khi khởi nghiệp. Năm 2001, khi mới khởi nghiệp, cô đã tỏa sáng nhờ vai công chúa bị bỏ rơi Mia Thermopolis trong Nhật ký công chúa (The Princess Diaries).

Anne Hathaway: Nang cong chua ngot ngao nhat cua Hollywood hinh anh 2

 Sự lột xác của Anne trong bộ phim này như “dự báo” về tương lai của minh tinh ngoài đời. Từ cô nữ sinh bình thường trở thành công chúa điện ảnh. Sự thật đúng là như thế, kể từ vai diễn này, sự nghiệp của cô gái 19 tuổi xinh đẹp đã rẽ sang một hướng khác.

Anne Hathaway: Nang cong chua ngot ngao nhat cua Hollywood hinh anh 3

Đôi mắt to tròn, nụ cười rộng tỏa sáng, vẻ mặt rạng ngời là những gì mà khán giả không thể nào quên khi nhắc đến Anne Hathaway. Cô được bình chọn là một trong những sao nữ xinh đẹp và đáng nhớ nhất trên màn ảnh rộng Hollywood thập niên 2000.

Anne Hathaway: Nang cong chua ngot ngao nhat cua Hollywood hinh anh 4

Thời kỳ này, cô khá trung thành với hình tượng công chúa của các em nhỏ. Ella Enchanted được ra mắt vào năm 2004 cũng theo mô-típ công chúa và hoàng tử cổ tích. Tờ New York Times bình luận đây là dự án nhạt nhẽo và mờ nhạt. Dù vậy hình tượng xinh đẹp, ngọt ngào của Hathaway vẫn làm ngất ngây nhiều khán giả.

Anne Hathaway: Nang cong chua ngot ngao nhat cua Hollywood hinh anh 5

Được lòng giới trẻ với hình tượng công chúa nhưng Anne Hathaway không chỉ đóng khung hình ảnh trong những vai diễn dành cho tuổi teen để chứng minh mình vẫn đủ sức tham gia những dự án lớn.

Anne Hathaway: Nang cong chua ngot ngao nhat cua Hollywood hinh anh 6

Năm 2005, Anne Hathaway đã khiến cả thế giới thay đổi suy nghĩ khi lột xác bất ngờ trong hai bộ phim tâm lý là Havoc và Brockback Mountain. Dù chỉ là vai nữ phụ trong bộ phim tình cảm đồng tính nhưng cô vẫn tỏa sáng với vai diễn ngọt ngào nhưng cũng không kém phần trưởng thành, sâu sắc. Cũng từ giai đoạn này, cô hạn chế đóng phim dành cho tuổi teen mà thay vào đó là những bộ phim có chiều sâu tâm lý. “Thật may mắn khi những khán giả của tôi đã trưởng thành cùng tôi”, Anne từng chia sẻ.

Anne Hathaway: Nang cong chua ngot ngao nhat cua Hollywood hinh anh 7

Cột mốc ấn tượng khác trong sự nghiệp diễn xuất của Anne Hathaway chính là việc được góp mặt trong bộ phim thời trang Yêu nữ thích hàng hiệu (The Devil Wears Prada) bên cạnh minh tinh Meryl Streep. Cô chia sẻ đây chính là tác phẩm giúp cô định hình phong cách thời trang của mình sau này. 

Anne Hathaway: Nang cong chua ngot ngao nhat cua Hollywood hinh anh 8

Năm 2006 được xem là thời kỳ đỉnh cao nhan sắc của Anne Hathaway. Vẻ đẹp cổ điển cùng vóc dáng gợi cảm của cô đã trở thành biểu tượng tính dục một thời của Hollywood. 

Anne Hathaway: Nang cong chua ngot ngao nhat cua Hollywood hinh anh 9

Khi tham gia vào bộ phim Becoming Jane (2007) với vai nhà văn người Anh Jane Austen, Anne Hathaway nhận được vô số lời khen ngợi về nhan sắc thuần khiết và trong trẻo. Lúc này, hình tượng của cô trên màn ảnh vừa mang bóng dáng thiếu nữ trong sáng vừa có chiều sâu tâm hồn khiến bao người xao xuyến.

Anne Hathaway: Nang cong chua ngot ngao nhat cua Hollywood hinh anh 10

Để làm mới bản thân, cô đào xinh đẹp người Mỹ thử sức ở bộ phim hành động hài Get Smart. Trong phim, cô đóng cặp với Steve Carell và nam diễn viên từng đoạt giải Oscar - Alan Arkin. Bộ phim mang lại thành công thương mại rất lớn khi thu về hơn 230 triệu USD. Cũng từ lúc này, Anne dịch chuyển trở thành ngôi sao phòng vé được nhiều nhà làm phim săn đón.

Anne Hathaway: Nang cong chua ngot ngao nhat cua Hollywood hinh anh 11

Bộ phim độc lập Rachel Getting Married (2008) mang lại cho Anne Hathaway đề cử Oscar Nữ diễn viên chính xuất sắc lần đầu tiên trong sự nghiệp. Trong phim, cô vào vai người phụ nữ nghiện ngập trở về đoàn tụ gia đình sau 10 năm xa cách. Tạo hình sắc sảo cùng lối diễn xuất "đằm" đến bất ngờ của Anne đã hoàn toàn chinh phục được khán giả và giới phê bình. 

Anne Hathaway: Nang cong chua ngot ngao nhat cua Hollywood hinh anh 12

Anne Hathaway rất có duyên với những vai diễn tưng tửng, nửa hài hước, nửa quyến rũ. Cô công chúa Disney một thời nay đã trở thành một nữ hoàng cực kỳ ấn tượng trên màn ảnh rộng với vai diễn Nữ hoàng trắng trong loạt phimAlice in the Wonderland (2010). Sự yêu mến của khán giả dành cho nhan sắc xinh đẹp của cô một lần nữa được minh chứng bằng thành công rực rỡ của phim. 

Anne Hathaway: Nang cong chua ngot ngao nhat cua Hollywood hinh anh 13

Không chỉ là công chúa mà Anne Hathaway còn được đặt cho danh xưng là "nữ thần" của dòng phim hài tình cảm gia đình. Tác phẩm chủ đề tình yêu và tình dục Love & Other Drugs (2010) là cơ hội mới để Anne phô diễn sở trường cùng ngoại hình quyến rũ. Cô cùng tài tử Jake Gyllenhaal có nhiều phân cảnh âu yếm suốt phim.

Anne Hathaway: Nang cong chua ngot ngao nhat cua Hollywood hinh anh 14

Sở hữu thân hình nóng bóng, Anne không ngần ngại đóng những cảnh nóng trong phim. Tuy nhiên, từ trước đến nay, cô chưa bao giờ khỏa thân hoàn toàn trên màn ảnh cũng như không hề có bất kỳ cảnh phim gây tranh cãi nào. Hình ảnh trong sáng của nàng công chúa Disney gần 20 năm qua vẫn được cô giữ gìn kỹ lưỡng.

Anne Hathaway: Nang cong chua ngot ngao nhat cua Hollywood hinh anh 15

Minh tinh trở lại với phong cách giản dị như những ngày đầu mới vào nghề trong tác phẩm One Day (2011). Phim là câu chuyện về mối quan hệ nửa yêu - nửa bạn giữa hai nhân vật chính suốt 20 năm. Mái tóc ngắn cá tính vẫn không làm phai mờ vẻ ngọt ngào, nữ tính của Anne vốn đã trở thành biểu tượng của cô. 

Anne Hathaway: Nang cong chua ngot ngao nhat cua Hollywood hinh anh 16

Vai Miêu nữ đen trong Kỵ sĩ bóng đêm (The Dark Knight Rises) của Anne Hathaway cũng được lòng nhiều khán giả. Nằm trong tập cuối cùng về Batman do Christopher Nolan làm đạo diễn, nữ siêu trộm Selina Kyle với hình tượng mặc đồ đen, đi giày cao gót khi hành động để lại dấu ấn mạnh mẽ trên màn ảnh suốt thập niên qua. 

Anne Hathaway: Nang cong chua ngot ngao nhat cua Hollywood hinh anh 17

Năm 2013, Anne Hathaway rũ bỏ phong cách công chúa để trở thành "gái điếm" trong bộ phim Les miserable (Những người khốn khổ). Hy sinh vì niềm đam mê nghệ thuật, cô đã chấp nhận cắt phăng mái tóc dài quyến rũ cho vai diễn này. 

Anne Hathaway: Nang cong chua ngot ngao nhat cua Hollywood hinh anh 18

Nhiều người đánh giá diễn xuất của cô trong phim là xuất thần và đỉnh cao nhất trong suốt mười mấy năm sự nghiệp. Tác phẩm kinh điển của đạo diễn Tom Hooper mang lại sự đột phá lớn nhất sự nghiệp Anne Hathaway.

Anne Hathaway: Nang cong chua ngot ngao nhat cua Hollywood hinh anh 19

Cùng với diễn xuất tốt, minh tinh có trích đoạn xúc động khi cất giọng bài I Dreamed a Dream. Điều này đã mang về cho cô giải Oscar Nữ diễn viên phụ xuất sắc, danh hiệu lớn nhất trong sự nghiêp của cô cho đến nay.

Anne Hathaway: Nang cong chua ngot ngao nhat cua Hollywood hinh anh 20

Có tất cả từ nhan sắc, tài năng, nổi tiếng cùng lối sống sạch sẽ không scandal nhưng Anne Hathaway lại có khá nhiều anti-fan. Sau lễ trao giải Oscar năm 2013, một số người đả kích và cho rằng cô quá tự cao và giả tạo. Sự việc bắt nguồn từ tin đồn cho rằng Anne quá tự tin nghĩ rằng mình chắc chắn sẽ đoạt giải. Thậm chí, cô đã chuẩn bị trước bài phát biểu và tập duyệt nhiều lần.

Anne Hathaway: Nang cong chua ngot ngao nhat cua Hollywood hinh anh 21

 Dù sao đi nữa, Anne vẫn là một trong những sao nữ may mắn nhất Hollywood. Không chỉ sở hữu sự nghiệp rực rỡ, với những giải thưởng danh giá, những bom tấn có doanh thu cao mà cô còn có được hạnh phúc gia đình viên mãn. Năm 2012, cô kết hôn cùng nam diễn viên, nhà thiết kế thời trang Adam Shulman và có với nhau hai người con.

Anne Hathaway: Nang cong chua ngot ngao nhat cua Hollywood hinh anh 22

Sau thời gian dài ở ẩn để sinh con, năm 2017, Anne Hathaway trở lại màn ảnh rộng với vai diễn khó ai ngờ tới trong Cô gái và gã khổng lồ (Colossal). Bộ phim vừa kết hợp thể loại tình cảm, lãng mạn truyền thống vừa là cuộc hành trình phiêu lưu khoa học viễn tưởng, giải cứu thế giới. Dù bộ phim không được đánh giá cao nhưng sự trở lại của nàng công chúa phim tình cảm cũng gây được nhiều sự chú ý.

Anne Hathaway: Nang cong chua ngot ngao nhat cua Hollywood hinh anh 23

Sau lần tái xuất đầu bù tóc rối khi giải cứu thế giới trong bộ phim khoa học viễn tưởng Colossal, Anne Hathaway trở lại đúng với hình ảnh sang trọng, lộng lẫy của mình gần 20 năm trước. Trong bộ phim về băng cướp nữ toàn các "chị đại" đình đám, Anne vẫn tỏa sáng theo một cách rất riêng với vai minh tinh xinh đẹp Daphne Kluger.

Anne Hathaway: Nang cong chua ngot ngao nhat cua Hollywood hinh anh 24

Bên cạnh diễn xuất đáng yêu, tinh nghịch thường thấy trong Ocean's 8, Anne Hathaway còn khiến nhiều người bất ngờ bởi nhan sắc ngày càng mặn mà, quyến rũ trong lần trở lại này. Không những không xuống sắc mà Anne còn có phần lộng lẫy, sắc sảo hơn xưa. 

Anne Hathaway: Nang cong chua ngot ngao nhat cua Hollywood hinh anh 25

Ở tuổi 35, Anne Hathaway đạt được độ chín mùi về nhan sắc. Cô vẫn giữ cho mình nụ cười phóng khoáng vốn đã trở thành thương hiệu nhưng bên cạnh đó còn là sự đằm thắm của một người vợ, người mẹ. Đến nay sau gần 20 năm, sức hút đến từ tên tuổi của cô vẫn chưa hề giảm nhiệt. 

Theo Zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.