Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
‘Annabelle: Creation’: Sự thật ‘hết hồn’ trong câu chuyện về thương hiệu búp bê ma ám

Annabelle là một búp bê ma ám được lưu truyền trong lịch sử. Nhưng liệu khi lên phim, có bao nhiêu phần trăm sự thật được thể hiện trong đó?

Khi lên phim, một vài tình tiết và sự kiện có thật sẽ được thay đổi để tạo nên kịch tính. Annabelle: Creation cũng nằm trong số những phim “dựa trên sự kiện có thật” như thế. Bài viết sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn, đâu là “hư cấu”, đâu là “sự thật” trong câu chuyện mới về cô búp bê đáng yêu này.

Annablle đang là cô búp bê “gây ra cơn sốt kinh dị” trên màn ảnh đương đại.

Nguồn gốc “quỷ ám” của Annabelle trong phim và ngoài đời

Trong phần phim đầu tiên Annabelle (2014), các nhà làm phim đã miêu tả lại những điều kỳ bí diễn ra xung quanh Annabelle khi nó được một ông chồng mua về làm quà tặng cho cô vợ đang mang thai. Sự việc hóa ra không hề đơn giản khi đây thực chất lại là món đồ chơi mang theo linh hồn của Annabelle Higgins, thành viên của một hội kín tôn thờ Satan.

Annablle từng xuất hiện trong The Conjuring và có phim riêng vào năm 2014.

Trong thực tế, con búp bê này là món quà được Donna, một sinh viên điều dưỡng 28 tuổi, mua về làm quà tặng cho cô con gái nhỏ. Cô mua nó từ một cửa hàng đồ chơi cũ vào năm 1970. Donna sau này đã kể lại việc thường xuyên thấy linh hồn một đứa trẻ thấp thoáng bên con búp bê nhỏ.

Nhưng Annabelle (2014) chỉ là câu chuyện hư cấu lấy mốc thời gian 1 năm trước khi sự kiện có thật xảy ra.

Trong câu chuyện thật về Annabelle, chủ nhân của nó chưa bao giờ tìm cách vứt con búp bê đi. Ngôi nhà của họ cũng không bị hủy hoại hay tàn phá nặng nề tới mức khiến họ phải mời thầy trừ tà về tống khứ nó. Annabelle chỉ thực sự trở nên nổi tiếng khi được đôi vợ chồng ngoại cảm Ed và Lorraine Warren đến tìm hiểu và đưa vào bộ sưu tập những món đồ “quỷ ám” trong bảo tàng Warrens’ Occult Museum.

Trong Annabelle: Creation, ít ra chúng ta cũng đã được tiếp cận với một chút sự thật đáng tin cậy. Theo như phim, con búp bê này thuộc về đôi vợ chồng thợ làm búp bê Samuel và Esther Mullins. Cô con gái Annabelle Mullins của họ đã mất sau khi bị xe tông.

Là prequel nhưng ‘Annabelle: Creation‘ được đánh giá là “hay hơn” và “đúng thực tế” hơn phần đầu tiên.

Liên hệ với thực tế, nguồn gốc thực sự của Annabelle đúng là có liên quan tới một bé gái. Con búp bê này vốn dĩ là đồ chơi của cô bé Annabelle Higgins. Năm 7 tuổi, em đã qua đời trong một tai nạn xe hơi. Lúc chết, em vẫn nắm chặt trong tay con búp bê yêu thích.

Nhiều nghiên cứu sau này cũng đồng ý với nhận định, con búp bê đã bị ám bởi linh hồn của cô bé Annabelle. Tai nạn xe hơi của Annabelle tình cờ cũng xảy ra gần khu nhà của Donna, người chủ sau này của nó.

Annabelle và chủ nhân trong đời thật.

Ai là người đã tạo ra Annabelle?

Trong phần phim tiền truyện Annabelle 2, sau cái chết bi thương của cô con gái Annabelle Mullins, đôi vợ chồng người thợ bắt đầu cầu nguyện để được gặp lại cô con gái yêu quý.  Linh hồn cô xuất hiện và yêu cầu được nhập vào một con búp bê để cô có thể ở lại cùng họ vĩnh viễn. Chuyện chỉ trở nên tệ hơn khi đôi vợ chồng này quyết định mở cửa cưu mang những đứa trẻ từ một cô nhi  viện vào nhà.

Annabelle Higgins được cho là linh hồn đã ám lên con búp bê cũ này.

Thực sự thì Annabelle chỉ là một trong những sản phẩm thuộc dòng Raggedy Ann Doll do công ty Knickerbocker Toy Co. làm ra, chứ không phải là từ một người thợ búp bê nào cả. Con búp bê gốc có chiều dài 81 cm, được mặc một chiếc đầm dạ hội trắng và đeo tạp dề cũng trắng nốt.

Vợ chồng thợ làm búp bê, nữ tu và lũ trẻ mồ côi chỉ là sản phẩm của  trí tưởng tượng để tạo nên phần hấp dẫn cho phim. So với Annabelle 1 hoàn toàn hư cấu, thì Annabelle: Creation cũng đã “chịu khó” trung thành với những gì được ghi chép lại hơn. Phim ít ra cũng tuân thủ theo cái gọi là “dựa vào sự kiện có thật“.

Chân dung thật của Annabelle

Có một điều khá hài hước là chỉ tới Annabelle: Creation, bạn mới có thể gặp được nàng Annablle bản gốc. Không kinh dị và đáng sợ như bản giả, Annabelle thật hóa ra lại khá dễ thương và đáng yêu. Hai cô búp bê với phong cách hoàn toàn trái ngược nhau.

Nơi ở hiện tại của Annabelle bản gốc bị “ma ám” - bảo tàng Những vật huyền bí của gia đình Warren.

Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, cả hai phiên bản Annabelle đều đã trở nên nổi tiếng.

Bạn có thể mua Annabell bản giống-như-thật trên Ebay hay có thể vào trang Amazon, nơi công ty đồ chơi Mezco Toy cũng cho ra mắt phiên bản Annabelle-như-phim trông khá “đẹp mắt”.

Bạn có đủ can đảm để mua cô nàng này về chơi? Giá hiện tại của em ấy là 119 USD, cũng không hề rẻ chút nào.

Giờ thì có thể bạn chỉ cần tậu thêm một chiếc ghế đẩu đung đưa là có thể “biến” cơn ác mộng búp bê thành sự thật rồi đấy!

Theo Saostar

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.