Press Esc to close

Thông tinToday Sao
Ánh Viên dùng tiền thưởng như thế nào

Kình ngư Cần Thơ nhận được khoảng 1 tỷ đồng tiền thưởng, chưa kể nhiều khoản 'thưởng nóng' thêm sau thành công ở SEA Games 28.

Ánh Viên tươi tắn trên bục nhận HC vàng thứ 8 hôm qua.

Ánh Viên tươi tắn trên bục nhận HC vàng thứ 8 hôm qua, hình ảnh quen thuộc suốt những ngày thi đấu của môn bơi tại Singapore Ảnh: Kỳ Lân.

Ánh Viên là VĐV nhận tiền thưởng “khủng” nhất của thể thao Việt Nam tại kỳ Đại hội này. Sau thành công rực rỡ trên đất Singapore, kình ngư Ánh Viên nhận được khoảng 1 tỉ đồng tiền thưởng, chưa kể rất nhiều nhà tài trợ “thưởng nóng” thêm. Là một VĐV chỉ chuyên tâm tập luyện, đến xe máy còn chưa biết chạy, Ánh Viên gửi toàn bộ tiền thưởng cho bố mẹ tại Cần Thơ. 

Theo khung thưởng được công bố từ trước Đại hội, Ánh Viên sẽ “bội thu” tiền thưởng từ thành tích của mình. Cụ thể, mỗi tấm HC Vàng Ánh Viên nhận 45 triệu đồng. Với 8 HC Vàng, Viên nhận 360 triệu. Mỗi tấm HC Bạc 25 triệu và HC Đồng 20 triệu. Thêm 8 lần phá kỷ lục, kình ngư sinh năm 1996 có thêm 120 triệu (15 triệu cho mỗi kỷ lục). Thêm vào đấy, mỗi tấm HC vàng chị còn nhận thêm 10 triệu tiền “thưởng nóng”. Như vậy chị có khoảng 600 triệu từ Tổng cục TDTT.

Bên cạnh đó, kình ngư quê Cần Thơ còn nhận thêm khoảng gần 500 triệu (50 triệu mỗi tấm HC Vàng, quy ra hiện vật như ti vi, xe máy, vé máy bay…) từ nhiều nhà tài trợ khác mà thể thao Việt Nam kêu gọi được trước khi SEA Games diễn ra. Tổng cộng, Viên đã có khoảng 1 tỉ đồng tiền thưởng “cứng” theo đúng công bố.

Ngoài ra, Ánh Viên còn nhận được rất nhiều khoản thưởng “nóng” từ các doanh nghiệp. Theo thông tin ban đầu, đã có khá nhiều doanh nghiệp kinh doanh bất động sản, võng xếp… đã hứa thưởng tiền và hiện vật cho Ánh Viên. Trong đó, có người hứa tặng cho chị căn nhà trị giá hơn 1 tỉ đồng. Thành công rực rỡ trên đất Singapore của Ánh Viên làm xúc động hàng triệu triệu trái tim Việt Nam.

Kình ngư Cần Thơ chia tay SEA Games 28 với thành tích rực rỡ gồm 8 HC vàng, 1 HC bạc và 1 HC đồng.

Kình ngư Cần Thơ chia tay SEA Games 28 với thành tích rực rỡ gồm 8 HC vàng, 1 HC bạc và 1 HC đồng. Ảnh: Kỳ Lân.

“Tôi chưa biết đợt này Ánh Viên sẽ nhận bao nhiêu vì gia đình cũng không để ý. Cứ sau mỗi đợt nhận thưởng là Viên thường gửi về nhà và nói bố mẹ cứ xài khi cần, chăm sóc ông bà nội. Vợ chồng tôi nhận cái hiếu thảo của con cái làm mừng, còn toàn bộ tiền của Viên chung tôi đều cất để sau này nó cần thì dùng. Tôi và vợ đều hiểu đời VĐV thì ngắn và khi giải nghệ rất cần vốn để thực hiện cuộc sống mới. Vợ chồng tôi còn khỏe, có mấy sào vườn làm túc tắc kiếm sống”, ông Nguyễn Văn Tác – bố Ánh Viên cho biết cách kình ngư này xử lý tiền mình có.

“Viên chỉ có chuyên tâm tập luyện nên chẳng có nhu cầu mua sắm gì cả, ngay cả những thứ để làm đẹp cho phụ nữ cũng không. Mấy lần được tặng hiện vật gì đấy là Viên nói chúng tôi cứ xử lý như để lại anh em bà con trong họ ở gần nhà. Mỗi năm, Viên có khi về nhà có khi không về nên không mua gì cả. Viên rất quan tâm đến bố mẹ và ông bà. Lâu lâu hay nói mua gì đấy cho ông. Năm 2011, Viên dùng số tiền dành dụm từ việc thi đấu và xây lại căn nhà cho chúng tôi”, ông Tác kể thêm.

Tối nay 12/6, theo kế hoạch, Ánh Viên về tới Việt Nam. Tuy nhiên, đến nay ông Tác và gia đình chưa thể biết có thể gặp mặt con gái mình hay không: “Chúng tôi cũng chưa có lịch gặp mặt con. Khi nào về tới Việt Nam, thu xếp xong thì Viên mới gọi về nhà. Có thể, chúng tôi cũng chỉ có một buổi gặp con tại TP.HCM như những dịp trước đây rồi nó lại đi tập huấn quanh năm. Viên cũng muốn gặp mặt ông nội nhưng đường xa, sức khỏe không cho phép nên chẳng mấy dịp hai ông cháu gặp nhau”.

Sau SEA Games, Viên qua Mỹ  tập huấn rồi qua Nga dự giải bơi vô địch thế giới. Mục tiêu của chị là tiếp tục cải thiện thành tích để có huy chương ở Olympic.

 

Theo ngoisao

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.