Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Ảnh: Vẻ đẹp ngỡ ngàng của phố núi Gia Lai trong nắng mới

Trong nắng mới, những hình ảnh thiên nhiên hoang sơ, gần gũi của phố núi Gia Lai trở nên đẹp lạ thường.

 anh: ve dep ngo ngang cua pho nui gia lai trong nang moi hinh anh 1

Gia Lai là một tỉnh vùng cao nằm ở phía bắc Tây Nguyên, nằm trên độ cao trung bình khoảng 700 - 800 m so với mực nước biển và là nơi có địa hình tương đối phức tạp với sự đan xen của các ngọn núi, cao nguyên, thung lũng. Thuộc vùng khí hậu cao nguyên nhiệt đới gió mùa và thời tiết được chia làm hai mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô. 

 anh: ve dep ngo ngang cua pho nui gia lai trong nang moi hinh anh 2

Từ tháng 11 đến tháng 4 là mùa khô và cũng là thời gian phù hợp nhất để du khách khám phá vùng đất này. Đây cũng là thời điểm các nương lúa đến mùa thu hoạch tỏa hương thơm ngát, hoa dã quỳ nở vàng rực trên khắp các nẻo đường…Khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 10 năm sau thường mưa nhiều nên không mấy thuận lợi cho các hoạt động du lịch.

 anh: ve dep ngo ngang cua pho nui gia lai trong nang moi hinh anh 3

Hiện nay để di chuyển đến Gia Lai tương đối dễ dàng, tại Hà Nội bạn có thể mua vé tại bến xe Mỹ Đình hoặc bến xe Nước Ngầm còn nếu ở TP.HCM sẽ xuất phát từ bến xe Miền Đông. Ngoài ra, các hãng hàng không đều có chặng bay đến sân bay Pleiku, Gia Lai. 

 anh: ve dep ngo ngang cua pho nui gia lai trong nang moi hinh anh 4

Đến Gia Lai bạn không thể bỏ qua những địa danh nổi tiếng như hồ T’Nưng, núi ChưH’Rông, hồ thủy điện Yaly, thác Phú Cường...

 anh: ve dep ngo ngang cua pho nui gia lai trong nang moi hinh anh 5

Ngoài ra nếu có nhiều thời gian, bạn cũng nên khám phá những địa danh như núi lửa Chư Đăng Ya nằm ẩn mình giữa đại ngàn hùng vĩ. 

 anh: ve dep ngo ngang cua pho nui gia lai trong nang moi hinh anh 6

Hay đồi thông Hà Tam với không khí trong lành và vẻ đẹp thơ mộng. 

 anh: ve dep ngo ngang cua pho nui gia lai trong nang moi hinh anh 7

Tìm đến những đài vọng cảnh hay trèo lên đỉnh đồi sẽ là trải nghiệm khó quên để ngắm nhìn phố núi Gia Lai từ trên cao. 

 anh: ve dep ngo ngang cua pho nui gia lai trong nang moi hinh anh 8

Nhiếp ảnh gia Ngô Công là cái tên được nhiều người biết đến với những bức hình về phố núi Gia Lai. Với sở thích chụp ray nắng (hiện tượng xuất hiện ở những nơi có mật độ sương mù dày, mây che phủ hoặc nhiều cành cây cao) và sương mù, nhiếp ảnh gia 8X phải tính toán rất kỹ về thời tiết, tìm và leo lên địa điểm chup từ rất sớm để bắt kịp những khoảnh khắc vô giá này. 

 

 

 

Theo danviet.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.