Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
'Anh trai yêu quái': Khi anh trai Kiều Minh Tuấn là gió, em trai Isaac là rừng

Spoiler: Bài viết có tiết lộ nội dung phim, đọc giả cân nhắc trước khi đọc!

Phiên bản Việt Hóa của Anh trai vô số tội My annoying brother - Anh trai yêu quái có cách đặt tên nhân vật rất thú vị.  Người anh, vai diễn của Kiều Minh Tuấn là Hoàng Phong, thoạt nhìn như một “cơn gió độc”, xộc thẳng vào đời em trai mình Hoàng Lâm (Isaac) và tưởng như là phá cho tanh bành. Là một tội phạm, để có thể được đặc xá, Hoàng Phong không ngại lợi dụng em trai mình như cái cớ, và cho đến khi ra tù, Hoàng Phong lại manh nha ý đồ bán nhà để kiếm chác, bất chấp Hoàng Lâm, người thân duy nhất của anh trên cõi đời này đã mù lòa.

Anh trai yêu quái: Khi anh trai Kiều Minh Tuấn là gió, em trai Isaac là rừng ảnh 0

Hoàng Phong hận bố, cũng hận mẹ Hoàng Lâm, tức mẹ kế của anh, nên tất nhiên, như chúng ta thấy ở 1/3 đầu phim, Hoàng Phong có thể nói là không hề đau buồn mấy trước bệnh tình của Lâm, mà trái lại, còn có phần chế giễu và chọc ghẹo, đàn áp tinh thần của em mình. Ta thấy trong những phân cảnh này, Hoàng Phong không hề tỏ ra là kẻ tán tận lương tâm, mà giống như một đứa trẻ to xác muốn lấy lại những thứ thuộc về mình hơn. Có lẽ, trong sâu thẳm Hoàng Phong, nỗi đau vì một gia đình tan đàn xẻ nghé đã khiến anh phải trở nên như thế: nhớt nhảm, ích kỉ, thô lỗ toan tính. Kiều Minh Tuấn đặc tả tâm lí nhân vật rất vừa, rất khéo, đủ để gây tiếng cười cho người xem, nhưng lại chẳng hề cảm thấy Hoàng Phong máu lạnh, vô tình.

Anh trai yêu quái: Khi anh trai Kiều Minh Tuấn là gió, em trai Isaac là rừng ảnh 1

Nhân vật của Hoàng Lâm của Isaac là một vận động viên Judo, như đúng cái tên mình, anh trông như là rừng vậy, dẻo dai, bền bỉ sống, nhất là khi nghe anh nói với Phong là “năm 18 tuổi, đã một mình đưa tiễn cha mẹ mình“. Tuy nhiên, tai nạn nghề nghiệp đã làm Lâm mù lòa. Bỗng mất hết động lực sống, anh bị trầm cảm, và thậm chí nghĩ rằng thậm chí chết cũng tốt hơn, cộng với đó, Hoàng Phong quay về nhà trở lại và gây cho Lâm quá nhiều áp lực. Anh trai yêu quái: Khi anh trai Kiều Minh Tuấn là gió, em trai Isaac là rừng ảnh 2

Anh trai yêu quái: Khi anh trai Kiều Minh Tuấn là gió, em trai Isaac là rừng ảnh 3

Anh trai yêu quái: Khi anh trai Kiều Minh Tuấn là gió, em trai Isaac là rừng ảnh 4

Có thể nói, bị một ông anh yêu quái không ngừng quấy rầy, nhưng Hoàng Lâm tỏ ra cũng lì đòn đúng chất vận động viên võ thuật không kém. Đặc biệt là những trường đoạn Hoàng Lâm thách thức anh trai mình không được bán nhà, rất dũng cảm và dù thất thế hơn hẳn, nhưng không hề tạo ra cảm giác vô dụng, đáng thương. Chí ít ra, dù không giữ được mọi thứ, dù là cả tôn nghiêm, nhưng Hoàng Lâm vẫn giữ được tình yêu với gia đình rất đáng ngưỡng mộ.  Isaac có thể nói, diễn ánh mắt thực sự như một người mù. Ngoài ra, những cảnh khóc của anh, cũng có thể dùng hai chữ: Tuyệt vời! Một Hoàng Lâm rất ra dáng em trai, nhưng cũng là một chàng trai không chịu khuất phục số phận, vừa gần gũi, mà bình dị đã hiện ra thông qua diễn xuất của Isaac. Anh cũng tung hứng với Kiều Minh Tuấn lẫn Diệu Nhi rất ổn!

Anh trai yêu quái: Khi anh trai Kiều Minh Tuấn là gió, em trai Isaac là rừng ảnh 5

Gió thổi, rừng lay. Đó là quy luật tự nhiên. Cũng như là Phong vậy, anh đã hoàn toàn thay đổi cuộc sống trong bóng tối của Lâm. Ban đầu, anh quấy phá Lâm, ép Lâm bán nhà…., như đã nói ở trên, có khác gì “gió độc”. Nhưng sau khi nghe những lời bộc bạch về một mái ấm ngày xưa còn toàn vẹn của Lâm, Phong lại mủi lòng. Anh quyết định “trả nợ” cho Lâm, bằng cách dẫn Lâm đi tắm biển. Ừ! Khi ta coi đến đoạn ấy, lại thấy Phong rất dễ thương, dù không biết, rút cục là, ai nợ ai nhiều hơn đây? Phong năm xưa bỏ nhà đi, là vì trận đòn roi của cha cho trận đánh nhau với mấy đứa trẻ khác, cũng là vì bảo vệ Lâm, là khơi nguồn cho cuộc sống tù tội sau này!

Anh trai yêu quái: Khi anh trai Kiều Minh Tuấn là gió, em trai Isaac là rừng ảnh 6

Anh trai yêu quái: Khi anh trai Kiều Minh Tuấn là gió, em trai Isaac là rừng ảnh 7

Anh trai yêu quái: Khi anh trai Kiều Minh Tuấn là gió, em trai Isaac là rừng ảnh 8

Phong và Lâm đã xích lại gần nhau hơn trong chuyến đi biển. Từ chuyện quần nhỏ của Lâm bị sóng đánh trôi khi mà hai anh em chơi trò nhảy sóng, để khi lên bờ, thì Lâm lại trần như nhộng; cho đến cảnh Lâm chạm tay lên mặt Phong, để hình dung ra gương mặt anh trai mình sau ngần ấy năm mà buông một câu rất hay: “Ông già rồi!”. Ngay cả vở kịch “anh kể, em khóc” ăn ý trong bệnh viện để lấy tiền đền bù của một tay nhà giàu cũng thể hiện sự ăn ý “rất quái” của Phong - Lâm.

Anh trai yêu quái: Khi anh trai Kiều Minh Tuấn là gió, em trai Isaac là rừng ảnh 9

Anh trai yêu quái: Khi anh trai Kiều Minh Tuấn là gió, em trai Isaac là rừng ảnh 10

Nhưng tháng ngày đẹp đẽ ngắn chẳng tày gang, sau khi biết mình bị ung thư, Hoàng Phong suy sụp. Nhưng cũng rất nhanh thôi, tiếng đổ vỡ tô bát dưới bếp của Hoàng Lâm khiến bản năng của người anh trai của Hoàng Phong được đánh thức. Hoàng Phong đã quyết định dốc tất cả sức lực còn lại để lo cho em trai mình. Quan trọng nhất, Phong đã khiến Lâm quay trở lại với Judo. Cảnh hai người cùng chạy với nhau trên đường pitch rất đáng ăn điểm. Ở đó, ta thấy, Phong đã thực sự trở thành ngọn gió quét sạch mọi tự ti, bi quan, tiêu cực của Lâm, để Lâm dám bước những bước đầu tiên quay lại với mơ ước của mình.

Anh trai yêu quái: Khi anh trai Kiều Minh Tuấn là gió, em trai Isaac là rừng ảnh 11

Cốt truyện Anh trai yêu quái chỉ đơn giản là ấm lòng. Đây là một bộ phim tuyệt vời mà nhiều người có thể thấy mình liên quan đến. Có thể hơi rập khuôn với “đặc sản” ung thư, cùng những tình tiết nhỏ cài cắm khác không mấy bất ngờ nhưng phim đã truyền tải những hy vọng và sức mạnh về tình cảm gia đình, nơi các thành viên thỉnh thoảng trông như rất phiền hà, nhưng sự phiền hà đó lại rất quí giá. Nếu đối chiếu lại với một Hoàng Phong ban đầu tra tấn tinh thần Hoàng Lâm, thì cũng có thể nhì ở khía cạnh khác, sự ăn hiếp, bắt nạt ấy, đôi khi, cũng chính là sự khao khát được Hoàng Lâm chú ý đến mình, sợ mình.

Anh trai yêu quái: Khi anh trai Kiều Minh Tuấn là gió, em trai Isaac là rừng ảnh 12

Anh trai yêu quái: Khi anh trai Kiều Minh Tuấn là gió, em trai Isaac là rừng ảnh 13

Sự xuất hiện của Phi Phụng và Diệu Nhi rất vừa vặn, nhất là khi cả bốn người họ ngồi vào bàn ăn, thực sự đã trở thành một gia đình vậy. Ở đó, ta thấy Lâm, lần đầu tiên vui vẻ đến thế. Còn Phong, anh mớm thức ăn cho em, và muốn nghe được tiếng “Anh hai” từ em mình.

Anh trai yêu quái: Khi anh trai Kiều Minh Tuấn là gió, em trai Isaac là rừng ảnh 14

Anh trai yêu quái: Khi anh trai Kiều Minh Tuấn là gió, em trai Isaac là rừng ảnh 15

Sự “bao đồng” của Phong còn đến từ việc anh không ngừng có những lời nói hay hành động gán ghép em mình với cô huấn luyện viên Judo Diệp của Diệu Nhi. Đó chính là một cách quan tâm không giống ai nhưng rất vụng về mà cũng dễ thương của Hoàng Phong.

Anh trai yêu quái: Khi anh trai Kiều Minh Tuấn là gió, em trai Isaac là rừng ảnh 16

Cái kết cũng dễ dàng đoán được, và lấy đi rất nhiều nước mắt của người xem, nhưng hợp tình hợp lí. Chúng ta phải trân trọng những gì chúng ta có, vì có rất nhiều thứ, đã mất đi là sẽ không còn có thể lấy lại được.

Anh trai yêu quái: Khi anh trai Kiều Minh Tuấn là gió, em trai Isaac là rừng ảnh 17

Anh trai yêu quái công chiếu toàn quốc từ ngày 29.11.2019.

Theo Saostar.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.