Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
'Anh trai yêu quái': Đạo diễn xuất sắc chơi đùa với cảm xúc khán giả, khóc đấy, rồi cười đấy

Sau hàng loạt tựa phim kinh dị, tâm linh, 'Anh trai yêu quái' của đạo diễn Vũ Ngọc Phương như một gam màu tươi sáng hứa hẹn sẽ mang đến những phút giây đong đầy cảm xúc cho khán giả.

Nói đến thể loại phim remake của nền điện ảnh Việt Nam không thể không nhắc đến hai cái tên tạo được tiếng vang lớn đó là Em là bà nội của anh  Tháng năm rực rỡ. Tuy nhiên, không phải lúc nào nhà sản xuất phim cũng chọn được một tác phẩm và diễn viên phù hợp đến như vậy. Một khi dấn thân vào làm phim remake, không nhiều thì ít bản mới cũng bị đem lên bàn cân so sánh với bản gốc.

Bỏ qua những rào cản đó, đạo diễn trẻ Vũ Ngọc Phượng vẫn lựa chọn sản xuất Anh trai yêu quái - bộ phim được remake từ tác phẩm Anh tôi vô số tội (My annoying brother) của Hàn Quốc.

Kịch bản mang nét riêng rất Việt Nam

Anh trai yêu quái vẫn rất trung thành với câu chuyện của bản gốc. Bộ phim xoay quanh hai anh em cùng cha khác mẹ Phong (Kiều Minh Tuấn) và Lâm Judo (Isaac). Trong một tai nạn khi đang thi đấu, Lâm - vận động viên Judo tài năng bị mất đi thị lực vĩnh viễn khiến cho cuộc sống của cậu lâm vào bế tắc. Phong đã lợi dụng việc chăm sóc em trai mù lòa để xin mãn hạn tù sớm hơn. Cũng từ đây, mối quan hệ bất đắc dĩ của hai người gây ra những tình huống hài hước khó đỡ.

'Anh trai yêu quái': Đạo diễn xuất sắc chơi đùa với cảm xúc khán giả, khóc đấy, rồi cười đấy 0

Phong vẫn chứng nào tật nấy, không chỉ ăn hiếp, trêu chọc Lâm, mà anh còn có ý định bán nhà bố mẹ để lại để lấy tiền làm ăn sau 10 năm ra tù. Tuy nhiên, khi ở cạnh nhau cả hai người mới nhận ra được những nỗi đau, tổn thương đã cất giấu tận sâu trong lòng mình.

'Anh trai yêu quái': Đạo diễn xuất sắc chơi đùa với cảm xúc khán giả, khóc đấy, rồi cười đấy 1

Một điểm nổi bật của phiên bản Việt chính là việc đạo diễn Vũ Ngọc Phượng đã cho thêm nhiều tình tiết rất riêng của Việt Nam. Đơn cử đó là sự xuất hiện của Dì Tám (Phi Phụng) mà trong bản gốc không hề có. Dì Tám - nhân vật điển hình cho những 'bà hàng xóm' nhiều chuyện chỉ có ở Việt Nam. Dì Tám đã góp phần tô điểm thêm một gam màu cho bức tranh, giúp cho câu chuyện trở nên trọn vẹn hơn với những hình ảnh thân quen. Nhưng hơn hết, ở Dì Tám người ta thấy được hình ảnh của bố mẹ luôn mong ngóng con cái đi làm ở phương xa trở về nhà.

'Anh trai yêu quái': Đạo diễn xuất sắc chơi đùa với cảm xúc khán giả, khóc đấy, rồi cười đấy 2

Bên cạnh đó, đạo diễn trẻ Vũ Ngọc Phượng quả nhiên làm rất tốt khi anh chú ý đến những tình tiết dù là nhỏ nhoi nhất. Chẳng hạn như hình ảnh cây khế trước nhà - nơi anh em Lâm có những kỷ niệm đáng nhớ. Hay nồi lẩu khế liu riu của mẹ nấu vào những dịp cuối tuần. Thậm chí những tình tiết đời thường mà biết bao anh chị em gia đình Việt nào cũng có như ánh mắt kèn cựa nhau hay lừa lọc đối phương làm gì đó. Hay việc Lâm không muốn gọi Phong là 'anh trai', mà chỉ xưng hô 'ông - tui' đều rất chân thật.

'Anh trai yêu quái': Đạo diễn xuất sắc chơi đùa với cảm xúc khán giả, khóc đấy, rồi cười đấy 3

Vũ Ngọc Phượng còn rất xuất sắc trong việc chơi đùa với cảm xúc của khán giả. Anh khiến người ta bật cười trong nước mắt nhưng lại khóc như một đứa trẻ sau những mảnh hài rất duyên mà không hề lố. Từ việc Phong hướng dẫn Lâm 'cua' Diệp (Diệu Nhi) được chuyển thành những cảnh tượng hài hước thay vì nói suông như bản gốc; cho đến việc Phong quạt bát mì để trêu chọc cơn đói của Lâm, hay việc đưa cho cậu em trai ăn cháo trắng, còn mình 'ẵm' nguyên con gà,... tất cả đều khiến khán giả cười không dứt.

'Anh trai yêu quái': Đạo diễn xuất sắc chơi đùa với cảm xúc khán giả, khóc đấy, rồi cười đấy 4

'Anh trai yêu quái': Đạo diễn xuất sắc chơi đùa với cảm xúc khán giả, khóc đấy, rồi cười đấy 5

Kiều Minh Tuấn diễn xuất đa dạng, Isaac còn khá an toàn

Kịch bản của Anh  trai yêu quái rất dễ đoán nên bộ phim thành hay bại đều phụ thuộc rất lớn vào diễn viên đảm nhận. Từ trước đến nay, khán giả biết đến Kiều Minh Tuấn thông qua những vai diễn hài hước là chính. Tuy nhiên, với sự tái xuất màn ảnh lần này, nam diễn viên sinh năm 1988 thực sự khiến nhiều người phải bất ngờ với cú chuyển mình ngoạn mục của anh. Lúc nào cần hài hước thì có hài hước, lúc nào cần bộp chộp, nóng nảy thì sự giận giữ được thể hiện ở trên khuôn mặt. Nhưng ở đoạn cuối phim, khi bi kịch ập đến, Kiều Minh Tuấn vẫn chạm đến được cảm xúc của người xem.

'Anh trai yêu quái': Đạo diễn xuất sắc chơi đùa với cảm xúc khán giả, khóc đấy, rồi cười đấy 6

'Anh trai yêu quái': Đạo diễn xuất sắc chơi đùa với cảm xúc khán giả, khóc đấy, rồi cười đấy 7

Còn Isaac, khán giả không thể phủ nhận được sự đẹp trai của anh. Những nhân vật trước đây của Isaac có phần chững chạc, trưởng thành hơn thì với vai Lâm Judo, Isaac trông có vẻ non nớt, yếu đuối hơn rất nhiều. Tuy nhiên, đây vẫn là một vai diễn an toàn phù hợp với những hình tượng trước đây của nam ca sĩ. Một số người cho rằng, Isaac có vẻ khá đơ nhưng biểu cảm này của anh lại rất phù hợp với nhân vật Lâm bị mù.

'Anh trai yêu quái': Đạo diễn xuất sắc chơi đùa với cảm xúc khán giả, khóc đấy, rồi cười đấy 8

Về phần Diệu Nhi, dường như hình ảnh lầy lội của cô nàng đã được tiết chế rất nhiều ở vai Diệp lần này. Diệu Nhi mang đến cho khán giả một hình ảnh trưởng thành hơn, dịu dàng hơn, nữ tính hơn nhưng vẻ hài hước quen thuộc của cô nàng vẫn còn khá rõ trong Anh trai yêu quái.

'Anh trai yêu quái': Đạo diễn xuất sắc chơi đùa với cảm xúc khán giả, khóc đấy, rồi cười đấy 9

Nhạc phim không gây được ấn tượng

Nếu kịch bản và diễn viên là một điểm cộng cho Anh trai yêu quái thì nhạc phim lại chính là điểm trừ của bộ phim remake này. Tác phẩm không có bài hát nào nổi bật, nghe thì có vẻ vui tai, hay đấy nhưng không đủ để khiến khán giả nhớ và lẩm nhẩm khi bước ra khỏi rạp.

Xét cho cùng, Anh trai yêu quái là một bộ phim đáng xem. Kịch bản chỉn chu, diễn viên thể hiện tròn  vai và đề tài tình cảm gia đình ấm áp đã giúp cho bộ phim nổi bật như một gam màu tươi sáng giữa thị trường điện ảnh Việt Nam trong thời gian qua.

Anh trai yêu quái công chiếu trên các rạp toàn quốc từ ngày 29/11.

Trailer 'Anh trai yêu quái'

 

 

Theo baodatviet

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.