Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
'Anh hùng xạ điêu' thất bại, võ hiệp Kim Dung đã hết thời?

Nhận được vô vàn lời khen nhưng "Tân anh hùng xạ điêu" lại bị ghẻ lạnh. Không thể sánh ngang những bộ phim dạng ngôn tình, phim của Kim Dung đã không còn sức nóng.

Với những người thuộc thế hệ 7X,8X, tiểu thuyết võ hiệp Kim Dung là kinh điển văn học. Cũng nhờ đó, phim chuyển thể từ tiểu thuyết mác Kim Dung cũng được săn đón, trở thành hiện tượng màn ảnh.

Nhưng đó đã là câu chuyện thuộc về quá khứ. Với thế hệ sau 9X, họ không còn mặn mà với câu chuyện võ hiệp quen thuộc.

Bằng chứng là Tân anh hùng xạ điêu với sự nhìn nhận tích cực từ giới phê bình nhưng lại không thu hút tỷ lệ người xem lý tưởng.

'Anh hung xa dieu' that bai, vo hiep Kim Dung da het thoi? hinh anh 1
Hạn chế thế thân, cảnh quay đẹp mắt, trung thành nguyên tác nhưng Tân anh hùng xạ điêu lại có tỷ lệ người xem rất thấp. Ảnh: Sina.

Tân anh hùng xạ điêu phát sóng từ 9/1. Phim với dàn diễn viên mới được đánh giá trung thành với nguyên tác, tái hiện chân thực tinh thần võ hiệp Kim Dung. Trên Douban, phim được chấm 8,1/10 điểm - con số cao hiếm có. Nhà sản xuất tự tin không cần dàn sao vẫn có thể thành công.

“Chúng tôi dành tới 70% kinh phí làm phim để hoàn thành khâu chế tác. Chúng tôi không cần sao hạng A với thù lao trên trời. Vì thế, từ cảnh đại mạc gió cát, hội ngộ ở Đào Hoa Đảo đến các pha hành động võ thuật, cảnh sắc đẹp như thật”, đại diện nhà sản xuất chia sẻ hồi đầu tháng 1.

Tuy nhiên, theo CSM52, rating của phim dao động từ 0,53% đến 0,65%. Con số này không thể so với các phim chiếu cùng thời điểm.

'Anh hung xa dieu' that bai, vo hiep Kim Dung da het thoi? hinh anh 2
Nhiều ý kiến nhận định thời của tiểu thuyết võ hiệp, phim võ thuật không ủy mị đã hết. Ảnh: Sina.

Cô phương bất tự thưởng cải biên từ tiểu thuyết ngôn tình, lại bị chỉ trích đóng thế toàn bộ phim nhưng vẫn có tỷ lệ người xem trên 1%”, QQ cho hay.

Tờ Sina cho rằng đây đang là thời hoàng kim của dòng phim chuyển thể từ tiểu thuyết phát hành trên mạng. Thời của những tác phẩm được đánh giá kinh điển đã không được đón nhận.

Điển hình là Tân hồng lâu mộng ra mắt năm 2010 thảm bại về tỷ lệ người xem. Nhưng Lang Gia Bảng, Hoa Thiên Cốt hay Chân Hoàn truyện lại trở thành những bom tấn trên màn ảnh.

'Anh hung xa dieu' that bai, vo hiep Kim Dung da het thoi? hinh anh 3
Mục Niệm Từ bản mới. Ảnh: Sina.

Giới phê bình cho rằng dù không muốn thừa nhận vẫn phải nhận thấy thời đại công nghệ mạng cũng là lúc triều đại phim võ hiệp đã bị thay thế.

“Năm 1983, Anh hùng xạ điêu của Ông Mỹ Linh, Huỳnh Nhật Hoa ảnh hưởng đến một thế hệ. Sau đó, Trương Trí Lâm, Chu Nhân cũng tạo thành cặp Tĩnh ca ca, Dung Nhi.

Thập niên 2000, khán giả hài lòng với bản do Hồ Ca, Lâm Y Thần đóng chính. Chưa bao giờ, phim lại bị quay lưng đến vậy khi ra mắt. Điều đó cho thấy võ hiệp kinh điển truyền thống đã không còn sức hấp dẫn với giới trẻ”, Sina đánh giá.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.