Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
‘Anh hùng lên cạn’ chỉ dành cho fan nguyên tác truyền hình

Bộ phim “The SpongeBob Movie: Sponge Out of Water” nhắm đến đối tượng khán giả đã quen thuộc với nhân vật bọt biển và các người bạn trên sóng truyền hình.

Trên thực tế, nhân vật bọt biển SpongeBob có một vị trí tương đối quan trọng trong nền văn hóa đại chúng tại Mỹ, bên cạnh những Star Wars, Star Trek hay The Simpsons. Từng có một bộ phim hoạt hình dài về SpongeBob năm 2004 nhưng phải tới năm nay, các fan mới được theo dõi phần tiếp theo mang tên Sponge Out of Water.

‘Anh hùng lên cạn’ chỉ dành cho fan nguyên tác truyền hình
Nhân vật SpongeBob vốn chiếm một vị trí quan trọng trong nền văn hóa đại chúng Mỹ nhưng tới nay mới chỉ có hai bộ phim điện ảnh.

Bối cảnh câu chuyện xảy ra tại thành phố Bikini Bottom dưới đáy biển, nơi các cư dân sống an lành và đặc biệt nghiện ăn món bánh burger Krabby Patty. Tuy nhiên, công thức để tạo ra món bánh bỗng dưng bị mất cắp, khiến cả thành phố suy sụp và gần như phát điên. Các cư dân bạo động, đập phá và làm Bikini Bottom trở nên hỗn loạn cực độ. Trong hoàn cảnh đó, chàng SpongeBob cùng những người bạn thân quyết định “lên cạn” để tìm lại công thức bị đánh cắp nhằm dỗ yên công chúng.

Mang cốt truyện đơn giản dễ đoán nhưng Sponge Out of Water nhìn chung khá thú vị với nhiều tình tiết gây cười chất và không chỉ dành cho riêng trẻ em. Người xem có thể bật cười tự nhiên bởi cách bảo mật công thức làm bánh “siêu cấp” của ông chủ Krabs khi sẵn sàng khóa luôn cả bàn ghế, nhân viên thu ngân lúc chuông báo động mất cắp vang lên; trước sự ngô nghê của chàng sao biển Patrick khi tưởng bàn chân của một người đàn ông là bạn mình; hay trước đám chim nhiều chuyện mê hát và “kẻ phản diện” Plankton điên rồ…

Cảnh hành động cuối phim có nhiều chi tiết nhại phim The Avengers
Cảnh hành động cuối phim giễu nhại nhiều nhân vật siêu anh hùng trong bom tấn Avengers.

Song, điểm nhấn của bộ phim lại bất ngờ đến từ mảng hành động. Đầu phim, trận chiến giữa Plankton và SpongeBob - Patrick sử dụng đủ các loại thức ăn, từ sốt mù tạt, tương ớt, khoai tây... dễ khiến khán giả liên tưởng tới Cloudy with a Chance of Meatballs. Trận thứ hai cuối phim tiếp tục đem đến một bất ngờ thú vị khác khi những người bạn dưới nước bỗng có khả năng hít thở không khí trên cạn, đồng thời sở hữu sức mạnh siêu phàm khi đấu lại gã cướp biển Râu Burger. Từ đó, Sponge Out of Water cài cắm nhiều chi tiết giễu nhại Iron Man, Hulk hay Magneto của X-Men

Tuy nhiên, điểm trừ của bộ phim nằm ở cốt truyện dài dòng và tham lam nhồi nhét nhiều chi tiết mà chỉ các fan của loạt phim truyền hình mới hiểu và cười theo được. Phần live-action được phô bày khá nhiều trong trailer, nhưng hóa ra chỉ chiếm một phần tư thời lượng bộ phim. Tâm lý các nhân vật cũng biến hóa khôn lường và bất tuân logic.

Trong tuần đầu tiên ra mắt tại Bắc Mỹ, The SpongeBob Movie: Sponge Out of Water lập tức dẫn đầu phòng vé Bắc Mỹ với thành tích vang dội lên đến 56 triệu USD. Điều này thêm một lần nữa khẳng định vị thế của SpongeBob trong lòng công chúng nước Mỹ và đây mới là thị trường chính dành cho bộ phim này.


‘Anh hùng lên cạn’ chỉ dành cho fan nguyên tác truyền hình
 
The SpongeBob Movie: Sponge Out of Water (tựa Việt: SpongeBob: Anh hùng lên cạn) khởi chiếu trên toàn quốc từ 6/2.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.