Press Esc to close

Thông tinWorld
Ảnh chân dung “độc và lạ” kể chuyện nhân loại trong năm 2014

Mỗi bức ảnh dưới đây là một câu chuyện riêng biệt về con người, về cuộc đời trên khắp thế giới năm 2014.

Mỗi bức ảnh chân dung là một khoảnh khắc “đóng băng” nhân vật xuất hiện trong ảnh, đưa lại cho người xem một lối vào nội tâm sâu kín của nhân vật. Những bức ảnh chân dung chân thực nhất thường có sức mạnh “kể chuyện”.

Ảnh chân dung là một thể loại đặc biệt của nhiếp ảnh báo chí. Ở đó, những câu chuyện chính trị - kinh tế - xã hội được kể lại theo một cách “mềm” hơn, nhân văn và giàu tính nghệ thuật hơn.

Hãy cùng chiêm ngưỡng những bức ảnh chân dung “độc và lạ” kể về nhân loại trong năm 2014:

 

Ngày 21/2:

Ngày 21/2: Một người biểu tình ở thủ đô Kiev, Ukraine.

 

Ngày 21/2:

Một cô bé hóa trang trong ngày lễ Thánh Santo Domingo de Guzman ở thủ đô Managua, Nicaragua. Trong dịp lễ này, người dân nơi đây sẽ phủ lên cơ thể một lớp sơn đỏ để cầu những điều may mắn sẽ được vị thánh biến thành sự thật. Trong 10 ngày đầu tiên của tháng 8 hàng năm, những hoạt động tưng bừng kỷ niệm ngày lễ thánh sẽ được diễn ra.

 

Ngày 21/8:

Ngày 21/8: Người phụ nữ mặc bộ đồ bơi kỳ lạ ở biển Hoàng Hải, Thanh Đảo, Trung Quốc. Hiện tại mốt đồ bơi chống nắng kiểu này rất được phụ nữ nơi đây ưa chuộng.

 

Ngày 23/8:

Ngày 23/8: Bà Matua Fallah đang đứng đợi để được phát phần gạo ít ỏi tại một trung tâm phân phát lương thực ở thị trấn Dolo, Liberia. Chính quyền đã chậm trễ trong việc phân phát lương thực cứu trợ cho thị trấn nghèo với dân số 20.000 người, sau khi áp dụng lệnh cách ly để ngăn đại dịch ebola lây lan từ thị trấn sang các khu vực xung quanh.

 

Ngày 30/8:

Ngày 30/8: Một người phụ nữ Triều Tiên đang xem một cuộc thi đấu vật ở thủ đô Bình Nhưỡng.

 

Ngày 7/9:

Ngày 7/9: Những người tham gia cuộc tuần hành của cộng đồng LGBT (đồng tính nữ - đồng tính nam - song tính và chuyển giới) ở thành phố Rio de Janeiro, Brazil.

 

Ngày 15/9:

Ngày 15/9: Bà cụ Blanca Lydia Valenzuela (61 tuổi) đến từ Honduras lau nước mắt khi được hỏi chuyện. Hiện bà đang sống ở nơi dành cho những người nhập cư không giấy tờ vào Mexico. Bà cho biết một năm bà đến Mexico hai lần để tìm kiếm cậu con trai đã mất tích khi vượt biên vào Mexico hồi năm 2003.

 

Ngày 28/9:

Ngày 28/9: Những thầy tu tham dự một buổi đối thoại được tổ chức ở thủ đô Colombo, Sri Lanka. Tại đây, mâu thuẫn giữa các tín đồ đạo Phật và đạo Hồi đã diễn ra khá gay gắt trong năm 2014.

 

Ngày 29/10:

Ngày 29/10: Khoảng 30 hộ gia đình sống dưới gầm cầu ở thủ đô Manila, Philippines, buộc phải sống trong ánh nến sau khi nguồn điện mà họ “câu” bất hợp pháp bị cắt. Những hộ gia đình này chủ yếu kiếm sống bằng nghề đi thu lượm ve chai.

Ngày 4/10:

Ngày 4/10: Một Chiến binh Tự do của Hiệp hội Thực thi Công bằng đang đi tuần ở thành phố San Diego, bang California, Mỹ. Hiệp hội được thành lập từ năm 2006, những người tình nguyện tham gia vào hội mặc những bộ đồng phục được thiết kế lấy cảm hứng từ những nhân vật siêu anh hùng trên màn ảnh. Họ đi tuần trên các đường phố của San Diego và sẵn sàng giúp đỡ những ai cần giúp.

 


 

Ngày 29/10:

Ngày 29/10: Một nữ diễn viên của vở kịch “Mê cung kinh hoàng” - vở kịch sắp được công diễn ở thành phố Bottrop, Đức.

 

Ngày 4/11:

Ngày 4/11: Vẻ mặt ngơ ngác, sợ hãi của một cô bé theo đạo Hồi ở đất nước Bahrain khi tham gia vào nghi lễ tôn giáo Ashura, trong đó những người đàn ông sẽ tự hành xác mình theo những cách đau đớn nhất.

 

Ngày 4/11:

Ngày 4/11: Một thiếu niên theo đạo Hồi ở Ấn Độ tham gia vào nghi lễ Ashura - nghi lễ đòi hỏi những tín đồ nam phải tự dùng dao làm mình chảy máu.

 

Ngày 15/11:

Ngày 15/11: Anh Matt Gone, nổi tiếng với biệt danh “người đàn ông kẻ carô”, xuất hiện tại Hội nghị Nghệ sĩ Xăm mình Quốc tế lần 8 được tổ chức tại thủ đô Bogota, Colombia.

 

Ngày 16/11:

Ngày 16/11: Đứng đợi xe buýt ở thành phố Donetsk, miền đông Ukraine.

 

Ngày 16/11:

Cậu bé Mohammed người Somali mắc bệnh sốt rét đang được điều trị tại trung tâm y tế từ thiện ở thủ đô Mogadishu.

 

Người phụ nữ sống trong
một trại tị nạn ở miền tây bắc đất nước Yemen.

Người phụ nữ sống trong một trại tị nạn ở miền tây bắc đất nước Yemen.

 

Theo dantri

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.