Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
‘Angry Birds’: Hài hước, bắt mắt nhưng chỉ dành cho trẻ con

Bộ phim dựa trên trò chơi nổi tiếng sở hữu phần kịch bản hơi đơn giản, mạch truyện đôi lúc lan man nhưng hấp dẫn ở phần tạo hình, cuộc chiến nảy lửa giữa chim điên và heo xanh.

Có một thực tế rằng thương hiệu trò chơi Angry Birds đã dần trở nên đuối sức trong thời gian qua. Bởi vậy, bộ phim The Angry Birds Movie giống như cú hích cần thiết dành cho đơn vị Rovio trong chiến dịch khôi phục vị thế trước đây của những chú chim điên trong lòng công chúng.

‘Angry Birds’: Hai huoc, bat mat nhung chi danh cho tre con hinh anh 1
Bộ phim hoạt hình The Angry Birds Movie được thực hiện dựa trên loạt trò chơi nổi tiếng của Rovio. Phiên bản lồng tiếng Việt có sự tham gia của Thái Hòa trong vai chim Đỏ. Ảnh: Sony

Chuyện phim bắt đầu tại đảo Chim, nơi những chú chim không biết bay cùng nhau sinh sống ôn hòa. Chỉ riêng có chú chim Đỏ thì luôn cáu gắt và tức giận với mọi người xung quanh.

Một ngày, tàu của lũ heo xanh cập bến. Các chú chim xuôi lòng theo lời đề nghị đường mật của Vua heo Leonard rồi để cho những vị khách lạ trú chân.

Thực ra, lũ heo chỉ muốn đánh cắp toàn bộ số trứng chim sắp nở để làm lương thực. Chim Đỏ phát hiện ra điều đó, nhưng không một cư dân trên đảo nào tin cậu cho đến khi bi kịch thực sự xảy ra. Từ một kẻ lạc lõng ngoài rìa xã hội, chim Đỏ bỗng trở thành “nhà chỉ huy”, lãnh đạo bầy chim trả đũa lũ heo xanh.

‘Angry Birds’: Hai huoc, bat mat nhung chi danh cho tre con hinh anh 2
Giống như nguyên tác trò chơi, chim Đỏ là nhân vật chính của bộ phim điện ảnh. Ảnh: Sony

Sở hữu cặp lông mày rậm và vẻ ngoài bặm trợn, chim Đỏ ban đầu là tâm điểm để đồng bạn chim chọc ghẹo. Cũng bởi vậy mà chú chim nhỏ đáng thương luôn cảm thấy mặc cảm, mang trong mình sự tức giận vô cớ. Duy chỉ có những người bạn trong “lớp học kiềm chế cơn giận” như Chuck và Bomb là tạm thời chấp nhận chim Đỏ.

Giống như nguyên tác trò chơi, những chú chim trong phim đều sở hữu màu sắc và tính cách khác nhau. Chuck thì vàng óng và nhanh như một tia chớp, Bomb tuy hiền lành ít nói nhưng giống hệt như “quả bom nổ chậm” nguy hiểm…

Cũng nhờ bộ đôi này mà chim Đỏ mới có cơ hội được chúng bạn chấp nhận và trở thành anh hùng. “Bộ ba hoàn cảnh”, mỗi nhân vật một cá tính riêng biệt, cứ thế chiếm trọn tình cảm của người xem.

‘Angry Birds’: Hai huoc, bat mat nhung chi danh cho tre con hinh anh 3

Bộ ba chim điên với ngoại hình ngộ nghĩnh mang lại nhiều trận cười cho khán giả

. Ảnh: Sony

Song, The Angry Birds Movie có lẽ không thể thành công nếu như thiếu đi những gã phản diện da xanh. Những chú heo ngờ nghệch trong trò chơi nay được cải tiến cả về tạo hình lẫn “độ nguy hiểm”.

Đám kẻ thù của chim điên giờ không chỉ đứng một chỗ, chờ bị oanh tạc. Chúng biết ca hát, nhảy múa, cực kỳ mưu mô và xảo trá. Không chỉ những chú chim mà có lẽ ngay cả khán giả cũng có thể phần nào xiêu lòng trước hàng loạt “chiêu bài” của lũ heo.

Đúng như lời hứa của các nhà sản xuất, bộ phim đã thành công giải thích mối thù truyền kiếp giữa hai loài chim - heo trong trò chơi.

‘Angry Birds’: Hai huoc, bat mat nhung chi danh cho tre con hinh anh 4
Đám heo xanh trở nên rất mưu mô và xảo quyệt khi đặt chân lên màn ảnh. Ảnh: Sony

Hai nhà làm phim Clay Kaytis và Fergal Reilly từng chia sẻ thử thách lớn nhất của họ là phải xây dựng được hai nền văn hóa chim - heo trong khoảng thời lượng 90 phút.

Tuy nhiên, họ đã thành công khi đem đến những ngoại cảnh đẹp, ngộ nghĩnh và không kém phần tỉ mỉ. Trong thời đại mà các bộ phim hoạt hình ngày một được trau chuốt hơn, The Angry Birds Movie sẽ không khiến người xem thất vọng, chí ít là về phần nhìn.

Nếu như nửa đầu bộ phim khá nhẹ nhàng với nhiều tình huống hài hước, thì nửa cuối của The Angry Birds Movie lại đem đến cuộc chiến nảy lửa, mãn nhãn.

Ở trường đoạn “công thành”, từng chú chim có dịp “thi triển” những chiêu thức độc đáo và quen thuộc với những ai từng “nghiện” các trò chơi chim điên. Chiếc ná khổng lồ dùng làm “đòn bẩy” cùng nhiều loài chim được ưa thích cứ thế xuất hiện nhằm chiều lòng cộng đồng fan Angry Birds.

Sở hữu nhiều điểm cộng là vậy, nhưng The Angry Birds Movie lại sở hữu phần kịch bản hơi đơn giản. Mạch truyện đôi lúc hơi lan man khi có một số chi tiết gây cười đi ra ngoài câu chuyện chính. Điều đó khiến bộ phim dường như phù hợp với khán giả trẻ em hơn là người lớn.

Trong một mùa hè đầy rẫy các bộ phim hoạt hình như năm nay, The Angry Birds Movie thực sự là khởi đầu đẹp dành cho công chúng. Phim hội tụ đủ những yếu tố hài hước, hành động, hình ảnh đẹp, âm nhạc lôi cuốn và rất dễ trở thành tác phẩm bom tấn vào trung tuần tháng 5.

 The Angry Birds Movie khởi chiếu trên toàn quốc từ 12/5.

Zing.vn đánh giá: 4/5

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.