Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Angela Phương Trinh thú vị hơn Trường Giang trong phim mới

 

Sau thất bại chuyên môn của “Già gân, mỹ nhân và găng tơ”, bộ đôi Thanh Thúy - Đức Thịnh gây ra chút bất ngờ với dự án phim mới có sự góp mặt của Trường Giang và "bà mẹ nhí".

Trong những năm gần đây, thể loại phim hài hành trình đã trở nên rất đỗi quen thuộc đối với khán giả Việt, qua các tác phẩm cả nội lẫn ngoại. Công thức chung để thực hiện những tác phẩm điện ảnh thuộc dòng phim này là một chiếc xe, vài ba nhân vật biết hô ứng, đối đáp, tung hứng nhằm gây ra những tình huống hài hước.

Là tác phẩm tiếp theo thuộc thể loại ấy, cộng thêm chuyện Già gân, mỹ nhân và găng tơ phải hứng chịu nhiều lời chỉ trích về mặt chuyên môn hồi Giáng sinh 2015, Taxi, em tên gì? đến từ hai nhà sản xuất Thanh Thúy - Đức Thịnh không được dành cho quá nhiều kỳ vọng trước khi ra rạp.

Angela Phương Trinh thú vị hơn Trường Giang trong phim mới
Taxi, em tên gì? là bộ phim hài hành trình mới có sự góp mặt của Angela Phương Trinh và Trường Giang. Ảnh: CGV

Công bằng mà nói, Taxi, em tên gì? là một tác phẩm súc tích, ấm áp, với phần kịch bản tương đối chặt chẽ. Khước từ những chiêu trò chọc cười quá lố hay lối diễn hài thông qua trang phục sặc sỡ, ngoại hình xấu xí…, nhà sản xuất Thanh Thúy và đạo diễn kiêm biên kịch Đức Thịnh mang đến cho khán giả những thước phim nhân văn, thơ mộng và tương đối dịu dàng. Thậm chí, nếu so với cú hit phòng vé năm 2015 của họ là Ma Dai, Taxi, em tên gì? còn vượt trội hơn hẳn về mặt không khí và tình tiết.

Chuyện phim xoay quanh một anh chàng tiến sĩ (Trường Giang) vì muốn lên Đà Lạt kịp ngày sinh nhật người yêu nên tình cờ lên nhầm chiếc taxi do cô nàng tiểu thư Bình Chi (Angela Phương Trinh) cầm lái. Suốt chặng đường, họ gặp phải rất nhiều gian nan trước khi chàng tiến sĩ đạt được mục đích của mình. Tuy nhiên, rắc rối lớn nhất của chuyến đi là việc bộ đôi nhân vật chính phải lòng nhau.

Câu chuyện của Taxi, em tên gì? khá đơn giản và mọi chuyện được gói gọn chỉ trong khoảng hơn 90 phút. Tuy nhiên, với kinh nghiệm nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực sân khấu kịch, Đức Thịnh đã thành công tạo ra một kịch bản lớp lang, nhiều ẩn ý, ít chi tiết dư thừa. Xuyên suốt bộ phim là những cao trào cần thiết, khiến người xem bị cuốn vào câu chuyện lúc này không hay.

Angela Phương Trinh thú vị hơn Trường Giang trong phim mới
Câu chuyện trong Taxi, em tên gì tương đối đơn giản, nhưng được đạo diễn kiêm biên kịch Đức Thịnh kể theo cách đầy lôi cuốn. Ảnh: CGV

Tuy nhiên, một trong những điểm yếu mà Taxi! Em tên gì? mắc phải nằm ở những phân đoạn cuối cùng khi một “cú lật mở” xảy ra. Có lẽ do quá tham bối cảnh đẹp mắt với những khung hình đẹp lung linh, hoặc do cố tình lãng mạn hóa câu chuyện tình yêu giữa các nhân vật, nên tác phẩm mang tới khá nhiều cảnh quay thiên nhiên thừa thãi, không cần thiết. Chúng vô tình làm loãng mạch phim, khiến cho sự tập trung của khán giả bỗng dưng bị “đứt gánh”.

Diễn viên chính của Taxi, em tên gì? có hai người: Trường Giang - một cái tên ăn khách, Angela Phương Trình - một gương mặt… gây tò mò. Đó hẳn là ấn tượng đầu tiên của khán giả khi nghe nói đến dự án. Tuy nhiên, qua tác phẩm mới, họ chứng minh bản thân không chỉ có hư danh, mà còn sở hữu khả năng nhập vai tốt, tròn trịa.

Trường Giang diễn ở mức chấp nhận được. Khi không phô trương những mảng miếng hài đặc trưng, trông anh hơi… nhạt nhẽo. Nhưng cái nhạt nhẽo ấy chỉ là ấn tượng nhất thời. Càng về sau, người xem càng cảm thấy chính cái sự nhạt đó lại có lý bởi nó phù hợp với tính cách nhân vật: có một chút tưng tửng, nhưng phần nhút nhát, e dè chiếm phần lớn hơn.

Tuy nhiên, ở những phân đoạn Trường Giang thỏa sức diễn theo ý mình, người ta có thể trông thấy dáng dấp phong cách kịch nghệ được anh đưa thẳng lên màn ảnh rộng.

Angela Phương Trinh thú vị hơn Trường Giang trong phim mới
Trường Giang diễn ổn, nhưng cuộc tái xuất của Angela Phương Trinh hẳn là thú vị hơn. Ảnh: CGV

Angela Phương Trinh thì ngược lại. Vốn đóng phim từ nhỏ, cô sở hữu khả năng diễn sao cho nhân vật của mình thật sống động và ra chất điện ảnh. Angela sở hữu cách diễn tinh tế, khéo léo hơn và không bị “lai tạp” một chút gì từ sân khấu.

Do vậy mà nữ diễn viên hoàn toàn có thể chiếm được cảm xúc khán giả từ những trường đoạn xúc động trong phim. Có thể nói lần trở lại này của Angela Phương Trinh là một bước đệm thành công và nếu tiếp tục theo đuổi những dự án nghiêm túc, cô có thể khiến người ta quên đi những điều tiếng mà mình đã gây ra trong suốt thời gian dài.

Taxi, em tên gì? quả thực là một tác phẩm điện ảnh đáng được khích lệ. Khi không được kỳ vọng, một bộ phim có khi lại dễ gây ấn tượng cho người xem hơn, và đó là điều thường hay xảy ra trong môn nghệ thuật thứ bảy.

Chất nhân văn, sự hài hước được tiết chế, hai cái tên Trường Giang - Angela Phương Trinh, những bối cảnh đẹp như mơ, tất cả đã góp phần tạo nên thành công cho Taxi, em tên gì?. Giờ thì “Tiếp theo, sẽ là gì?” hẳn là câu hỏi mà không ít người dành cho Angela Phương Trinh, cũng như bộ đôi Thanh Thúy - Đức Thịnh.

Taxi, em tên gì? khởi chiếu trên toàn quốc từ 4/3.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.