Press Esc to close

Thông tinWorld
Ăn tuyết độc hại như thế nào
Việc ăn hay tiếp xúc trực tiếp với tuyết không được các nhà khoa học khuyến cao do tuyết chứa nhiều độc chất ô nhiễm.

Cảnh tượng thường thấy ở những khu vực có hiện tượng tuyết rơi là nhiều em nhỏ, bạn trẻ đùa nghịch trong tuyết. Ở Việt Nam, do ảnh hưởng của không khí lạnh, một số vùng đã có tuyết rơi, thu hút sự hứng thú của nhiều người. Tuy nhiên, không nhiều người nắm rõ tuyết độc hại ra sao và nếu nuốt phải tuyết sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe như thế nào.

an-tuyet-doc-hai-nhu-the-nao

Việc ăn tuyết được các nhà khoa học khuyến cáo là không nên.

Theo Newsweek, một số nghiên cứu gần đây cho thấy, trong tuyết chứa nhiều thành phần độc tố gây hại cho con người. Một nhóm nhà khoa học ở Canada đã phát hiện, tuyết ở những vùng thành thị có thể chứa một lượng độc tố với các phân tử cực nhỏ có khả năng gây ung thư - vốn được tìm thấy trong khí thải xe hơi.

Nguyên nhân của hiện tượng này là do trong quá trình kết tụ và rơi xuống mặt đất, các tinh thể tuyết đã hấp thụ nhiều chất hóa học độc hại và bụi có trong không khí. Theo thống kê, có hơn 3 triệu người tử vong mỗi năm do hấp thu các chất độc hại như CO, CFC, NO2... trong không khí. 

"Tuyết bao gồm những phân tử băng có hình thù khác nhau, có thể dễ dàng hấp thụ các chất ô nhiễm thể khí hoặc thể rắn", giáo sư Parisa Ariya, ĐH McGill cho biết. Nhóm nghiên cứu đã tiến hành lấy một mẫu tuyết ở một công viên tại Montreal, Canada, nơi tuyết rơi 5 tháng mỗi năm. Kết quả, họ đã thu được nhiều độc tố có trong khí thải như benzene, toluene, ethylbenzene và xylenes gây nguy hại cho cơ quan hô hấp.

an-tuyet-doc-hai-nhu-the-nao-1

Ngoài ra, chỉ một tiếng đồng hồ sau khi rơi xuống đấy, độ ô nhiễm trong tuyết còn tăng lên nhiều hơn bởi các chất độc hại đã ngấm vào các tinh thể tuyết. Sau khi tuyết tan, các độc chất còn được tái giải phóng và khiến không khí ô nhiễm các trở nên độc hại hơn.

Vì vậy, theo khuyến cáo của các nhà khoa học, dẫu phấn khích trước hiện tượng tuyết rơi mỗi năm chỉ có 1 lần ở Việt Nam, bạn cũng nên dặn lòng đừng tiếp xúc trực tiếp với tuyết.

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.