Press Esc to close

Thông tinWorld
Ấn tượng với ngôi làng nổi kết bằng... lau sậy
Ngôi làng Uro ở Peru bao gồm những hòn đảo tự tạo được làm từ loại cây totoras mọc tại vùng nước nông trong hồ. Những hòn đảo này từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn và độc đáo cho du khách trong và ngoài nước.

Ngôi làng là một quần đảo lớn gồm hơn 40 đảo, mỗi đảo có khoảng từ 30 đến 50 người sinh sống, trong đó đảo Chulluni Uros là đảo lớn nhất và là điểm du lịch nổi tiếng nhất ở đây, những đảo khác như Santa Maria, paradise, Toronipata cũng là nơi yêu thích của khách du lịch.

Ấn tượng với ngôi làng nổi kết bằng... lau sậy

Ấn tượng với ngôi làng nổi kết bằng... lau sậy

Những hòn đảo tự tạo này được làm từ loại cây totoras mọc tại vùng nước nông trong hồ. Loài cây totoras này khi bị phân hủy sẽ tạo ra khí, nhưng không thoát ra được và dần dần những khối rễ chứa khí này tập trung lại hình thành một hòn đảo nổi. Người Uro xây những ngôi nhà tạm trên những hòn đảo đó và thường bị thủy triều tràn vào nhà. Khi đó, cứ 2 tuần người Uro lại lót một lớp sậy mới để giữ hòn đảo vẫn nổi trên nước. Độ dày của các hòn đảo là 1-2 mét và nó có thể bị phá hủy trong các cơn bão và mưa lớn.

Ấn tượng với ngôi làng nổi kết bằng... lau sậy

Ấn tượng với ngôi làng nổi kết bằng... lau sậy

Ngày nay, những hòn đảo nổi trên hồ Titicaca dần trở thành một điểm đến hấp dẫn và độc đáo cho du khách trong và ngoài nước. Người dân Uro chuyển sang sinh sống bằng cách phục vụ các dịch vụ du lịch và bán quà lưu niệm. Người dân ở những hòn đảo nhỏ thì vẫn duy trì truyền thống đánh bắt cá, chim hoang dã, khi bắt được nhiều họ sẽ lưu giữ bằng cách phơi khô.

Ấn tượng với ngôi làng nổi kết bằng... lau sậy

Ấn tượng với ngôi làng nổi kết bằng... lau sậy

Họ thường giới thiệu với du khách những ngôi nhà, sản phẩm thủ công nhiều màu sắc và hát các giai điệu dân ca của họ. Du khách được chở đi bằng những con thuyền làm bằng lau sậy mà người Uro gọi là “Balsa de Totora”. Bên cạnh đó họ cũng sử dụng một số vật dụng hiện đại như lắp động cơ cho thuyền, dùng pin mặt trời để có nguồn điện chạy các loại tivi, radio…

theo dantri

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.