Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Ăn món mới đầu năm, mang may mắn về nhà

Vào dịp đầu năm mới, theo phong tục một số nước trên thế giới thì việc ăn những món ăn ngon sẽ đem đến sự may mắn và sung túc. Không cần phải là những món đắt tiền, chỉ cần hương vị thơm ngon, màu sắc và cách bày trí bắt mắt, đủ để người ăn cảm nhận được sự thoải mái và hài lòng, vậy là đã đáp ứng được yêu cầu của một bữa ăn ngon đem đến một năm tràn đầy an vui, may mắn.

Chuẩn bị tiễn đưa năm cũ, chào đón một năm mới an vui, nhiều gia đình lựa chọn nhà hàng Vương quốc Tôm để thưởng thức món mới, những món ăn màu sắc đẹp mắt, vị thơm lừng xen lẫn những làn khói mỏng nghi ngút từ những nồi lẩu tạo nên một hình ảnh đẹp và an yên nơi vương quốc của ẩm thực xứ Đài.

Ngoài những món tôm được gợi ý cho thực khách nên thử khi bước vào nhà hàng, các loại lẩu cũng “ghi điểm” với những nhóm khách gia đình hoặc nhóm bạn bè đông nhờ vào khẩu vị dễ ăn, hương vị lạ miệng và thích hợp cho nhóm nhiều người cùng quây quần bên nồi lẩu nóng nghi ngút khói.

Lẩu tôm bông hậu chua cay là sự hòa hợp giữa vị chua và cay dùng với tôm tươi ngon, ăn kèm với các loại rau đúng kiểu.

Lẩu huyết cay với nước dùng được đặc biệt chế biến từ các vị thuốc bắc khác nhau, thoang thoảng hương hoa hồi kích thích vị giác ăn kèm với huyết, huyết nếp, nấm, mì và các loại rau sẽ là trải nghiệm khó quên được với thực khách sau lần thử đầu tiên.

Thực khách cũng đừng quên món lẩu cua hoàng cung hay lẩu gà thảo nguyên, vì sự trải nghiệm qua từng vị nước lẩu này chắc chắn sẽ đem đến những sự thú vị không tưởng qua con đường vị giác.

Những cặp đôi hoặc nhóm bạn ít người nếu không chọn lẩu thì vẫn có thể thử qua các món đặc trưng của Đài Loan như vịt xông trà với thịt vịt mềm, thơm ngát hương thơm của lá trà thấm đều và sâu trong từng lớp thịt nhờ vào cách thức xông đặc biệt, ốc hương sấy tiêu hoặc tôm sấy tiêu được đầu bếp dùng máy sấy tóc sấy cho tiêu thấm đượm vào bên trong ốc hương và tôm, tạo nên vị cay nồng thơm ngon của 2 món tiêu biểu trong thực đơn này. Cũng có thể thử qua lạp xưởng tươi Taiwan nướng, ếch chiên kiểu Taiwan, lưỡi vịt sabo hay ốc móng tay xào rau quế để cảm nhận vị đặc sắc của các món ăn từ Đài Loan.

Trẻ em đặc biệt yêu thích món tôm sú nướng ống tre với cách bày trí khơi gợi sự thích thú nơi trẻ nhỏ. Hoặc ba mẹ cũng có thể chọn món cơm chiên xanh, cơm chiên tôm trần hay chả giò rất dễ ăn và ngon miệng cho các bé, kể cả những bé kén ăn cũng rất thích.

Đi ăn một mùa may mắn, đó là lý do chúng ta thưởng thức những món mới, lạ trong dịp đặc biệt này...

 

Theo tapchilamdep

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.