Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Ăn gì để giảm cân cấp tốc đón Tết

Thay vì nhịn ăn, bạn có thể áp dụng những gợi ý thực phẩm sau giúp bạn cải thiện vóc dáng hiệu quả để diện đồ đón Tết.

Uống nước lọc là chủ yếu

Theo Cosmopolitan, nước lọc không có calo và carbonhydrate, có ít hoặc không có natri sẽ giúp đào thải lượng nước dư thừa trong cơ thể và tăng cường sự trao đổi chất. Uống nhiều nước là chìa khóa giúp quá trình giảm cân của bạn đạt hiệu quả. Để tránh cảm giác nhàm chán, bạn có thể thêm vào nước uống một vài lát chanh hoặc lá bạc hà. 

Ăn gì để giảm cân cấp tốc đón Tết
Uống nhiều nước là chìa khóa giúp giảm cân hiệu quả. Ảnh: Cosmopolitan

Các thức uống tăng lực, sinh tố trái cây hoặc bia chứa khoảng 100 calo/phần. Các chất lỏng khác có thể có lượng natri và carbonhydrate cao, sẽ làm cơ thể giữ nước. Bởi vậy, đây là những loại thức uống bạn không nên dùng nếu muốn giảm cân hiệu quả.

Uống cà phê 1 giờ trước khi tập thể dục

Giống như một ly cà phê trước khi làm việc giúp bạn tỉnh táo hơn, một ly cà phê sữa không béo (khoảng 11 calo) hoặc cà phê đen (chỉ có 5 calo) sẽ tiếp thêm sinh lực để bạn tập luyện. Bạn sẽ đốt cháy được nhiều calo hơn mà không cảm thấy mệt mỏi khi tập thể dục.

Ăn gì để giảm cân cấp tốc đón Tết
Trứng là món ăn không thể thiếu trong thực đơn giảm cân

Ăn sáng bằng trứng

Bữa sáng đóng vai trò quan trọng đối với những người giảm cân. Bắt đầu ngày mới với bữa sáng từ trứng là chiến lược thông minh. Trứng giúp bạn có cảm giác no lâu hơn và ăn ít hơn trong bữa tiếp theo. Ăn sáng với 2 quả trứng giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn 65%.

Ăn cá hồi cho bữa trưa

Cá hồi rất giàu các chất dinh dưỡng có tác dụng tăng cường cơ bắp và giúp làn da sáng bóng và khỏe mạnh. Một số chuyên gia dinh dưỡng cho rằng tiêu thụ một phần cá hồi (đặc biệt phải được nấu chín) giúp khuôn mặt bạn thon gọn hơn ngay lập tức.

Thay thế thịt bằng từ protein nấm

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, nấm có thể cung cấp protein cho cơ thể tương đương với thịt bò nạc. Nấm là một nguồn protein thay thế thịt tốt cho những người muốn giảm cân, bởi chúng không chứa chất béo. Bạn vẫn cảm thấy no và giảm cân đáng kể khi ăn các món từ nấm.

Soup rau củ cho bữa tối

Bắt đầu bữa tối bằng soup rau của giúp hệ tiêu hóa của cơ thể khởi động và hạn chế sự thèm ăn. Soup rau củ ít calo là lựa chọn tối ưu cho bữa tối của những người giảm cân. Để thay đổi, bạn có thể thay thế món soup bằng salad rau quả với ít chất béo và năng lượng. Chất xơ trong rau củ giúp bạn có cảm giác no và nâng cao hiệu quả giảm cân.

Tất nhiên, tập thể dục và ngủ đủ giấc là 2 yếu tố không thể bỏ qua trong quá trình giảm cân của bạn. Thực hiện các bài tập đốt cháy năng lượng ít nhất 30 phút mỗi ngày để giảm cân hiệu quả hơn.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.