Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Ăn bánh ướt chồng đĩa miền Trung ở Sài Gòn

Chiếc bánh nóng hổi cuộn với ít xoài xanh, miếng nem lụi và thịt heo nướng chấm mắm cá cơm đã tạo nên sự hấp dẫn cho món ăn miền Trung.

Nổi tiếng từ lâu tại một quán nhỏ ở Bà Rịa - Vũng Tàu, bánh ướt chồng đĩa miền Trung dần xuất hiện tại một số quán ăn ở TP HCM và được thực khách mê món cuốn ưa thích.

 

Bột làm bánh là bột gạo, loại gạo dẻo thơm. Bột tráng lên mặt nồi xông hơi nước đun sôi có căng bằng tấm vải mỏng. Sau khi bột chín, chiếc bánh được lấy ra và xếp lên đĩa. 

 

Đĩa bánh mang ra cho khách lúc bánh còn bốc khói. Tí mỡ hành và sốt làm từ tôm pha sa tế được quết trên mặt bánh.

 

Nguyên liệu làm nhân cuốn gồm dưa leo xắt sợi dài, xoài sống. 

 

Cải chua xắt sợi cũng là thành phần "phụ kiện" không thể thiếu. Để chiếc bánh thơm hơn, nhiều quán còn đưa ra cho khách lá húng quế, tía tô...

 

Thành phần chính là thịt heo nướng và nem lụi nướng.

 

Khách tự tay đặt các loại nguyên liệu vào giữa đĩa bánh.

 

Cuốn to hay nhỏ, đẹp mắt hay không hoàn toàn phụ thuộc vào sự khéo tay của thực khách.

 

Sau khi cuốn, bánh được chấm với mắm nêm hoặc mắm cá cơm pha vị mặn chua ngọt và cay.

 

Thức uống dùng kèm thường là nước chè tươi. Khách có thể chọn trà đá hoặc trà nóng tùy thích.

 

Tại TP HCM, nguyên liệu cuốn được một quán bánh ướt chồng đĩa ở khu Tên Lửa quận Bình Tân bày trên chiếc mẹt tre tạo cảm giác dân dã và đậm chất quê.

 

Sở dĩ tên món là bánh ướt chồng dĩa là vì với sức ăn trung bình, mỗi người có thể cuốn hàng chục đĩa bánh. Đĩa của khách ăn xong, nhân viên quán không dọn ngay mà được chồng lên tại bàn. Chỉ cần 3 người ăn thì chồng đĩa đã có thể cao ngất ngưởng.

 

 

Theo ngoisao.net

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.