Press Esc to close

Thông tinWorld
Amazon đã tìm ra cách giảm tắc đường cực kỳ thông minh và hiệu quả

Đây sẽ là "cứu cánh" cho các tuyến đường đông xe ô tô trên toàn cầu nói chung.

 

Giờ đây, Amazon đã nhận được nhiều lời tán thưởng vì đã phát minh ra hệ thống điều khiển phương tiện tự lái trên đường, khiến giao thông trở nên đỡ ách tắc hơn. Cụ thể, Amazon sẽ dùng một hệ thống để "truyền" tín hiệu cho các xe tự lái, để các xe biết được thời điểm di chuyển vào làn đường nhất định, để tối ưu hóa tuyến đường và giảm ách tắc giao thông, đồng thời giảm thời gian di chuyển đến địa điểm đã thiết lập trước đó.

Tuy nhiên, điểm quan trọng nhất trong phát minh mới này là hệ thống có thể nhận biết làn đường hai chiều để ra hiệu cho các xe tự hành biết hướng di chuyển của làn đường. Làn đường hai chiều là một làn phổ biến ở các nước Châu Âu và Châu Mỹ, nó có thể thay đổi hướng di chuyển của xe trong làn dựa vào điều kiện giao thông.


Làn đường 2 chiều ở giữa (phân cách bằng vạch đôi đứt màu vàng).

Làn đường 2 chiều ở giữa (phân cách bằng vạch đôi đứt màu vàng).

Hay nói một cách ngắn gọn và dễ hiểu hơn, "Hệ thống quản lý đường xá" của Amazon sẽ khiến thay đổi cả hệ thống đường di chuyển của xe hiện nay, nó sẽ thu thập các dữ liệu về xe cộ, đường xá, vận tốc, đích đến, giao thông, giờ trong ngày, v.v... để "cấu hình" lại hướng di chuyển của xe cộ đi trong các làn, khiến các nút thắt tắc đường sẽ được gỡ bỏ một cách nhanh nhất.

Ví dụ như các xe đang tập trung di chuyển ở làn A để đến vị trí X, tuy nhiên làn A xe quá đông khiến giao thông bị tắc. Khi đó hệ thống của Amazon sẽ phân tích và nhận ra rằng sử dụng làn B cũng có thể di chuyển đến điểm X, đồng thời làn B cũng đang trống và không có xe di chuyển. Vì thế, hệ thống sẽ thông báo cho các xe biết họ có thể di chuyển bớt về làn B để giao thông đỡ ách tắc hơn.


Miêu tả cách thức hoạt động của hệ thống điều khiển giao thông của Amazon.

Miêu tả cách thức hoạt động của hệ thống điều khiển giao thông của Amazon.

Như vậy, việc làm của Amazon không chỉ mang lại lợi ích nói chung cho giao thông trong tương lai, mà nó còn giúp công ty giảm một lượng lớn chi phí giao hàng. Những tháng gần đây Amazon đã quyết định đầu tư vào các xe tải chuyển hàng và xây dựng một ứng dụng riêng để tối ưu hóa dây chuyền gửi hàng cho khách, khiến nó hoạt động hiệu quả hơn.

Thời gian đầu, Amazon sẽ áp dụng hệ thống này cho các xe tự lái. Việc các xe tự lái bị kẹt xe vì thiếu thông tin giao thông đã làm các nhà sản xuất phải "đau đầu" tìm cách giải quyết trong nhiều năm nay. Hy vọng với giải pháp này của Amazon, xe tự lái sẽ có khả năng di chuyển nhanh hơn với độ an toàn cao nhất. Cũng hy vọng rằng Amazon sẽ đưa công nghệ này lên hệ thống xe thông thường để người lái biết làn di chuyển đỡ kẹt xe nhất.

Tổng hợp

theo genk

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.