Press Esc to close

Thông tinWorld
Ẩm thực Việt liên tục được báo chí thế giới ca ngợi

 

Những năm gần đây truyền thông thế giới luôn có các bài viết ca ngợi ẩm thực Việt Nam. Mới nhất là một bài "ca ngợi hết lời" ẩm thực Việt trên một tờ báo Anh.

Trang Huffington Post của Anh vừa có bài viết ca ngợi đồ ăn Việt Nam không chỉ ngon mà còn rất tốt cho sức khỏe bởi lượng chất béo thấp và rất nhiều vitamin, khoáng chất. Dưới đây là 7 lí do trang báo này khuyên mọi người nên ăn đồ ăn Việt.
 
Giữ vẻ tươi trẻ
 
Báo Anh ca ngợi ẩm thực Việt có lợi cho sức khỏe

Các chất chống oxi hóa có khả năng ngăn chặn sự lão hóa. Các loại rau và canh của Việt Nam chứa đầy vitamin E và A, nhờ các loại rau và gia vị đa dạng và rất ít đạm. Trong đó, Vitamin E giúp loại bỏ các yếu tố tác nhân tự do gây lão hóa, còn vitamin A rất cần thiết trong việc hồi phục các vết nhăn và sẹo.

Tăng cường hệ miễn dịch
 
Báo Anh ca ngợi ẩm thực Việt có lợi cho sức khỏe

Nhờ hàng loạt vitamin và chất khoáng chỉ trong một khẩu phần ăn. Nước dùng của Việt Nam cần tới 10 giờ để chế biến và là nguồn vitamin cực kì bổ dưỡng, bao gồm vitamin C, B3, B6, folate, sắt và magiê - các dưỡng chất giúp ngăn chặn việc mệt mỏi. Các loại rau trộn cũng có tác dụng tương tự. Rau ăn kèm với phở chứa 50% lượng vitamin C cần thiết cho một người trong một ngày, cùng với đó là vitamin B1, B3, B6, folate, biotin, kẽm, magiê và phốt pho. Chỉ với 200 calo và chưa tới 2g chất béo, đây là một loại rau trộn cực kì tốt cho sức khỏe.

Điều tiết lượng đường trong máu
 
Báo Anh ca ngợi ẩm thực Việt có lợi cho sức khỏe

Bằng cách ăn ít bột mì. Các sản phẩm tinh bột được tiêu hóa rất nhanh, dẫn tới việc tăng vọt đường trong máu, tiếp nối là quá trình tụt đường còn lớn hơn và khiến con người nhanh đói. Đồ ăn Việt gần như không chứa gluten, vì nhiều món được làm từ bột gạo như bún, phở, bánh tráng thay vì bột mì.

Cải thiện khả năng tiêu hóa
 
Báo Anh ca ngợi ẩm thực Việt có lợi cho sức khỏe

Với các loại thảo  dược như rau mùi và bạc hà. Đồ ăn Việt chứa rất nhiều loại rau thơm tươi, mỗi bát phở có thể được kèm với một đĩa rau lớn nếu được yêu cầu. Trong đó bao gồm cả rau mùi và bạc hà, những loại thảo dược giúp tăng khả năng của gan cũng như giảm đau đầu và kích thích tiêu hóa.

Dưỡng tóc chắc khỏe
 
Báo Anh ca ngợi ẩm thực Việt có lợi cho sức khỏe

Nhờ sắt, protein và vitamin C. Việc ăn nhiều chất sắt và đạm ít mỡ là rất quan trọng với việc nuôi dưỡng và bảo vệ một mái tóc khỏe đẹp. Ngoài ra, vitamin C giúp cơ thể hấp thụ chất sắt, do đó việc ăn các món xào hoặc bún của Việt Nam sẽ giúp mọi người có một mái tóc khỏe.

Giảm lượng đường tiêu thụ
 
Báo Anh ca ngợi ẩm thực Việt có lợi cho sức khỏe

Nhiều chuyên gia sức khỏe khuyến cáo rằng đường cũng nguy hiểm như rượu và thuốc lá. Nhiều  món Việt Nam như nem có rất ít đường (chưa tới 5g/phần ăn). Điều đó sẽ giúp cắt giảm lượng đường hấp thụ vào cơ thể.

Giảm cân
 
Báo Anh ca ngợi ẩm thực Việt có lợi cho sức khỏe

Bằng cách giảm lượng calo hấp thu và ăn ít chất béo. Vì đồ ăn Việt Nam được nêm nếm bằng rau thơm và gia vị (thay vì dầu và bơ sữa), cùng với đó là rất nhiều rau quả, hầu hết các món ăn đều có lượng calo và chất béo rất thấp. Một bát phở thường chỉ chứa 300-600 calo và ít hơn 3g chất béo. Điều đó có nghĩa là các món ăn này có thể trở thành thực đơn ít béo cho người ăn kiêng

 

Theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.