Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Ẩm thực đường phố Ấn Độ: Nơi không dành cho những ai sợ tăng cân

Kem Kulfi, Dahi Vada, Jalebi, Naan.. không chỉ là những món ăn khoái khẩu của người dân Ấn Độ mà còn làm mềm lòng bất kỳ du khách nào đến nước này. Nhưng Ấn Độ không chỉ có thế.

Đến Ấn Độ, không du khách nào có thể cưỡng lại sức hấp dẫn của món ăn đường phố tại thành phố New Delhi. Tuy nhiên, ẩm thực đường phố của Ấn Độ không chỉ gói gọn tại New Delhi mà còn có thành phố Mumbai.

Giống với Delhi, món ăn đường phố tại Mumbai được gọi là "chaat". Nó có nguồn gốc từ chữ "chaatna" trong ngôn ngữ Hindi của Ấn Độ, nghĩa là "nếm".

Đường phố Mumbai luôn đông đúc những hàng quán.

Trên khắp các con phố nhộn nhịp là những hàng quán nối dài, bày bán rất nhiều món ăn đường phố vô cùng hấp dẫn.

 

Vada pav

Bất kì ở đâu tại Mumbai, du khách hoàn toàn có thể tìm thấy món ăn này.

Phiên bản "cây nhà lá vườn" của bánh hamburger này là một món ăn vừa túi tiền lại có mặt ở khắp mọi nơi trong thành phố Mumbai.

Đây là phiên bản đơn giản của bánh hamburger.

Vada pav làm say lòng những ai thưởng thức bởi hương vị và phần nhân bên trong. Món ăn là sự trộn lẫn của độ giòn và ấm của vỏ bánh được làm từ khoai tây (người Ấn Độ gọi là pav, tức bánh mì) ở bên ngoài cùng với nhân mềm và thơm ở giữa.  Mùi vị của tỏi phi cùng với nước sốt tương ớt đặc trưng càng làm cho món bánh trở nên đặc biệt. 

Không gì có thể phủ nhận, Vada Pav là vua của các món ăn đường phố Ấn Độ.

Không gì có thể phủ nhận, Vada Pav là vua của các món ăn đường phố Ấn Độ. Vada pav  nó cũng được bán ở hầu hết các góc phố và ngóc ngách trong thành phố, đây là một món ăn tiện lợi, thay thế cho một bữa ăn nhanh chóng nên khá được nhiều người ưa thích.

Pav bhaji

Đây là một trong những món ăn đường phố được yêu thích nhất ở Mumbai.

Pav Bhaji là món ăn phổ biến trong ẩm thực đường phố.

Pav Bhaji bao gồm Pav (bánh mì của Ấn Độ) phết bơ, ăn kèm một hỗn hợp nước xốt được làm từ Bhaji (một loại rau cà ri), khoai tây nghiền và cà chua thái hạt lựu, thêm một chút ớt đỏ và trang trí với rau mùi, hành tây, vắt một chút chanh. 

Nước xốt tại các khu vực khác nhau làm cho món ăn thêm đa dạng.

Theo thời gian và vùng miền, hỗn hợp nước xốt có rất nhiều biến tấu đa dạng, có thể cho một ít phô mai và nấm để tăng thêm vị béo ngọt.

Chutney sandwich

Nguyên liệu cho món bánh sandwich phần lớn là rau củ.

Công thức bí mật khiến món ăn này trở nên đặc biệt chính là nước xốt tương ớt xanh với hương vị đặc trưng được làm từ rau mùi tươi, ớt xanh và tỏ.

Nước xốt tương ớt chí là bí quyết khiền món ăn này trở nên đặc biệt.

Nhân bánh là sự hòa trộn từ những loại rau củ tươi như cà chua, dưa leo, khoai tây nghiền và bơ tạo nên sự hoàn hảo của mùi vị,

Bhel puri

Mỗi khu vực sẽ có cách chế biến riêng cho món ăn này.

Bhel puri là một món ăn đơn giản và đảm bảo dinh dưỡng trong ẩm thực đường phố của Ấn Độ. Tuy khu vực, món ăn này sẽ được biến tấu theo nhiều cách khác nhau. Nhưng dù theo công thức như thế nào đi nữa, món ăn này cũng là sự hòa trộn tuyệt vời của hương vị, cấu trúc bên trong và cách trình bày.

Đây là món ăn đường phố bảo đảm được chất dinh dưỡng cho người dùng.
Món ăn này khá dễ ăn nên rất phổ biến cho trẻ em và thường là món khai vị cho các bữa ăn.

Nhưng thật chất, Bhel Puri giống như món cơm rang, được làm từ gạo xốp, rang cùng hành tây xắt nhỏ, cà chua và khoai tây luộc, tất cả trộn đều nêm với tương ớt me, ớt đỏ bột và quả chaat masala và cuối cùng là trang trí với rau mùi và Sev/Puris. Món ăn này khá dễ ăn nên rất phổ biến cho trẻ em và thường là món khai vị cho các bữa ăn.

Pani puri

Những viên bánh Pani puri giòn tan.

Pani Puri cũng là một trong những món ăn có rất nhiều biến thể trong văn hóa ẩm thực của Ấn Độ. Những người sống tại Mumbai gọi món ăn này là pani puri, trong khi nó được gọi là phuchka tại Kolkata và Golgappa tại Delhi. Pani Puri cũng là một món ăn tráng miệng đầy thú vị.

Đây cũng là một món ăn có biến thể nhiều nhất trong văn hóa ẩm thực tại Ấn Độ.

Những viên bánh tròn được chiên vàng ươm, giòn tan. Bên trong nhân bánh được nhồi đầy khoai tây nghiền, đậu Hà Lan và nhúng vào nước xốt me chua ngọt. 

Bạn nhất định không được bỏ qua món ăn ngon lành này khi đến thăm Ấn Độ.

Ragda pattice

Có nguồn gốc từ Mumbai. Đây được coi là tinh túy trong ẩm thực đường phố tại Mumbai. 

Món Ragda Pattice là một sự kết hợp thú vị giữa Ragda (sốt đậu hầm) và Pattice (khoai tây nghiền chiên giòn). Đậu Vatana được hầm mềm cùng hành tây, lá cà ri, ớt xanh và một ít me, khoai tây nghiền được vo thành miếng tròn và ấn dẹp, chiên giòn 2 mặt, sau đó rưới đều nước sốt lên khoai nghiền, trang trí bằng rau mùi và ớt.

Ragda Pattice được mệnh danh là tinh túy trong ẩm thực Ấn Độ.

Ragda Pattice có vị thơm bùi của khoai nghiền, vị ngọt của đậu hầm và chút chua nhẹ của sốt me nóng hổi, tạo thành một món ăn vô cùng hấp dẫn. Du khách có thể dễ dàng tìm thấy món Ragda Pattice này ở hàng ăn trong các trung tâm mua sắm hoặc trong các quán ăn đường phố ở Mumbai.

Gola/Chuski

Gola hay còn gọi là Chuski là món đá bào được làm theo phong cách của Mumbai.

Món đá bào phiên bản Mumbai luôn được khách du lịch ưa chuộng.

Đá bào là một món ăn được yêu thích trên toàn thế giới, và chắc chắn nó phải có mặt ở thành phố đông đúc này. Nhất là những ngày nóng bức ở Mumbai, một ly đá bào Gola ngọt lịm chắc chắn sẽ được nhiều người lựa chọn nhất. 

Trong số các loại siro thì hương Kala Khatta hoặc hương việt quất là phổ biến nhất ở Mumbai.

Về cơ bản thì đá được xay nhuyễn và rưới lên những loại siro tùy chọn, hoặc có thể đóng thành những que như que kem, với nhiều loại siro đầy sắc màu. Trong số các loại siro thì hương Kala Khatta hoặc hương việt quất là phổ biến nhất ở Mumbai.

 

 

Theo kul.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.