Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
‘Ám ảnh kinh hoàng 2’: Tình yêu thương nảy sinh từ bóng tối

Chứa đựng nhiều tình tiết kinh dị rùng rợn có thể khiến người xem khóc thét, nhưng “The Conjuring 2” còn mang đến câu chuyện tình cảm động của đôi vợ chồng ngoại cảm nhà Warren.

Tại Hollywood, James Wan là cái tên sở hữu sức hút kỳ lạ, đặc biệt ở thể loại kinh dị. Từ tác phẩm đầu tay Saw (2004) cho tới Dead Silence (2007) hay hai tập Insidious đầu tiên, nhà làm phim gốc Á đã gieo rắc nỗi kinh hoàng tột độ cho nhiều thế hệ khán giả.

Mùa hè năm 2013, anh ghi dấu ấn lớn với The Conjuring khi bộ phim thu 318 triệu USD, tức gấp gần 16 lần kinh phí sản xuất. Sau khi “rẽ ngang” thực hiện bom tấn Fast & Furious 7 (2015), James Wan trở lại dòng phim đã giúp gây dựng tên tuổi, tiếp tục khai thác những vụ điều tra tâm linh có thật của đôi vợ chồng ngoại cảm nhà Warren với The Conjuring 2.

‘Am anh kinh hoang 2’: Tinh yeu thuong nay sinh tu bong toi hinh anh 1
 

Đoạn kết của The Conjuring (2013) có nhắc tới vụ án kinh hoàng tại căn nhà bị cho là ma ám ở Amityville, New York và phần hai bộ phim mở đầu chính bằng cuộc điều tra của Ed (Patrick Wilson) và Lorraine Warren (Vera Farmiga).

Tại đây, Ronald DeFeo, Jr. đã dùng súng săn sát hại sáu thành viên gia đình mình. Nhưng khi bị bắt, gã thanh niên cho rằng mình bị một thế lực hắc ám nào đó thôi thúc ra tay.

Tuy nhiên, quá trình điều tra không hề suôn sẻ, khiến Lorraine trở nên mệt mỏi và trông thấy viễn cảnh chồng mình mất mạng. Nhà Warren quyết định giảm bớt các hoạt động trừ tà và bắt đầu đi diễn thuyết, bất chấp việc bị nhiều học giả hoài nghi, thậm chí là khiến cho bẽ mặt trên sóng truyền hình.

Đúng trong giai đoạn khó khăn ấy, Ed và Lorraine nhận được lời đề nghị từ Giáo hội về một vụ ma ám ở miền Bắc London, nước Anh. Ngôi nhà nhỏ gồm bà mẹ đơn thân Peggy Hodgson (Frances O'Connor) và bốn đứa con đang phải trải qua nhiều hiện tượng siêu nhiên không ai có thể giải thích.

‘Am anh kinh hoang 2’: Tinh yeu thuong nay sinh tu bong toi hinh anh 2
Gia đình Hodgson vốn sống trong nghèo khó, nhưng nay còn phải chịu đựng nhiều hiện tượng khủng khiếp diễn ra ngay trong căn nhà mình.

Song, nhiệm vụ của đôi vợ chồng chỉ là quan sát và báo cáo lại những gì họ trông thấy. Bởi có luồng ý kiến hoài nghi cho rằng tất cả chỉ là trò nghịch ngợm của cô bé Janet Hodgson (Madison Wolfe). Vượt biển Đại Tây Dương để tới xứ sở sương mù, Ed và Lorraine Warren không thể ngờ đến điều mà mình sắp sửa phải đối mặt.

So với phần một, mức độ kinh dị trong The Conjuring 2 không hề thua kém, thậm chí còn có phần vượt hơn. Góc quay của bộ phim được chia thành hai hướng rõ rệt: một bên là hướng nhìn của các nhân vật, một bên là của đám sinh vật siêu nhiên kỳ bí.

Như thế, khán giả có thể phần nào biết trước tà ma đang ở đâu, chuẩn bị làm gì. Nhưng điều đó cũng không khiến người xem bớt phần sợ hãi. Thành công đó đến từ kỹ thuật hóa trang tài tình, tạo ra nhiều hình hài gớm guốc, mà đặc biệt là ác ma trông giống như nữ tu sĩ có gương mặt trắng bệch, hàm răng nhuốm máu.

‘Am anh kinh hoang 2’: Tinh yeu thuong nay sinh tu bong toi hinh anh 3
Các pha kinh dị của The Conjuring 2 diễn ra với mật độ dày đặc, liên tục đẩy khán giả vào thế căng thẳng đến thót tim.

Âm thanh trong phim có nhiều khoảng lặng hợp lý, cùng hàng loạt giai điệu violin rùng rợn. Tất cả hòa quyện lại và khiến ngay cả những khán giả dũng cảm nhất cũng phải giật mình khi theo dõi tác phẩm.

Song, nếu chỉ dừng lại ở mảng kinh dị thì The Conjuring 2 sẽ chẳng tạo ra được khác biệt nào so với phần đầu tiên, ngoại trừ việc thay đổi bối cảnh và nhân vật. Lúc này, James Wan quyết định khai thác thêm câu chuyện tình cảm của đôi vợ chồng Warren đầy tinh tế.

Không giống như nhiều tác phẩm kinh dị khác, The Conjuring 2 cố gắng xây dựng cốt truyện dày dặn với một nút thắt lớn ở cuối phim, tạo ra bất ngờ cho người xem.

Nó kết hợp với loạt tình tiết đầu phim, thậm chí là cả phần một, và góp phần tôn lên tình yêu mà Ed và Lorraine dành cho nhau, cũng như sự nguy hiểm và nỗi lo sợ mất nhau mỗi lần họ đối đầu với thế lực tà ác đến từ thế giới bên kia.

‘Am anh kinh hoang 2’: Tinh yeu thuong nay sinh tu bong toi hinh anh 4
The Conjuring 2, khán giả có cơ hội hiểu rõ hơn tình cảm mà đôi vợ chồng Ed và Lorraine Warren dành cho nhau, cũng như lý do mà họ quyết định đến với nhau.

Nếu như The Conjuring tập trung vào tình cảm gia đình, thì phần hai của bộ phim lại cho thấy sự quan trọng của người bạn đời trong cuộc sống. Tình yêu của Ed và Lorraine để lại dấu ấn chính là nhờ phần diễn xuất ăn ý của bộ đôi diễn viên Patrick Wilson và Vera Farmiga.

Chỉ cần ánh mắt trìu mến mà Lorraine dành cho chồng hay những hành động nhỏ dành cho vợ của Ed cũng đủ cho thấy họ yêu nhau nhiều đến nhường nào. Giai điệu kinh điển của Can’t Help Falling in Love cũng chính là minh chứng rõ rệt nhất cho tình yêu của hai nhân vật.

Bên cạnh ca khúc nổi tiếng của “ông hoàng” Elvis Presley, The Conjuring 2 còn cài cắm hợp lý nhiều bản hit của thập niên 1970, như London Calling của nhóm The Clash ở đầu phim, hay I Started a Joke của Bee Gees. Tất cả vừa giúp truyền tải một phần nội dung bộ phim, vừa góp phần tái hiện không khí nước Anh trong giai đoạn thời gian đó.

Hiếm có bộ phim kinh dị nào lại có thể khiến người xem vừa khiếp đảm, vừa xúc động như The Conjuring 2. Tác phẩm thêm một lần nữa cho thấy tài năng của đạo diễn James Wan và anh có thể tự hào rằng đây là một phim sequel (phần tiếp theo) ít ỏi đạt chất lượng ngang bằng, hay thậm chí hay hơn, so với phần trước.

The Conjuring 2 (Ám ảnh kinh hoàng 2) khởi chiếu trên toàn quốc từ 10/6.

Zing.vn đánh giá: 4/5

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.