Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
‘Alice ở xứ sở trong gương’: Cái kết đẹp cho xứ thần tiên

Không có phần kỹ xảo vượt trội như tập trước, “Alice Through the Looking Glass” vẫn hoàn thành nhiệm vụ khép lại câu chuyện ở xứ sở thần tiên của nàng Alice can đảm.

 

Trailer bộ phim 'Alice ở xứ sở trong gương': "Alice Through the Looking Glass" là phần tiếp theo dành cho bom tấn ăn khách "Alice in Wonderland" (2010) của hãng Disney.

 

Alice in Wonderland từng là cuốn sách gối đầu giường của nhiều thế hệ thiếu nhi trên toàn thế giới. Câu chuyện về chuyến phiêu lưu tới miền đất lạ của Alice, rồi gặp gỡ những nàng công chúa, hoàng hậu nắm giữ phép thuật xoay chuyển thế giới theo một chiều kích khác, từng hớp hồn không ít các bạn nhỏ đam mê truyện cổ tích.

Bộ phim điện ảnh chuyển thể của Disney từng gây sốt trên toàn cầu tại thời điểm định dạng 3D còn gây nhiều tò mò cho công chúng. Nhưng phải 6 năm sau, hãng phim mới trình làng phần tiếp theo mang tên Alice Through the Looking Glass, xoay quanh chuyến dấn thân tiếp theo vào thế giới không tưởng của nàng Alice can đảm.

‘Alice o xu so trong guong’: Cai ket dep cho xu than tien hinh anh 1
Alice Through the Looking Glass đưa khán giả trở lại xứ sở thần tiên đầy mê hoặc trên màn ảnh từng xuất hiện trong Alice in Wonderland hồi đầu năm 2010.

Thứ ngôn ngữ điện ảnh đầy màu sắc và âm thanh theo tinh thần Disney xuất hiện ở ngay trường đoạn mở đầu bộ phim: màn rượt đuổi ngoạn mục giữa con tàu của Alice và toán cướp biển. Nó có thể khiến người xem xúc động nhớ tới thế giới màu nhiệm trong Alice in Wonderland cách đây 6 năm.

Câu chuyện bắt đầu như đúng tựa đề bộ phim: thông qua một tấm gương, Alice tìm lại được những người bạn lưu lạc năm xưa, còn khán giả như tìm lại được bóng hình của một bộ phim tuổi nhỏ. Alice gặp người bạn làm nón Mad Hatter trong tình cảnh khốn cùng, lắng nghe câu chuyện về cuộc đời của anh và quyết định ra tay giúp đỡ thêm một lần nữa.

Theo mô-típ truyện cổ tích, Alice Through the Looking Glass được kể lại khá mạch lạc và dễ hiểu đối với khán giả nhí. Tinh thần xả thân vì bạn bè, đề cao gia đình vẫn là chủ đề xuyên suốt được Disney phát huy từ phần trước.

‘Alice o xu so trong guong’: Cai ket dep cho xu than tien hinh anh 2
Tinh thần Disney thêm một lần nữa được chuyển tải thông qua Alice Through the Looking Glass, nhất là qua nhân vật chính Alice của Mia Wasikowska

Một vài bài học ở tầng ý nghĩa sâu xa gợi nhắc con người về việc hãy trân quý những khoảnh khắc hạnh phúc của ngày hôm nay, thay vì thay đổi hay cải tạo sai lầm trong quá khứ, được gửi gắm ý nhị thông qua lời thoại của các nhân vật.

Nhưng có một điểm mà Alice Through the Looking Glass chưa làm được. Màn trình diễn đồ họa và kỹ xảo từng tạo nên thành công cho Alice in Wonderland, nhưng nay nó gần như chỉ được lặp lại, không có thêm điều gì mới mẻ.

Được đầu tư 170 triệu USD, với sự góp mặt của “bàn tay ma thuật” về hình ảnh Dan Hennah, nhưng Alice Through the Looking Glass lại chưa gây được ấn tượng về mặt hình ảnh như nhiều bom tấn trong mùa hè 2016.

Ý tưởng xuyên suốt của bộ phim là phối hợp giữa trường quay tạo dựng với đồ hoạ 3D không phải là phát kiến tồi. Tuy nhiên, sự đầu tư lệch hướng vào mức độ và bố cục các cảnh quay vô tình khiến khán giả cảm thấy như đang theo dõi một vở kịch với các mô hình lâu đài, nhà hàng, cửa tiệm được dàn dựng trên sân khấu.

Những ngôi nhà trên núi, lâu đài của người tóc đỏ được tạo dựng còn sơ sài trên phông cảnh không mấy đặc sắc. Những khung cửa vô hồn, mái ngói lâu đài cứng đơ hoàn toàn tách biệt với khung cảnh thần tiên phía sau dễ làm người ta liên tưởng đến đám mô hình nhà xếp tí hon được tặng kèm trong các hộp bánh.

‘Alice o xu so trong guong’: Cai ket dep cho xu than tien hinh anh 3
Toàn bộ dàn diễn viên của bộ phim cũ đều trở lại trong Alice Through the Looking Glass.

Có điều an ủi rằng những người hâm mộ Alice in Wonderland vẫn được gặp lại dàn diễn viên cũ trong bộ phim mới: Johnny Depp trong vai Mad Hatter với phong cách tưng tửng đặc trưng từ thời Cướp biển Caribê, Anne Hathaway trong vai Công chúa trắng tốt bụng, hay Mia Wasikowska trong vai Alice đã phần nào già đi theo thời gian.

Trường đoạn hội thoại giữa Alice và Thời gian ở cuối phim có thể khiến người ta phải suy ngẫm. Âm thanh và lời thoại của phân cảnh được xử lý rất tốt. Tiếng đồng hồ chạy đệm cho lời trò chuyện của nhân vật thực sự tạo được niềm hứng khởi của chuyến phiêu lưu đang dần đi đến hồi kết.

Alice Through the Looking Glass kết thúc trọn vẹn và tốt lành như bất cứ câu chuyện cổ tích nào mà Disney từng chuyển thể. Có lẽ đây chính là điểm dừng hợp lý cho cô nàng Alice sau chuyến hành trình kéo dài 6 năm trên màn ảnh.

Alice Through the Looking Glass (Alice ở xứ sở trong gương) đang được trình chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Zing.vn đánh giá: 3/5

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.