Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Album ‘Let It Be’ của The Beatles bị gọi là ‘rác rưởi’

 

Đây là lời chỉ trích đến từ chính kỹ sư âm thanh kiêm nhà sản xuất Glyn Johns vốn từng làm việc với nhóm The Beatles trong dự án này hồi cuối thập niên 1960.

Năm 1969, Glyn Johns được mời tới tham gia quá trình thu âm Let It Be, album cuối cùng của bộ tứ The Beatles. Ông chấp nhận lời mời với điều kiện được làm việc dưới sự chỉ đạo của nhà sản xuất George Martin, người thường được coi là “thành viên thứ năm” của nhóm nhạc huyền thoại.

Album ‘Let It Be’ của The Beatles bị gọi là ‘rác rưởi’
Let It Be, album cuối cùng của nhóm The Beatles, bị chính người kỹ sư âm thanh gọi là "một thứ rác rưởi".

Tuy nhiên, trong cuộc phỏng vấn mới nhất với tờ Thời báo New York, Glyn Johns cho biết George Martin tại thời điểm đó đã quá chán nản với những cuộc cãi vã nội bộ của The Beatles và quyết định ngừng hợp tác với “tứ quái”. Sau đó, John Lennon lập tức mời nhà sản xuất Phil Spector về để tiến hành việc thu âm Let It Be và điều này khiến Glyn Johns cảm thấy hết sức bất mãn.

Glyn Johns chia sẻ: “Tôi cảm thấy vô cùng thất vọng khi John Lennon quyết định giao dự án âm nhạc đó cho Spector, và tôi càng thất vọng hơn với những gì mà Spector thực hiện sau đó. Let It Be nghe chẳng giống nhạc của The Beatles mà chỉ giống như một thứ rác rưởi. Tôi chưa bao giờ nghe được trọn vẹn cả album, chỉ vài nốt nhạc đầu tiên cất lên thôi là đã đủ thấy lố bịch rồi”.

Theo nhà kỹ sư âm thanh 72 tuổi, lẽ ra Let It Be sẽ phải mang âm hưởng giống như The Basement Tapes của Bob Dylan nhưng mọi việc rốt cuộc diễn ra không theo đúng kế hoạch. Bất chấp điều đó, Glyn Johns vẫn tỏ ra khá vui vẻ khi từng có cơ hội được làm việc với ban nhạc nổi tiếng nhất thế giới.

Ngoài ra, trong cuốn tự truyện của bản thân, Glyn Johns còn hé lộ một sự thật khiến nhiều người cảm thấy hết sức tiếc nuối. Đó là việc Bob Dylan từng gợi ý với ông về một cuộc hợp tác với cả The Beatles lẫn The Rolling Stones. Tuy nhiên, chính việc The Beatles tan rã sau đó đã ngăn câu chuyện hợp tác này đi xa hơn, dù ông hoàng dòng nhạc folk tỏ ra thực sự hứng thú với ý tưởng này.

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.