Press Esc to close

Thông tinWorld
Ai mà ngờ được, trong suốt 25 năm, ngày nào ông cụ 79 tuổi cũng hôn cá đầu cừu

Có lẽ tình cảm ông dành cho chú cá này đã vượt qua cả tình yêu bình thường mà con người dành cho động vật, khiến ai cũng phải xúc động.

Từ xưa đến nay, tình bạn giữa người với động vật bốn chân luôn được ca ngợi theo một cách riêng nào đó. Tuy nhiên, tình bạn giữa người và cá có lẽ không mấy người tin vì chuyện chỉ có trong phim ảnh hoặc truyền thuyết. Ấy vậy mà, tình bạn ấy lại có thật ở Nhật Bản. Một ông lão 79 tuổi ngày ngày đều lặn xuống thăm một chú cá đầu cừu và hôn lên chiếc đầu cừu ấy khiến mọi người đều xúc động.

Ai mà ngờ được, trong suốt 25 năm, ngày nào ông cụ 79 tuổi cũng hôn cá đầu cừu - Ảnh 1.

Tình bạn giữa người và cá là có thật (Ảnh: inhabitat)

Ông Hiroyuki Arakawa, 79 tuổi đảm nhận công việc trông coi một ngôi đền thờ đạo Shinto nằm dưới mặt nước biển thuộc vịnh Tateyama, tỉnh Chiba, Nhật Bản. Trong suốt những thập kỷ qua, ông rất chăm chỉ và luôn làm tốt công việc được giao. Có thể nói ông là người bạn thân thiết của đại dương và không một loài sinh vật biển nào mà không biết đến ông.

Cách đây 25 năm trước, trong một lần trông nom đền thờ, ông trông thấy một con cá với khuôn mặt vô cùng kỳ dị. Thay vì sợ sệt với những loài cá lạ, ông lại dành cho chú cá này một tình cảm vô cùng đặc biệt. Cứ thế trong suốt 25 năm, mỗi lần đến trông coi đền thờ là ông lại gọi chú ra để “giao lưu”, “trò chuyện”.

Ai mà ngờ được, trong suốt 25 năm, ngày nào ông cụ 79 tuổi cũng hôn cá đầu cừu - Ảnh 2.

Mỗi lần đến trông nom đền thờ ông không quên gọi người bạn thân thiết này (Ảnh: inhabitat)

Ông Arakawa chia sẻ về tình bạn đặc biệt này: “Có thể nói rằng, chúng tôi khá hiểu nhau. Ý tôi đây là chúng tôi hiểu nhau một cách tự nhiên và không hề gò ép. Cứ thế mỗi lần gặp chú là tôi lại hôn lên trán chú. Thời gian gặp nhau tuy ngắn ngủi nhưng cứ thế 25 năm trôi qua thì người bạn này rất có ý nghĩa với tôi”.

Ai mà ngờ được, trong suốt 25 năm, ngày nào ông cụ 79 tuổi cũng hôn cá đầu cừu - Ảnh 3.

Nụ hôn trán của ông dành cho chú cá đầu cừu khiến nhiều người xúc động (Ảnh: inhabitat)

Một số người thắc mắc việc liệu cá có thể nhận dạng được khuôn mặt người hay không. Giáo sư Cait Newport từ đại học Oxford đã từng trả lời phỏng vấn trên CNN: “Các nhà khoa học đã từng cho cá nhìn hai khuôn mặt khác nhau và huấn luyện chúng để có thể nhận diện được. Sau đó họ lại quyết định nâng thử thách lên mức độ khó hơn khi lấy 2 bức ảnh và chỉnh màu đen trắng, thậm chí còn làm cho méo mó phần đầu người. Lúc đó mọi người nghĩ rằng chúng sẽ lúng túng nhưng trên thực tế chúng vẫn nhận diện được gương mặt mà chúng biết với tỷ lệ chính xác tới 86%”.

Ai mà ngờ được, trong suốt 25 năm, ngày nào ông cụ 79 tuổi cũng hôn cá đầu cừu - Ảnh 4.

Cá thật sự là loại động vật có cảm xúc như câu chuyện của ông Arakawa và chú cá đầu cừu (Ảnh: inhabitat)

Với trường hợp của ông Arakawa càng đặc biệt hơn. Mỗi lần xuống đại dương, chú cá sẽ chứng kiến ông từ từ cởi kính lặn, cởi cả ống thở và nhẹ nhàng hôn lên trán chú cá để thể hiện tình cảm. Nhiều người nói rằng cá thường không có cảm xúc, nhưng câu chuyện này đã phản bác lại điều đó. Các nhà khoa học gần đây cũng công nhận rằng cá thông mình và có khả năng giao tiếp với con người nhiều hơn trước.

 

 

Theo afamily.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.