Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Ai là vocal xuất sắc nhất girlgroup thế hệ 3?

Rose, Solar và Ji Hyo là những giọng ca chính hàng đầu của các nhóm nhạc nữ Kpop hiện nay.

Vị trí main vocal là yếu tố quan trọng hàng đầu của một nhóm nhạc nữ. Các giọng ca chính thường đảm nhiệm nhiều phân đoạn và luôn được hát "killing part" trong một ca khúc.

Rosé (Black Pink)

Ai là vocal xuất sắc nhất girlgroup thế hệ 3?

Main vocal của Black Pink - Rosé - sở hữu chất giọng độc đáo và được cho là có màu sắc giống với Park Bom (2NE1). Năm 2014, Rose gây nên một cơn sốt trong cộng đồng fan Kpop khi khoe giọng ca nội lực trong ca khúc Without You cùng G-Dragon vào thời điểm vẫn chỉ là thực tập sinh. Cho đến nay, chất giọng của Rosé vẫn là "của hiếm" ngọt ngào đầy cuốn hút.

Trong ca khúc Boombayah, Rosé đã chinh phục nốt Eb5 một cách mạnh mẽ. Mặc dù vậy, cũng có nhiều ý kiến cho rằng một năm trở lại đây Rosé đã lạm dụng giọng mũi quá nhiều và gây "chói tai" cho người nghe.

Solar (Mamamoo)

Ai là vocal xuất sắc nhất girlgroup thế hệ 3? - 1

Solar có chất giọng pha trộn giữa Ailee, Tae Yeon và Hyo Rin (Sistar). Giới chuyên môn đánh giá cao kỹ thuật thanh nhạc của Solar khi cô chuyển từ giọng thật sang giọng gió một cách nhẹ nhàng dễ chịu. Ngoài ra, quãng giọng của Solar cũng có thể hạ tông xuống A3 và lên nốt C5 mượt mà đầy cảm xúc.

MV 'Lived Like a Fool'

MV Lived Like a Fool - Solar (Mamamoo)
 
 

 Ji Hyo (TWICE)

Ai là vocal xuất sắc nhất girlgroup thế hệ 3? - 2

Về mặt kĩ thuật, Ji Hyo chỉ ở mức trung bình khá so với những giọng ca "khủng" của Kpop. Tuy nhiên cô nàng lại sở hữu tông giọng ngọt ngào dễ nghe, dễ cảm. Trong màn cover U go girl hát chung với Yuju, Su Hyun, Baek Ah Yeon, chất giọng của Ji Hyo không hề kém cạnh. Quãng giọng của Ji Hyo ở mức E3-D6 (2 quãng tám, 5 nốt và 1 cung).

Bản cover 'U go girl'

U Go Girl - Ji Hyo, Yuju, Su Hyun, Baek Ah Yeon
 
 

 Bích Hà
Theo Kpopmap

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.