Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Ai không nên thu gọn mặt bằng cách tiêm botox?

Thu gọn mặt bằng tiêm botox là phương pháp can thiệp nhẹ nhàng, ít đau đớn nhưng cũng có thể gây tác dụng phụ nguy hiểm khó lường.

Phụ nữ Á Đông nói chung và Việt Nam nói riêng thường thích khuôn mặt trái xoan hay còn gọi V-line. Hiện nay, phương pháp phẫu thuật tạo mặt V-line bằng cách gọt xương hàm được nhiều người áp dụng, cần thời gian hồi phục lên tới 6 tháng.

Quy trình thu gọn mặt bằng cách tiêm botox

Nếu sợ phẫu thuật, bạn có thể tham khảo kỹ thuật làm thon gọn mặt khác nhau như massage vùng mặt, nâng cơ mặt bằng thermage, chích thuốc Botolunium A(botox, dysport)…

Phì đại cơ cắn vùng góc hàm là nguyên nhân khiến gương mặt góc cạnh, thiếu thon gọn. Ngoài tác dụng điều trị xóa nếp nhăn hay được nhắc đến, botox còn có thể làm gương mặt trở nên thon gọn, thanh thoát hơn.

Botox là một dung dịch pha loãng có nguồn gốc từ độc tố của vi khuẩn Botulinum (vi khuẩn gây ngộ độc khi ăn thịt hộp, xúc xích…). Botox được dùng để tiêm vào một số cơ nhỏ trên mặt, làm tê liệt, suy yếu hoạt động, giảm thể tích của các cơ này.

Ai khong nen thu gon mat bang cach tiem botox? hinh anh 1
Ngoài tác dụng điều trị xóa nếp nhăn vùng mặt, botox còn có thể làm thon gọn gương mặt. Ảnh: Ttlplasticsurgery

 

Tùy thuộc vào mức độ phì đại cơ cắn, bác sĩ sẽ chích khoảng 40-50 đơn vị botox vào mỗi bên. Sau 2-3 tháng, khuôn mặt sẽ thon gọn lại. Thông thường chỉ sau 2 lần tiêm, cách nhau 4 tháng, bạn sẽ có kết quả như ý muốn. Sau 9-12 tháng, bạn có thể tiêm nhắc lại nếu kết quả chưa hài lòng. Giá cho một lần tiêm giao động 10-15 triệu đồng. Sau khi tiêm botox, bạn sẽ có cảm giác hạn chế nhai, giảm dần và hết khi sang tuần thứ hai.

Tiêm botox thế nào để đảm bảo an toàn

Với phương pháp làm đẹp này, bạn cần lưu ý tiêm với lượng vừa đủ theo khuyến cáo của bác sĩ, không nên lạm dụng. Tiêm quá liều gây ra các tác dụng phụ như làm đơ các vùng cơ không liên quan, khiến khuôn mặt cứng đờ, vô cảm, biến dạng. Nếu bạn thuộc thành phần dị ứng với botox như các bệnh rối loạn thần kinh cơ cần đọc kỹ chỉ định trước khi tiêm. 

Botox có tác dụng trong khoảng 9-12 tháng. Nếu tiêm quá liều, bạn phải chờ 9 tháng để thuốc hết tác dụng. 

Ai khong nen thu gon mat bang cach tiem botox? hinh anh 2
Tiêm botox kém chất lượng bạn có thể gặp nhiều tác dụng phụ nguy hiểm. Ảnh: Cosmeticsurgerybest

 

Bên cạnh đó, bạn nên tiêm ở các thẩm mỹ viện uy tín, sản phẩm được chứng nhận bởi FDA (Mỹ). Tiêm botox giả, kém chất lượng có thể gặp các biến chứng như gây hoại tử, liệt thần kinh. 

Những lưu ý khi tiêm botox:

- Hạn chế vận động mạnh hàm dưới như nhai kẹo cao su, dùng thức ăn dai.

- Không massage vùng tiêm trong 3 ngày đầu nhằm tránh thuốc bị lan tỏa ra xung quanh.

- Không nên tiêm botox nếu vùng da góc hàm đang bị viêm nhiễm, hay bệnh nhân có bệnh răng miệng đang điều trị.

- Người có bệnh lý rối loạn thần kinh cơ sẽ không được dùng botox.

- Khách hàng nên yêu cầu được sử dụng các nhãn hiệu đã được Hội thực phẩm và dược phẩm Mỹ ( FDA) cho phép lưu hành như botox, dysport để đảm bảo an toàn.

Bài chia sẻ của bác sĩ thẩm mỹ Vũ Sơn, tốt nghiệp Học viện Quân y. Anh thường xuyên tư vấn, chia sẻ về các phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ an toàn, tự nhiên được nhiều người ủng hộ.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.