Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Adele không cho phép Donald Trump sử dụng ca khúc của mình

Ứng cử viên tranh cử tổng thống Mỹ đã dùng ca khúc "Rolling in the deep" trong các buổi diễn thuyết của ông.

Thông tin từ trang CNN cho biết, tỷ phú Donald Trump sử dụng âm nhạc của Adele để hâm nóng không khí trước các buổi diễn thuyết tranh cử tổng thống. Điều này tất nhiên chưa được chủ nhân ca khúc cho phép.

Benny Tarantini, người phát ngôn của nữ ca sĩ khẳng định: "Đúng là Adele không cho phép sử dụng âm nhạc của cô trong bất cứ chiến dịch tranh cử nào". 

Tuy nhiên, khi được hỏi về chuyện nữ ca sĩ đã yêu cầu ông Trump ngừng sử dụng ca khúc hit của cô hay chưa, Benny nói: "Chúng tôi chưa có bình luận gì thêm".

Adele không cho phép Donald Trump sử dụng ca khúc của mình
Ca sĩ Adele. Ảnh: Getty

Đây không phải là lần đầu tiên tỷ phú Donald Trump bị phản đối vì sử dụng ca khúc của các nghệ sĩ vào mục đích chính trị. 

Trước đó, trưởng nhóm Aerosmith - Steven Tyler cũng lên tiếng yêu cầu cựu trùm hoa hậu chấm dứt dùng ca khúc Dream on. Danh ca nước Mỹ còn nhờ luật sư vào cuộc. Trong lá thư gửi đến ông Trump, phía Steven Tyler nhấn mạnh rằng việc sử dụng ca khúc khiến công chúng ngộ nhận rằng Tyler ủng hộ ông này ra tranh cử tổng thống Mỹ.

Adele không cho phép Donald Trump sử dụng ca khúc của mình

Donald Trump từng nhiều lần bị phản đối. Ảnh: Reuters

Một lần khác, ông Trump dùng ca khúc It's the end of the world as we know it (And i feel fine) của nhóm REM, khiến ca sĩ Michael Stipe ra tuyên bố mạnh mẽ: "Không được sử dụng giọng hát của chúng tôi vào các chiến dịch tranh cử của ông". 

Theo BBC, luật bản quyền Mỹ cho phép các chính khách sử dụng các ca khúc thu âm, miễn là đã được cấp phép từ hiệp hội nhạc sĩ, chẳng hạn như ASCAP hay BMI (ở Mỹ) hoặc PRS (ở Anh).

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.