Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
‘Ác quỷ sàn catwalk’ muốn hé lộ góc tối làng thời trang

Bộ phim mới của đạo diễn Nicolas Winding Refn gây tò mò dư luận kể từ khi ra mắt tại LHP Cannes bởi xoay quanh một trong những ngành giải trí tai tiếng bậc nhất: thời trang.

 

Trailer bộ phim 'Ác quỷ sàn catwalk': "The Neon Demon" là bộ phim mới của đạo diễn Nicolas Winding Refn, kể lại những khoảng tối trong làng thời trang.

 

Với suy nghĩ “sắc đẹp không phải là tất cả, sắc đẹp là điều duy nhất”, cô gái tỉnh lẻ Jesse (Elle Fanning) mang nhiều tham vọng khi đặt chân tới Los Angeles để bắt đầu giấc mơ làm người mẫu. Bằng nét đẹp thơ ngây, đầy sức sống, cô nhanh chóng lọt vào mắt xanh của những ông trùm trong ngành giải trí đầy khắc nghiệt.

Không mất quá nhiều thời gian, Jesse giành lấy vị trí mà ngay cả những người mẫu chuyên nghiệp lâu năm cũng phải mơ ước. Thành công chóng vánh khiến cô luôn bị đe dọa bởi những đối thủ ghen ghét. Họ tìm đủ mọi thủ đoạn để tước đi những gì Jesse đang có, nhưng bản thân cô gái tỉnh lẻ năm xưa cũng chẳng còn ngây thơ như thuở nào.

Lần đầu thử sức trong thể loại kinh dị

The Neon Demon thuộc thể loại tâm lý - kinh dị, và là tác phẩm mới nhất đến từ Nicolas Winding Refn - người từng thắng giải Đạo diễn xuất sắc tại Cannes 2011 với bộ phim hành động bạo lực Drive.

“Nhiều năm qua, tôi luôn hào hứng với việc làm ra một bộ phim về sắc đẹp, bởi xung quanh tôi có quá nhiều người đẹp”, nhà làm phim 45 tuổi người Đan Mạch chia sẻ.

‘Ac quy san catwalk’ muon he lo goc toi lang thoi trang hinh anh 1
Sau Drive (2011) rất thành công và Only God Forgives (2013) gây tranh cãi lớn về mức độ bạo lực, Nicolas Winding Refn chuyển sang "tấn công" làng thời trang. Ảnh: Amazon Studios

Ông từng có cơ hội hợp tác với rất nhiều mỹ nhân khi thực hiện phim quảng cáo cho hàng loạt các thương hiệu thời trang hàng đầu thế giới. Winding Refn nhấn mạnh: “Quyền năng của cái đẹp ngày càng tăng và không bao giờ giảm xuống. Tuy nhiên, khi nhận ra tuổi thọ của cái đẹp chỉ có hạn, người ta sẽ ngày một ám ảnh tới mức cực đoan. Nó có thể dẫn đến những hành động điên rồ”.

Sau khi thử sức ở nhiều thể loại phim khác nhau qua Bronson (2008), Valhalla Rising (2010), Drive (2011) hay Only God Forgives (2013), ông quyết định bắt tay thực hiện The Neon Demon với hai nhà biên kịch Polly Stenham và Mary Laws. Họ đều là phụ nữ, và Winding Refn tin tưởng rằng hai người sẽ tạo ra những nhân vật nữ giới cuốn hút, biến hóa khôn lường trên màn ảnh.

Dĩ nhiên, vai diễn quan trọng nhất bộ phim là Jesse, cô gái xuất thân từ thị trấn nhỏ ở Georgia cho tới lúc tỏa sáng tại Hollywood và dần mất đi kiểm soát bản thân.

Nicolas Winding Refn lựa chọn Elle Fanning, bởi “cô ấy là sự hòa quyện giữa hình ảnh của một ngôi sao cổ điển trong những bộ phim câm xưa cũ và một diễn viên hiện đại. Elle sở hữu khả năng diễn xuất tuyệt vời và cực kỳ thu hút trước ống kính máy quay”.

‘Ac quy san catwalk’ muon he lo goc toi lang thoi trang hinh anh 2
Thành bại của The Neon Demon phụ thuộc rất nhiều vào nữ diễn viên chính Elle Fanning. Ảnh: Amazon Studios

Bên cạnh Elle Fanning, phim còn quy tụ một số ngôi sao khác như Jena Malone, Bella Heathcote, Abbey Lee, Christina Hendricks và đặc biệt là Keanu Reeves.

“Tôi và Keanu từng hợp tác với nhau cách đây 10 năm, nhưng dự án điện ảnh đó rốt cuộc không thể hoàn thành. Ngay khi nảy ra ý tưởng cho The Neon Demon, tôi đã nghĩ đến anh ấy và nhanh chóng nhận được sự đồng ý”, Winding Refn thổ lộ.

Tái hiện cửa ngõ thế giới giải trí

Sau khi hoàn thành Only God Forgives tại Bangkok, Thái Lan, Nicolas Winding Refn muốn quay phim tại Tokyo, Nhật Bản, nhưng không được vợ đồng ý. Cô ấy bèn gợi ý cho ông thành phố Los Angeles và đặt câu chuyện liên quan tới làng thời trang tại đó không phải là lựa chọn tồi.

“Khi nhắc đến làng thời trang cao cấp, người ta hay nghĩ ngay tới New York hoặc Paris. Nhưng Los Angeles lại là nơi dẫn đầu về ngành giải trí. Đó là cửa ngõ của thế giới giải trí và nhiều lĩnh vực khác”, nhà làm phim giải thích.

‘Ac quy san catwalk’ muon he lo goc toi lang thoi trang hinh anh 3
Một phần góc tối của làng thời trang được thể hiện qua câu chuyện lấy bối cảnh ở Los Angeles. Ảnh: Amazon Studios

Khi ghi hình The Neon Demon, Nicolas Winding Refn vẫn giữ nguyên lối làm việc trước đây: quay phim theo trình tự thời gian câu chuyện. “Tôi thích nỗi sợ hãi về khả năng không xem được đầy đủ bộ phim tiến triển ra sao cho đến tận cuối cùng. Như thế, mọi người phải luôn nỗ lực bởi tác phẩm lúc này trở thành tổng thể liên tục cần xử lý”, ông nói.

Tại Liên hoan phim Cannes 2016, The Neon Demon có mặt trong danh sách các tác phẩm tranh giải Cành cọ vàng nhưng không được xướng tên chiến thắng. Tuy nhiên, đây cũng đã là tác phẩm thứ ba liên tiếp của Nicolas Winding Refn có vinh dự ấy, sau Drive Only God Forgives.

Tại Việt Nam, phim khởi chiếu từ 8/7 dưới tựa đề Ác quỷ sàn catwalk.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.