Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
‘Ác mộng bóng đêm’ đem hơi thở mới đến cho dòng kinh dị

Từ một bộ phim ngắn, “Lights Out” được chuyển thể thành tác phẩm điện ảnh dài 81 phút, đem đến cho người xem nhiều giây phút kinh hoàng.

 

Trailer bộ phim 'Lights Out': Bộ phim kinh dị do James Wan làm nhà sản xuất, ra mắt trong mùa hè 2016 và chỉ có kinh phí sản xuất là 5 triệu USD.

 

Việc chuyển thể những bộ phim kinh dị ngắn thành tác phẩm điện ảnh dài không còn quá xa lạ tại Hollywood. Lần lượt The Evil Dead (1981), Mama (2013) hay Babadook (2014) từng được khán giả đón nhận nồng nhiệt.

Lights Out cũng có xuất phát điểm tương tự khi từng là một bộ phim ngắn dài chưa đầy ba phút. Nay nó được biến thành phim dài, sở hữu nội dung độc đáo với đạo diễn nổi tiếng James Wan đứng cương vị nhà sản xuất.

Bộ phim kể về gia đình của cậu bé Martin (Gabriel Bateman) cùng người chị Rebecca (Teresa Palmer) và bà mẹ Sophie (Maria Bello). Cả ba mẹ con phải trải qua nhiều biến cố, nhưng điều kinh hoàng nhất ám ảnh lấy họ là một người phụ nữ có tên Diana (Alicia Vela-Bailey).

‘Ac mong bong dem’ dem hoi tho moi den cho dong kinh di hinh anh 1
Lights Out được đạo diễn David F. Sandberg xây dựng dựa trên một tác phẩm phim ngắn cùng tên do chính anh thực hiện trong quá khứ. Ảnh: Warner Bros.

Đó là nhân vật bí ẩn mà Martin luôn nói chuyện trong góc tối căn phòng. Sau khi cha dượng qua đời, tinh thần của cậu bé ngày một suy sụp và Diana xuất hiện nhiều hơn trong căn nhà bé nhỏ.

Lights Out tập trung khai thác điểm yếu của rất nhiều người: nỗi sợ bóng tối. Không ít người từng đặt câu hỏi liệu trong bóng tối có thứ gì không? Liệu nó có làm hại mình không và mang hình thù ra sao? Đáp án mà bộ phim mang lại chính là Diana - một sinh vật siêu nhiên có hình dạng như con người nhưng chỉ có thể di chuyển trong bóng tối. 

Tuy do đạo diễn David F. Sanberg chỉ đạo, nhưng quá trình thực hiện bộ phim có sự hỗ trợ không nhỏ của James Wan. Không khí kinh dị, căng thẳng tột độ nhờ những góc quay hẹp vào các khoảng tối trong căn nhà chính là thương hiệu của nhà làm phim gốc Á và mới được áp dụng thành công trong The Conjuring 2 hồi đầu mùa hè.

‘Ac mong bong dem’ dem hoi tho moi den cho dong kinh di hinh anh 2
Phim thành công trong việc xây dựng không khí ma quái và hù dọa khán giả. Ảnh: Warner Bros.

Bên cạnh đó, các trường đoạn hù dọa lại mang phong cách riêng của David F. Sandberg khi Diana liên tục nhảy xổ ra đầy bất ngờ. Những tiếng động rùng rợn quen thuộc như nắm đấm cửa, tiếng kẽo kẹt của gỗ… được khuếch đại khiến người xem thêm thót tim.

Nhưng Diana không chỉ đơn giản làm nhiệm vụ hù dọa khán giả. Ả thực sự rất thông minh, tìm đủ mọi cách để giết chết các thành viên trong gia đình Martin. Điều đó khiến nữ ác ma để lại ấn tượng rất mạnh sau khi tác phẩm khép lại.

Sở hữu ngoại hình rùng rợn ấn tượng, nhưng Diana lại chưa được đầu tư đúng mực về mặt thân thế. Cốt truyện trong phim chỉ đơn thuần là kéo dài đoạn phim ngắn ra, với thêm một vài tình tiết giới thiệu các nhân vật.

Tuy Lights Out sở hữu đoạn kết và nhiều chi tiết mang ý nghĩa về tình cảm gia đình, tình mẫu tử, sự hy sinh cho người thân..., nhưng tất cả diễn ra khá chóng vánh.

Với thời lượng chỉ là 81 phút, bộ phim khó lòng có đủ thời gian để các nhân vật có thể phát triển tâm lý một cách toàn vẹn và thuyết phục nhất.

‘Ac mong bong dem’ dem hoi tho moi den cho dong kinh di hinh anh 3
Người đẹp tóc vàng Teresa Palmer sắm vai chị gái Rebecca trong phim. Ảnh: Warner Bros.

Nữ diễn viên xinh đẹp Teresa Palmer hoàn thành tốt vai diễn người chị Rebecca luôn biết suy nghĩ cho gia đình. Diễn viên nhí Gabriel Bateman thực sự trưởng thành trong diễn xuất kể từ sau Annabelle (2014). Cậu bé khắc họa được chuyển biến của một đứa trẻ từ chỗ hoảng sợ tột độ cho tới lúc mạnh mẽ đứng lên khi mạng sống bị đe dọa.

Một bất ngờ khác mà Lights Out mang lại là Alexander DiPersia. Nam diễn viên trẻ chưa từng xuất hiện trong dự án điện ảnh lớn nào. Nhưng gương mặt điển trai và phần diễn xuất tự nhiên trong phim có thể giúp đưa anh tới các dự án bom tấn trong thời gian tới.

Lights Out đã làm rất tốt trong việc hù dọa khán giả. Nhưng cốt truyện còn “mỏng cơm” khiến đây chưa thể là một tác phẩm thực sự xuất sắc. Song, những gì mà David F. Sandberg làm được có thể giúp người ta thêm chờ đợi ở Annabelle 2 - dự án tiếp theo của nhà làm phim người Thụy Điển.

Lights Out (Ác mộng bóng đêm) hiện được trình chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Zing.vn đánh giá: 3,5/5

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.