Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
9X tập gym giúp tăng 18 kg và 5 cm chiều cao

Thực đơn 6 bữa mỗi ngày, giàu đạm, ít chất béo cùng phương pháp tập luyện khoa học giúp Minh Tú sở hữu cơ bụng 6 múi và đẩy lùi bệnh tật.

Mong muốn tập gym để nâng cao sức khỏe, đẩy lùi bệnh tật, Cao Minh Tú (Sinh năm 1993, huấn luyện viên thể hình tại Hà Nội) quyết tâm tập luyện suốt 6 năm qua. Hiện tại, anh đã tăng 18 kg, thể hình vạm mỡ, cuốn hút. 

Dưới đây là bài chia sẻ của Minh Tú về phương pháp tập luyện, thực đơn cùng Zing.vn:

Đẩy lùi bệnh tật

Khi học lớp 12, do áp lực thi cử, suy nghĩ bi quan nên tôi bị suy giảm miễn dịch và viêm phổi cấp độ nặng. Trong 3 tháng liên tục, tôi phải tiêm hơn 90 mũi vào bắp tay. Một năm sau, tôi vẫn phải uống thuốc đều đặn. Khi đó, tôi tự nhủ với bản thân sẽ lột xác, giữ gìn sức khỏe.

Trước đây, tôi cao 1,71 m nhưng chỉ nặng 54 kg. Hiện tại, chiều cao của tôi tăng 5 cm (1,71 m lên1,76 m) và 18 kg (54 kg lên 72 kg).

9X tap gym giup tang 18 kg va 5 cm chieu cao hinh anh 1
Cao Minh Tú trước khi tập gym.

Trong 4 năm đầu, tôi tập sai kỹ thuật, không theo một chế độ dinh dưỡng hợp lý và đúng đắn nên hiệu quả không cao.

Theo tôi, tập luyện quan trọng nhất là kĩ thuật, giáo án hợp lý và thực đơn phù hợp với thể trạng. Bên cạnh đó, bạn cũng cần sự kiên trì, tập luyện đều đặn. Nếu bạn mới bước vào tập luyện, nên có một huấn luyện viên hướng dẫn hoặc người thân có kinh nghiệm giúp đỡ. Sau khi nghiên cứu, học hỏi từ những người thành công hơn mình, tôi đã chắt lọc và áp dụng lên chính bản thân, từ đó có sự thay đổi tích cực đáng kể.

Mỗi ngày, tôi tập 60 phút với 6 buổi/tuần. Dù bạn thiếu hay thừa cân hãy chú trọng đến những bài phối hợp với tạ như squat, deadlift, pullup (kéo xà), benchpress (đẩy tạ ngực),...Bên cạnh đó, tôi tập thêm thể lực và các môn thể thao ngoài trời như chạy, đá bóng, đạp xe giúp đốt cháy mỡ thừa hiệu quả và nâng cao sức khỏe. 

Thực đơn phù hợp của nhu cầu cơ thể

Ngoài tập luyện đúng kỹ thuật, dinh dưỡng cũng là yếu tốt quan trọng quyết định sự thành công của bạn. Bạn cần tìm hiểu về dinh dưỡng, ăn uống phù hợp với thể trạng và mục tiêu của bản thân. Mỗi người đều có hoàn cảnh khác nhau nên hãy điều chỉnh thực đơn sao cho phù hợp nhu cầu của mình. 

9X tap gym giup tang 18 kg va 5 cm chieu cao hinh anh 2
Thể hình hiện tại của 9X.

Thực đơn hiện tại của tôi như sau:

- Bữa 1: whey protein

- Bữa 2 (30 phút): 2 bát cơm trắng + 200 g thịt bò + hoa quả

- Bữa 3: 200 g khoai lang + 200 g ức gà nướng + rau luộc + lạc rang

- Bữa 4 (Sau tập buổi chiều): whey protein + 2 bát cơm trắng + 200 g thịt gà + rau luộc

- Bữa 5: 2 bát gạo lứt + 200 g thịt gà + salad

- Bữa 6: 100 g khoai lang + 200 g cá rô phi + rau luộc

Trong 1 thực đơn ăn uống, lượng calo cần đúng với nhu cầu của cơ thể. Khi siết cân ta nên hạn chế tinh bột, tăng lượng đam, ăn hạn chế dầu mỡ nhất có thể, nếu thèm ngọt thì ăn một ít hoa quả.

Sau những ngày trong tuần tuân thủ đúng nguyên tắc ăn uống, bạn có thể ăn những món yêu thích. Ngày được ăn uống thoải mái, bạn hãy xếp vào ngày tập nặng nhất, đốt calo nhiều nhất. Như vậy, bạn vừa ăn món yêu thích vừa không sợ tăng cân.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.