Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
9X tăng 5 cm vòng ba không cần ăn kiêng

Không cần ăn kiêng nghiêm ngặt, Trà My vẫn sở hữu vóc dáng nóng bỏng nhờ tập luyện thường xuyên và thực đơn từ 5-7 bữa/ngày.

Mong muốn sở hữu vóng dáng cân đối hơn, Nguyễn Trà My (sinh năm 1995) sinh viên Học viên Báo chí và Truyên truyền, thay đổi chế độ ăn uống và tập luyện chăm chỉ mỗi ngày. Sau một thời gian ngắn, 9X đã giảm 6 kg (từ 53 kg xuống 47 kg), cơ thể săn chắc và số đo 3 vòng được cải thiện đáng kể. 

Dưới đây là chia sẻ của Trà My về phương pháp tập luyện, chế độ dinh dưỡng cùng Zing.vn:

Trong giai đoạn đầu, nếu phương pháp tập phù hợp, cơ thể bạn sẽ có sự thay đổi nhanh chóng. Không muốn bỏ lỡ giai đoạn này, tôi tham khảo nhiều kiến thức về thể hình trên mạng, từ người có kinh nghiệm tập luyện và huấn luyện viên cá nhân để xây dựng lịch tập phù hợp.

9X tang 5 cm vong ba khong can an kieng hinh anh 1
Thể hình của Trà My trước khi giảm cân.

4 bài tập hiệu quả cao

Tôi tập luyện 5 buổi/tuần, mỗi ngày 60 phút, kết hợp nhiều chế độ tập khác nhau. Lịch tập của tôi như sau: 

- Ngày 1: Tập thân trên

- Ngày 2: Tập thân dưới

- Ngày 3 + 4: Tập tăng cơ, tập trung kỹ thuật. 

- Ngày 5: Tập toàn bộ cơ thể

Hai ngày nghỉ, tôi sắp xếp xen kẽ vào những ngày tập để cơ nghỉ ngơi và phục hồi cho buổi tập tiếp theo. Theo tôi, một số bài tập mang tới hiệu quả cao như:

Deadlift: Bài tập tác động đến rất nhiều nhóm cơ chính (cơ lưng dưới, cơ mông, cơ đùi trước, cơ đùi sau, cơ cầu vai, cơ cẳng tay). Bài tập này giúp tăng thể lực cũng như khả năng chịu đựng của cơ thể, đốt mỡ toàn thân.

Stiff leg deadlift: Thực hiện đúng bạn sẽ có cảm giác tập trung vào lưng dưới, căng ở đùi sau. Khi tập, ta cần chú ý bàn chân rộng hơn vai và hơi chĩa ra, giữ thanh tạ gần chân nhất có thể, lưng thẳng. Bài tập này không chỉ giúp cải thiện số đo vòng 3, chúng còn giúp vùng cơ này săn chắc, không bị chảy sệ. 

9X tang 5 cm vong ba khong can an kieng hinh anh 2
Vóc dáng của 9X thon gọn hơn nhờ tập luyện.

Plank: Plank tác động hiệu quả lên cơ bụng thẳng và cơ sườn ngang, giúp đốt mỡ thừa nhanh chóng, săn chắc cơ bắp và tạo đường cong quyến rũ cho vòng 2. Plank là bài tập rất đơn giản - chỉ gồm một động tác duỗi thẳng người và chống tay xuống sàn. Bạn giữ được tư thế này càng lâu, hiệu quả đốt mỡ thừa càng cao.

Squat: Đây bài tập vận động toàn thân giúp định hình vóc dáng săn chắc, thon gọn rất hiệu quả, vận dụng hầu hết tất cả các nhóm cơ trong cơ thể. Bên cạnh đó, Squat làm tăng hormon, củng cố sức mạnh cho các nhóm cơ chính, giúp đốt cháy calo hiệu quả.

Ngoài tập gym, tôi tập thêm bộ môn sexy dance 3 buổi/tuần vào các buổi tối, kéo dài 120 phút. Luyện tập bộ môn này giúp tôi đốt cháy mỡ thừa vùng bụng rất hiệu quả. 

Không nhịn ăn

Với lịch tập luyện dày đặc, tôi cần bổ sung đủ năng lượng. Vì vậy, tôi không nhịn ăn mà thay đổi chế độ dinh dưỡng, lên thực đơn từ 5-7 bữa/ngày. Việc chia nhỏ bữa ăn giúp tôi có năng lượng trải đều cho cả ngày và kiểm soát lượng calo nạp vào dễ dàng hơn.

9X tang 5 cm vong ba khong can an kieng hinh anh 3
9X áp dụng thực đơn chia nhỏ thành nhiều bữa trong ngày.

Ngoài ra, tôi ăn đa dạng nhiều loại thực phẩm khác nhau. Trong thực đơn của mình, tôi chủ yếu sử dụng tinh bột hấp thu chậm như khoai lang, yến mạch, gạo lứt. Chất đạm từ các loại thịt đỏ, thịt gà, trứng và sữa tách béo. Chất xơ và vitamin được cung cấp từ nhiều loại rau xanh, có thể ăn thoải mái và chọn những loại rau ưa thích. 

Trong khi chế biến, tôi hạn chế nêm đồ ăn quá mặn, ngọt hoặc nhiều dầu mỡ. Thay vì sử dụng mỡ động vật hay dầu thực vật bình thường, tôi dùng dầu ô liu nguyên chất, thường xuyên ăn đồ tươi sống như các món salat, nộm,...

Sau gần 3 tháng tập luyện, số đo của tôi đã có sự thay đổi rõ rệt, vòng 2 giảm 4 cm (từ 67 cm xuống 63 cm), vòng 1 và vòng ba tăng 5 cm ( lần tượt từ 79 cm lên 84 cm; 84 cm lên 89 cm).

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.