Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
9X lai Tây xinh đẹp và ước muốn quảng bá văn hóa Việt

Nói tiếng Việt còn chưa sõi nhưng cô gái sinh năm 1995 có ước mơ quảng bá văn hóa, du lịch Việt Nam tới bạn bè quốc tế thông qua những video trên kênh YouTube của mình.

 

Sinh ra tại Pháp, sống 5 năm ở Việt Nam, Maïwenn Kerivel cảm thấy gắn bó với đất nước, con người và văn hóa Việt. Xuất phát từ những tình cảm chân thành, cô bạn lai Việt - Pháp có mong muốn cháy bỏng là quảng bá văn hóa, du lịch Việt Nam tới bạn bè khắp 5 châu thông qua kênh YouTube của riêng mình.

Maïwenn Kerivel có tên tiếng Việt là Trần Thị Mai. Bố của cô là người Pháp, mẹ người Đồng Tháp. 9x sinh ra tại nước Pháp, từng sống ở Australia một năm. Sau khi ở Nha Trang một thời gian, cô đến Sài Gòn sinh sống và làm việc.

Một tình yêu sâu đậm với Việt Nam

9X lai Tay xinh dep va uoc muon quang ba van hoa Viet hinh anh 1
Những hình ảnh trong nhiều chuyến du lịch trải nghiệm của Mai.

Mọi người biết đến Mai không chỉ bởi vẻ ngoài xinh đẹp mà còn vì tình yêu sâu đậm dành cho đất nước và con người Việt Nam qua những video cô chia sẻ trên kênh YouTube riêng.

Trong những video của Mai, người xem bắt gặp hình ảnh cô gái nói tiếng Việt không sõi giới thiệu về những món ăn, đường phố tại Việt Nam, như bánh canh cà Nha Trang, bánh ống tre lá dứa trên đường phố Sài Gòn...

Bạn bè quốc tế cũng có thể thấy những ngôi chùa cổ kính với kiến trúc đẹp như Pháp viện Minh Đăng Quang, chùa cổ An Phú tại Sài Gòn... Bên cạnh đó, cô còn quay video hướng dẫn lịch trình nên tham quan Sài Gòn vào ngày cuối tuần, giới thiệu ngày lễ Vu Lan hay những hoạt động trải nghiệm giúp đỡ người neo đơn của một số câu lạc bộ từ thiện.

Đến Việt Nam năm 16 tuổi, rào cản ngôn ngữ là khó khăn của Maïwenn Kerivel. Tuy nhiên, cô chia sẻ sau một thời gian ở Việt Nam, cô có cảm giác như được trở về cội nguồn. Đó cũng là động lực để Mai học tiếng Việt mỗi ngày.

“Cuộc sống ở Pháp rất khác Việt Nam. Nếu như Pháp cổ kính với nhiều kiến trúc hoa lệ, Việt Nam lại vô cùng đẹp với những cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ. Người Việt cởi mở, dễ gần, có thể chia sẻ bất cứ điều gì bạn muốn biết. Hiện tại, mình không có suy nghĩ trở về Pháp mà muốn dành thời gian làm việc và sinh sống tại quê hương của mẹ”, Mai tâm sự.

Cũng nhờ vào chính sở thích quay video trải nghiệm về văn hóa, ẩm thực và du lịch, Mai đã giành giải thưởng du lịch 3 nước châu Á miễn phí do YouTube bình chọn năm 2015.

9X lai Tay xinh dep va uoc muon quang ba van hoa Viet hinh anh 2
Đi qua mỗi nơi, Mai đều ghi lại những hình ảnh bình dị của con người tại đó.

 

“Trong cuộc thi này, bạn phải quay video về những nơi mình đã đi và khiến mọi người muốn đặt chân đến đó một lần. Mình đơn giản chỉ muốn truyền tải tới mọi người những gì được trải nghiệm nên việc đoạt giải khiến mình vô cùng bất ngờ”, Mai chia sẻ về giải thưởng này.

Với cô gái lai xinh đẹp, tình yêu thật sự với văn hóa và con người Việt mới là điều mang lại cho cô nhiều “phần thưởng” nhất.

Cô gái yêu viết lách

Hiện tại, Mai dạy thêm tiếng Pháp để có thêm thu nhập thực hiện sở thích du lịch của mình. Hoàn thành chuyên ngành Văn học tại Pháp, Mai đam mê đọc sách. Cô có thể dành thời gian cả ngày chỉ để đọc, nghiên cứu sách báo.

“Đọc sách, báo cũng là cách nuôi dưỡng tâm hồn. Đọc nhiều, biết nhiều, bạn lại càng tò mò muốn khám phá nhiều phải không?”, cô gái 21 tuổi chia sẻ.

Những tiết học văn là điều cô gái lai Tây này không thể quên trong suốt quãng thời gian đi học. “Đôi khi, bạn bè nhờ mình làm bài tập môn văn, mình cảm thấy vui vì điều đó”, 9X kể lại.

Mai cũng chia sẻ cô muốn theo nghề viết lách hoặc nhà báo. Mai sở hữu ngoại hình xinh xắn, nên cô còn thường xuyên tham gia chụp ảnh mẫu, đóng phim và làm MC cho một số chương trình của bạn mình.

Bên cạnh đó, tuy chưa nói rõ tiếng Việt, Mai có thể giao tiếp bằng tiếng Pháp, tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha.

Cô tiết lộ thời gian tới có kế hoạch tìm kiếm một nhà sản xuất yêu thích những chương trình, video về ẩm thực, du lịch và văn hóa của mình để có thể phát huy sở thích và quảng bá đất nước Việt Nam nhiều hơn nữa.

“Con đường mình đã chọn còn rất dài. Mình sẽ chờ đợi và cố hết sức phát huy những gì đang có. Hãy sống với mục tiêu của mình như thể đó là cơ hội cuối cùng bạn có được phải không nào?”, cô gái xinh đẹp nói.

9X lai Tay xinh dep va uoc muon quang ba van hoa Viet hinh anh 3

9X lai Tây và mong muốn quảng bá văn hóa Việt: Sau mỗi chuyến đi, Mai đều ghi lại những trải nghiệm về văn hóa ẩm thực, du lịch và con người những nơi đã đi qua.

 

theo zing

 

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.