Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
9x chuyển giới được nhiều chàng tỏ tình vì quá giống con gái
Hà Anh, sinh viên ĐH Văn hóa Nghệ thuật Quân đội, mơ ước được gia đình chấp nhận và đồng cảm sau khi công khai chuyển giới.

Ở trường ĐH Văn hóa Nghệ thuật Quân đội Hà Nội, cô gái Phạm Hà Anh thu hút nhiều sự chú ý vì là sinh viên hiếm hoi công khai chuyển giới (nam chuyển thành nữ) trong trường. Hà Anh cũng là gương mặt trẻ nổi bật với các hoạt động vì cộng đồng LGBT ở Hà Nội.

9x-chuyen-gioi-duoc-nhieu-chang-to-tinh-vi-qua-giong-con-gai

Hà Anh là gương mặt chuyển giới hiếm hoi ở ĐH Văn hóa Nghệ thuật Quân đội Hà Nội.

Sinh năm 1997, Hà Anh hiện học năm nhất, khoa Quản lý Văn hóa, ngành Thanh nhạc. Chia sẻ về quá trình tự công khai bản thân, 9x cho biết ngay từ cấp 3 đã biết mình khác với đa số bạn nam trong lớp. Tuy nhiên, lúc đó Hà Anh chỉ đơn giản nghĩ rằng mình là chàng trai đồng tính, có xu hướng thích người cùng phái và chưa có ý niệm về khát khao được làm con gái.

Mãi đến khi bước chân vào giảng đường, được tiếp xúc nhiều với kiến thức sách vở, mạng xã hội cộng đồng ngoài thức tế, Hà Anh mới dần nhận ra mình. Từ đó, 9x cũng biết mình là ai, thuộc về đâu và phải làm gì. 

Tháng 10/2015, Hà Anh chính thức công khai mình là người chuyển giới bằng cách gia nhập vào nhóm Ruby, quy tụ những bạn trẻ Hà thành là người chuyển giới nam. Cùng với nhóm, Hà Anh tham gia nhiều hoạt động biểu diễn trên sàn catwalk nghiệp dư và tìm đến ánh đèn sân khấu để dần khẳng định ước mơ của mình.

Con đường đấu tranh vì giới tính thật của Hà Anh cũng trở nên cam go hơn từ đó. Cô cho biết, dẫu nhận được sự ủng hộ từ một số người bạn thân thiết, Hà Anh đến nay vẫn chưa được gia đình chấp nhận. Quê Hà Anh ở Bắc Giang, bố mẹ cũng ít có điều kiện tiếp xúc với sách vở báo chí, do đó việc con trai mình công khai làm con gái đối với hai đấng sinh thành vẫn còn là nhiều điều lạ lẫm và khó thể chấp nhận.

Hà Anh sở hữu chiều cao lý tưởng và gương mặt khả ái.

Hà Anh sở hữu chiều cao lý tưởng và gương mặt khả ái.

9x tâm sự, nhiều đêm cô khóc ướt dẫm cả gối vì không biết cuộc đời mình nay mai sẽ về sao. Tuy nhiên, Hà Anh cũng hy vọng, khi chứng kiến đứa con vẫn học hành giỏi giang và trở thành người có ích cho cộng đồng, bố mẹ sẽ dần chấp nhận và yêu thương con mình hơn.

Sở hữu gương mặt thanh tú với đường nét khá giống con gái, 9x gặp không ít sự cố hài hước mỗi lần ra đường với diện mạo và trang phục nữ giới. Có lần, dù không giả gái, bước vào quán cơm, 9x vẫn khiến khách xung quanh chú ý, hỏi thăm có phải là con gái thật không, có người còn bảo là con gái sao để tóc ngắn thế. Nhiều lần uống cà phê vỉa hè, Hà Anh khiến các chàng "trai thẳng" ngẩn ngơ và hỏi thăm số điện thoại vì tưởng là con gái thật. Trên mạng xã hội, Hà Anh cũng nhận được nhiều lời inbox làm quen từ các bạn nam. Những lúc ấy, cô gái chỉ biết cười và thoái thác.

9x tham gia khá nhiều hoạt động quảng bá quyền lợi của LGBT.

9x tham gia khá nhiều hoạt động tuyên truyền quyền lợi của LGBT.

Môi trường nơi Hà Anh sinh sống còn chưa thực sự thân thiện với người chuyển giới, do đó 9x vẫn thường xuyên nhận phải không ít lời nói kỳ thị. Có điều, cô vẫn cho rằng, với những người không hiểu mình thì có nói nữa họ vẫn không hiểu. Do đó, 9x chọn cách im lặng, lờ đi những lời đàm tiếu và hy vọng những người ấy sẽ có cơ hội tìm hiểu và thông cảm với người chuyển giới.

Mơ ước lớn nhất hiện tại của Hà Anh vẫn là được gia đình chấp nhận. Hà Anh cho biết, một khi được gia đình đồng cảm và điều kiện bản thân cho phép, cô sẽ quyết định lên bàn mổ để phẫu thuật và trở thành một người con gái thật sự.

 

 

Theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.